Các kỹ thuật cơ bản trong tập Boxing bạn cần biết

boxing là gì

Boxing còn có tên gọi khác là Quyền Anh, đây là môn võ thuật có nguồn gốc từ phương Tây và đang được rất nhiều bạn trẻ Việt yêu thích. Bộ môn Boxing được rất nhiều các bạn trẻ Việt yêu thích bởi những đặc điểm thu hút và rất nhiều lợi ích tuyệt vời mà bộ môn này mang lại.

Bạn đang phân vân không biết, Boxing là gì và các kỹ thuật cơ bản trong khi tập luyện bộ môn Boxing này gồm những động tác cụ thể nào? Để giải đáp tất cả các thắc mắc liên quan đến bộ môn Boxing này, Thể Thao Khỏe xin mời các bạn tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Boxing là gì?

Boxing còn được gọi là Quyền Anh theo tên khoa học – Đây là môn võ đơn giản giúp người tập rèn luyện được sức khỏe và khả năng thực chiến rất hiệu quả. Nằm trong danh sách các bộ môn võ thuật được nhiều người ưa chuộng, Boxing có tính chất đối kháng cao và nó bao gồm các kỹ thuật khá đơn giản nhưng lại rất mạnh mẽ. Bộ môn Boxing được đánh giá đơn giản bởi nó không giống như các môn võ thuật khác, chỉ gồm 3 đòn đánh cơ bản khi thi đấu là đấm thẳng, đấm vòng, đấm móc để dùng cho cả hai tay.

Phương pháp tập Boxing đúng cách.

Boxing là bộ môn thể thao mạnh mẽ, có rất nhiều thách thức đòi hỏi bạn phải kiên trì, ý chí sắt đá, chăm chỉ tập luyện nhiều giờ mới có thể tự tin trên sàn Boxing. Theo các chuyên gia của bộ môn này, nếu bạn muốn thử sức với bộ môn Boxing thì bạn có thể tập Boxing theo phương pháp chuẩn như sau:

1. Hãy tập luyện với HLV.

Đối với người mới tham gia tập Boxing thì chọn một HLV chuyên nghiệp để hướng dẫn tập luyện là bước đầu rất quan trọng. Bạn nên tập luyện với HLV giàu kinh nghiệm chuyên môn để họ hướng dẫn bạn những kỹ thuật chính xác nhất, giúp bạn tự tin với những cú đấm khi bước vào đấu trường Boxing. Hiện nay, các lớp học Boxing được mở ra rất nhiều tại các trung tâm thể thao uy tín, bạn có thế tìm HLV giảng dạy riêng tại các lớp học này để nâng cao khả năng tập Boxing tốt nhất cho mình.

2. Chọn dụng cụ phù hợp.

Các chuyên gia đánh giá, Boxing giúp rèn luyện thể lực rất tốt nhưng nó cũng khiến bạn dễ gặp chấn thương, bởi vậy bạn cần chọn lựa các dụng cụ tập võ bảo vệ thật tốt. Lựa chọn một đôi găng tay Boxing chất lượng, đúng size kết hợp chiếc băng da đủ dài và đồ bảo hộ răng chất lượng sẽ giúp bạn an toàn hơn trong quá trình tập Boxing.

3. Để cổ tay thẳng khi đấm.

Khi học Boxing, bạn cần nắm chắc nguyên tắc để cổ tay thẳng khi tung cú đấm nhằm bảo vệ cổ tay tránh khỏi chấn thương và đồng thời giúp bạn có thể đấm chuẩn vào địch thủ. Trong khi thực hiện cú đấm Boxing, bạn cần đảm bảo bàn tay, cổ tay và cánh tay tạo thành một đường thẳng. Đây chính là kỹ thuật căn bản mà các Boxer mới tập cần nắm vững khi đấm đá, ngay cả khi bạn thực hiện động tác đấm gió.

4. Đấm thẳng tay khi tập Boxing.

Boxing là môn võ thuật đối kháng sử dụng lực chính từ đôi bàn tay. Theo các HLV Boxing, để đôi tay có lực mạnh nhất, chuẩn xác nhất thì lực của toàn bộ cơ thể đóng vai trò rất quan trọng. Lực đẩy từ mông và bụng là các yếu tố trợ lực rất tốt để tạo ra những cú đấm mạnh mẽ nhất. Vì thế, khi chơi Boxing, bạn cần sử dụng toàn bộ lực từ bụng, mông, chân để tung ra cú đấm thẳng tay chất lượng nhất.

5. Chú ý hơi thở.

Kỹ thuật thở đúng cách là nguyên tắc cũng rất quan trọng khi bạn tập Boxing. Nếu bạn muốn trở thành Boxer thì bạn cần tập luyện thở như một vận động viên Marathon bằng cách hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng thật sâu, thật đều đặn. Theo HLV Boxing, bạn tuyệt đối không hít vào bằng miệng bởi nó sẽ khiến bạn mất sức rất nhanh. Bạn hãy tập luyện thở khi bạn đấm gió hay đấm bao cát thật đều đặn và tuyệt đối không nín thở trong lúc tập luyện. Việc duy trì nhịp thở đều đặn và sâu sẽ góp phần tăng sức mạnh cho cú đấm rất hiệu quả.

6. Tiếp thu lời phê bình của HLV.

Nếu bạn muốn nâng cao khả năng Boxing của mình thì hãy luôn lắng nghe và tiếp thu lời phê bình của các HLV nhé ! Những lời phê bình đó vừa giúp bản thân bạn thấy được lỗi sai để sửa đổi vừa tạo động lực để bạn quyết tâm rèn luyện hơn nữa đấy !

7. Tích cực tập Boxing tại nhà.

Ngoài tập Boxing trên lớp cùng HLV, bạn nên tập Boxing tại nhà nữa để tăng trình độ của mình. Tại nhà, bạn có thể rèn luyện Boxing bằng cách đấm gió, đấm bao cát,… Việc rèn luyện kỹ năng tại nhà này sẽ giúp bạn tăng khả năng phản xạ, nâng cao hiệu quả tập luyện hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần kết hợp các bài tập nâng cao sức bền để tăng khả năng chiến đấu cho mình.

Lời kết.

Toàn bộ bài viết trên đây của Thể Thao Khỏe đã giúp bạn hiểu Boxing là gì rồi đúng không nào? Không những vậy, bài viết còn chia sẻ thêm các lợi ích khi tập luyện Boxing và các kỹ thuật chơi Boxing cơ bản.

Xem thêm : Bao đấm bốc tại đà nẵng

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận