Đeo nịt bụng có giảm eo không? Phụ nữ nịt bụng có tốt không?

nit bung 1

Nịt bụng có làm nhỏ bụng không là nỗi băn khoăn của nhiều bạn gái khi có dự định mua gen nịt bụng về để giúp giảm mỡ vòng eo của mình. Cùng tìm hiểu bài viết sau đây của Thể Thao khỏe để có được câu trả lời thích đáng nhất cho thắc mắc này bạn nhé !

Hiện nay, nịt bụng đang là phương pháp giảm cân, cải thiện vóc dáng được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Các thông tin về mặt lợi và hại của cách giảm cân này được bàn luận khá sôi nổi trên các diễn đàn về sức khỏe. Thực tế có khá nhiều người muốn giảm cân, giảm eo bằng cách nịt bụng nhưng vẫn còn e dè liệu nịt bụng có giảm eo không? Nịt bụng có tốt không? Nếu bạn vẫn còn lăn tăn về vấn đề sử dụng nịt bụng thì hãy tham khảo những thông tin dưới đây !

1. Nịt bụng có làm nhỏ bụng không?

Đai nịt bụng được các nhà sản xuất giới thiệu là sản phẩm nó có chức năng tạo dáng cho vòng eo, giúp thu gọn vòng bụng và đặc biệt là cho chị em sau sinh. Nịt bụng có tác dụng giúp làm cho vòng 2 của chị em phụ nữ trở nên thon gọn hơn nhờ cơ chế bó thắt vùng eo của mình lại. Không những thế, đai nịt bụng còn có tác dụng nén mỡ thừa ở vùng bụng, định hình cột sống và định hình vòng eo để giúp vóc dáng của chị em trở nên cân đối hơn.

Theo các chuyên gia, đeo nịt bụng có khả năng giúp vòng eo của bạn nhỏ hơn nhưng không thể khiến vòng 2 trở nên săn chắc hơn. Bởi vậy, khi sử dụng nịt bụng bạn cần hết sức lưu ý về điều này.

Theo huấn luyện viên thể hình Trang Lê (Hà Nội), việc sử dụng đai nịt bụng thực sự giúp bụng nhỏ hơn. Nếu bạn nịt bụng một thời gian sẽ làm cho vòng eo nhỏ lại ít nhất từ 2-3 cm. Ví dụ, bạn sở hữu vòng eo 65cm, sử dụng đai nịt bụng khi tập luyện sẽ giúp giảm xuống còn 62-63 cm là chuyện hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, HLV Trang Lê cũng chia sẻ thêm, nịt bụng một thời gian sẽ giúp phần xương sườn bị ép lại và nhỏ dần, khiến phần eo trông nhỏ gọn hơn. Nhưng sử dụng đai nịt bụng sẽ không thể giúp cơ bụng trở nên săn chắc hơn. Như vậy, nịt bụng có thể hỗ trợ phần nào giúp làm nhỏ bụng và nếu như bạn là người có khung xương to, vòng eo to quá khổ, hãy thử trải nghiệm nịt bụng nhé !

2. Hướng dẫn nịt bụng đúng cách.

Như vậy thắc mắc đeo nịt bụng có giảm eo của nhiều bạn nữ đã được giải đáp rồi đúng không nào? Thực sự đeo đai nịt bụng để giảm mỡ eo không quá khó nhưng trong quá trình sử dụng bạn cần thực hiện đúng theo các hướng dẫn sau đây:

– Đối với phụ nữ sau sinh, nịt bụng nên áp dụng sau khi sinh 1 tháng nếu sinh thường và sau 2 tháng nếu sinh mổ.

– Cơ thể bình thường có thể nịt bụng khoảng 4-6 tiếng mỗi ngày và thực hiện đều đặn trong vòng 4 tháng nhằm đạt hiệu quả tốt nhất. Lưu ý, bạn không được nịt bụng cả ngày sẽ khiến vùng da này bị bí bách và cơ thể rất khó chịu.

– Khi nịt bụng bạn cần thực hiện nhẹ nhàng, thắt chặt vừa phải và không được siết quá chặt bụng sẽ làm bạn cảm thấy khó thở.

– Bên cạnh đeo nịt bụng, bạn nên tham gia một số bộ môn thể dục như: chạy bộ với máy chạy bộ hoặc thiết bị chạy bộ ngoài trời, tập Gym, tập Yoga để giúp cơ bụng săn chắc hơn và khỏe đẹp hơn. Đối với phụ nữ sau sinh, bạn có thể áp dụng bài tập đi bộ hoặc các bài tập Yoga giảm mỡ bụng nhẹ nhàng.

– Trước khi đi ngủ bạn cần tháo đai nịt bụng ra để cơ thể cảm thấy thoải mái nhất.

– Nịt bụng giảm eo không áp dụng được cho người đang mang thai, những người đang mắc bệnh trào ngược dạ dày, táo bón…

– Áp dụng các phương pháp chườm muối, massage bụng, quấn nóng… sẽ làm nhỏ vòng 2 hiệu quả hơn.

– Trong khi nịt bụng bị dị ứng da bụng, khó thở, tức ngực, đau bụng thì bạn cần tháo nịt bụng ra ngay.

– Ngoài ra, trong quá trình nịt bụng bạn cần xây dựng cho mình chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế các đồ ăn nhiều tinh bột, đường ngọt, chất béo.

Lời kết

Như vậy, nịt bụng có làm nhỏ bụng và giúp bạn đốt cháy mỡ thừa vùng bụng hiệu quả nếu bạn vừa kết hợp tập luyện thể thao, ăn uống điều độ, vừa nịt bụng. Các chuyên gia sức khỏe cho rằng, nịt bụng đem lại hiệu quả nhỏ bụng nhất định, nên các bạn cũng không được lạm dụng quá. Với bài viết trên đây, Thể Thao Khỏe rất hy vọng các bạn sẽ có cái nhìn đúng đắn và phương pháp nịt bụng làm nhỏ bụng này. Xin cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Xin chào và hẹn gặp lại ở các bài viết tiếp theo !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận