Lợi ích của tập Vinyasa Yoga! Vinyasa Yoga là gì?

vinyasa yoga 3

Có phải bạn đang thắc mắc không biết Vinyasa Yoga là gì và hình thức Yoga này mang đến cho chúng ta những lợi ích cụ thể như thế nào khi tập đúng cách? Hãy cùng Thể Thao Khỏe đi tìm lời giải đáp cho những câu hỏi liên quan đến Vinyasa Yoga này bạn nhé !

Cũng như nhiều loại hình yoga khác, lợi ích khi tập Vinyasa yoga ngoài tinh thần thư giãn, sự tập trung toàn diện thì giảm cân giữ dáng cũng rất hiệu quả. 

1. Vinyasa Yoga là gì?

Vinyasa yoga là sự kết hợp hoàn hảo giữa Power yoga và Kundalini. Mà Vinyasa yoga là sự liên kết các động tác bằng hơi thở liên tục từ cơ bản đến nâng cao và từ dễ đến khó. Vinyasa theo tiếng Ấn Độ có nghĩa là “kết nối”. Nếu như Power yoga đặc trưng là các động tác nhanh, mạnh thì Vinyasa lại là sự kết nối chuyển động và hơi thở tạo thành các chuỗi động tác nhẹ nhàng với từng nhịp hít vào, thở ra. 

Khi tham gia vào các bài tập Vinyasa yoga bạn có thể kết hợp chuỗi động tác yoga từ “chào mặt trời, tư thế chiến binh, cân bằng, uốn lưng và duỗi cơ ở tư thế ngồi”…. Mỗi buổi tập với loại hình Vinyasa Yoga sẽ kết thúc bằng tư thế nghỉ ngơi. Mỗi chuỗi yoga được hình thành dựa trên nhu cầu cũng như sức sáng tạo của giáo viên khi kết hợp các thế yoga với một cách nhuần nhuyễn và logic.

2. Lợi ích của tập Vinyasa Yoga.

Tập luyện Vinyasa Yoga rất thích hợp với người yêu thích sự chuyển động, muốn thực hiện các bài tập theo tiết tấu nhẹ nhàng. Loại hình Yoga này tập trung cải thiện tinh thần cho người tập thoải mái và dễ chịu nhất. Ngoài ra, Vinyasa Yoga còn mang lại nhiều lợi ích khác cho người tập. Những lợi ích này có thể kể đến như:

– Hỗ trợ giảm cân.

Thật không ngờ, các tư thế vô cùng uyển chuyển trong Vinyasa Yoga lại có tác dụng giảm cân rất hiệu quả và nhanh chóng. Đây là loại hình Yoga rất phù hợp cho những ai đang muốn giảm cân, giảm mỡ thừa an toàn. Các bài tập Vinyasa Yoga bao gồm các động tác luôn được biến đổi, khiến cơ thể vận động liên tục nên khả năng tiêu hao năng lượng cho cơ thể rất hữu hiệu. 

– Kéo dãn cơ bắp dẻo dai, khỏe mạnh.

Các động tác Yoga của Vinyasa Yoga là sự kết nối giữa sự mạnh mẽ với sự nhẹ nhàng, chậm rãi. Bạn tập luyện đúng cách và hăng say các động tác này sẽ có tác dụng rất lớn đến hệ cơ bắp. Cơ bắp của bạn sẽ phát triển khỏe mạnh, săn chắc, nhờ sự chuyển động hết sức mềm mại và uyển chuyển của các động tác Yoga Vinyasa. Đồng thời, sự co giãn cơ tạo điều kiện để cơ không bị căng cứng hay đau nhức sau khi tập luyện.

– Tăng sự linh hoạt, bảo vệ cột sống chắc khỏe.

Tập Vinyasa Yoga sẽ giúp cơ thể của bạn linh hoạt hơn, tay chân sẽ chuyển động nhanh nhẹn và đạt hiệu quả cao trong công việc hơn. Từng động tác Yoga đều có sức mạnh nhất định để tác động lên các cơ quan, bộ phận trên cơ thể, giúp máu lưu thông tốt hơn. Không những vậy, tập loại hình Yoga “kết nối” này thường xuyên này với các tư thế chào mặt trời, tư thế chiến binh sẽ đem lại tác dụng bảo vệ cột sống chắc khỏe.

Vinyasa Yoga là loại hình thể thao có thể dành cho nhiều đối tượng tập luyện, từ người trẻ, đến người già và ngay cả người đang có bầu. Sự thư thái, nhẹ nhàng và chuẩn xác trong từng động tác, tư thế đem lại rất nhiều lợi ích cho người tập.

– Giúp cân bằng cơ thể.

Các động tác trong Vinyasa Yoga có tác dụng cải thiện các chức năng của hệ cơ quan trong cơ thể, giúp tăng cường trao đổi chất. Nhờ hình thức tập luyện này, các Yogi có sẽ luôn khỏe mạnh với hệ tiêu hóa ổn định. Ngoài ra, các tư thế Yoga được thực hiện nhẹ nhàng còn giúp tạo sự cân bằng cho cơ thể, giúp bạn luôn đứng vững và linh hoạt trong mọi tư thế.

– Cải thiện chức năng của phổi.

Sự kết nối của hơi thở với các động tác chuyển động nhịp nhàng trong Vinyasa Yoga hỗ trợ rất tốt cho bạn kiểm soát nhịp thở của mình. Nhờ tác dụng này, lá phổi của bạn sẽ hoạt động tốt hơn để loại bỏ cặn bẩn trong phổi và bơm thêm oxy mới vào trong phổi. Loại hình Yoga Vinyasa rất có ích cho người bị bệnh liên quan đến phổi, giúp lá phổi của bạn luôn khỏe mạnh.

– Giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Thực hành chuỗi các động tác Vinyasa Yoga có tác dụng giúp cơ thể của bạn luôn cảm thấy thư giãn, thoải mái. Mọi căng thẳng, mệt mỏi cùng những áp lực trong cuộc sống sẽ dần tan biến. Các tư thế tập luyện trong loại hình Yoga này sẽ giúp bạn tìm được góc bình yên trong tâm hồn, cảm thấy tinh thần rất thư giãn, tĩnh tâm. Đối với những người thường xuyên căng thẳng, thần kinh yếu thì Vinyasa Yoga chính là giải pháp rất tốt dành cho họ.

– Giúp ngủ ngon hơn.

Sự thư giãn, dễ chịu về tinh thần sẽ giúp người ta dễ dàng chìm vào giấc ngủ sâu hơn. Nhờ tác dụng cải thiện tinh thần hiệu quả của Vinyasa Yoga, các Yogi sẽ ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn và từ đó cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng.

3. Vinyasa Yoga phù hợp với ai?

Các giáo viên Yoga cho biết, Vinyasa Yoga (Yoga Flow) có thể áp dụng cho tất cả mọi người, nhất là các bạn mới bắt đầu nhập môn. Khi tập luyện các chuỗi động tác trong Vinyasa Yoga thì người tập không nên nóng vội, hãy thực hiện các động tác từ cơ bản đến nâng cao. Sự tập trung cao độ khi thực hành các động tác Vinyasa sẽ giúp bạn hạn chế các sai sót, không bị lúng túng ở các động tác sau đó. Các chuỗi động tác Vinyasa Yoga di chuyển nhẹ nhàng này rất thích hợp cho các đối tượng tập luyện sau:

– Người mới bắt đầu tập Yoga.

– Người đang tìm sự tĩnh tâm, bình yên trong tâm hồn.

– Người muốn cân bằng thể lực và tâm trí.

– Phụ nữ đang mang thai.

4. Lưu ý khi tập Vinyasa Yoga.

Như đã trình bày ở trên, Yoga Flow (Vinyasa Yoga) khá đơn giản, phù hợp cho nhiều đối tượng tập luyện. Tuy nhiên, trong quá trình thực hành các tư thế Yoga này, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

– Bạn cần tập Yoga trên tấm thảm Yoga hoặc chiếu tập Yoga. Tuyệt đối không nên tập trên nền gạch, bãi đất gồ ghề.

– Không nên ăn no trước khi tập luyện. Hãy tập sau khi ăn 2-3 tiếng.

– Không được tức giận trong khi tập sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của bài tập.

– Nếu bạn mới bắt đầu tập Yoga, hãy tham gia lớp học về Vinyasa Yoga hoặc mời HLV Yoga về hướng dẫn tại nhà để nhanh đạt kết quả tập luyện tốt nhất.

– Hãy sắp xếp thời gian tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý. Bạn không nên tập quá sức với thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

– Hãy mặc trang phục Yoga thoải mái và dễ chịu nhất để dễ dàng thực hiện các động tác Yoga trong quá trình tập.

Vinyasa Yoga
Vinyasa Yoga

Lời kết

Qua bài viết bạn đã biết được loại hình Vinyasa Yoga giúp bạn cân bằng giữa cơ thể và tâm trí, một loại hình toàn diện cho người mới bắt đầu, nhưng Hebe Yoga khuyến khích bạn rằng hãy nên tập trước loại hình Hatha Yoga trước nếu bạn là người mới bắt đầu để có thể làm quen các động tác, và tập luyện hơi thở thật tốt, sau đó hãy chuyển qua Vinyasa Yoga nếu bạn thích vì các động tác của Vinyasa cũng dựa trên các tư thế của Hatha Yoga.

Thể Thao Khỏe là đơn vị chuyên cung cấp các dụng cụ tập Yoga chất lượng, giá tốt nhất tại Việt Nam. Nếu bạn đang có nhu cầu mua thảm tập Yoga, bóng tập Yoga thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số 096.1111.747 để được tư vấn cụ thể nhất nhé !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận