Muốn tăng cân thì buổi sáng nên ăn món gì để an toàn nhất.

tăng cân buoi sang ăn gi

Bữa sáng là ăn bữa rất quan trọng đối với tất cả mọi người, đặc biệt là người gầy. Bạn có biết rằng, một bữa sáng đầy đủ và lành mạnh sẽ giúp cơ thể tăng khả năng hấp thụ, chuyển hóa chất dinh dưỡng cực kỳ tốt. Lựa chọn món ăn phù hợp vào buổi sáng cho người gầy sẽ giúp họ khỏe mạnh và tăng cân nhanh chóng.

Bữa sáng nên ăn gì để tăng cân là vấn đề được rất nhiều người quan tâm khi xây dựng chế độ ăn cho mình. Bài viết Thể Thao Khỏe sẽ giới thiệu tới các bạn một số món ăn cho bữa sáng giúp tăng cân hiệu quả nhất.

1. xôi xéo, xôi lạc, xôi ngô, xôi thịt, xôi xá xíu, xôi ruốc

Cùng với bún phở thì xôi cũng là món ăn được người Việt rất ưa chuộng vào buổi sáng. Một nắm xôi vào buổi sáng sẽ cung cấp cho bạn lượng calo khá dồi dào, giúp bạn chắc dạ, no lâu, đảm bảo năng lượng cho cả buổi sáng làm việc. Thông thường các món xôi hiện nay được chế biến từ nhiều nguyên liệu khác nhau trong đó nguyên liệu chính là gạo nếp, tạo nên sự hấp dẫn, ngon dẻo cho người thưởng thức. Các món xôi thường được bán phổ biến trên đường phố Việt Nam là: xôi xéo, xôi lạc, xôi ngô, xôi thịt, xôi xá xíu, xôi ruốc… Nhằm kích thích cơ thể hấp thụ tốt và tránh cảm giác chán ngán khi ăn xôi thường xuyên, bạn có thể thay đổi mỗi bữa một món xôi khác nhau vừa giúp tăng vị giác, kích thích ăn ngon hơn.

6. Sữa.

Sữa là thực phẩm không thể thiếu nếu bạn đang muốn tăng cân. Vào bữa sáng, bạn nên bổ sung một cốc sữa tươi không đường hoặc ít đường để cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng. 

3. Trứng.

Trong thành phần của trứng chứa lượng giàu Protein, Canxi khá cao cùng với nhiều dưỡng chất quan trọng khác. Bữa sáng của bạn nên bổ sung thêm trứng luộc hoặc trứng ốp la hay trứng lộn để kích thích tăng cân an toàn, hiệu quả. Trên thực tế, nhiều bạn trẻ đã tăng cân lên rất nhanh chóng nhờ mỗi sáng ăn một quả trứng vịt lộn. Tuy nhiên, các bác sĩ cho rằng ăn trứng hàng ngày không thực sự tốt cho sức khỏe nên bạn hãy cân đối bổ sung món ăn giàu dinh dưỡng này cho thực đơn bữa sáng của mình.

4. Các loại bún, phở.

Bún, phở là những món ăn sáng rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Đây là những món dễ ăn, dễ tiêu được mix đầy đủ thịt và rau, tạo nên các hương vị đậm đà vô cùng đặc sắc. Khi nhắc đến các món bún phở, bạn có thể chọn ngay đến các món ăn đường phố nổi tiếng của người Việt như: bún bò Huế, phở bò, phở gà, bún riêu bò, bún chả…

Trong thành phần của bún và phở có hàm lượng tinh bột khá cao, cung cấp lượng calo lớn cho cơ thể. Các topping đi kèm là các loại thịt giàu protein, nước lèo giàu dinh dưỡng và các loại rau sống giàu chất xơ giúp cơ cơ tiêu hóa tốt. Người gầy thường xuyên ăn bún phở vào buổi sáng sẽ bổ sung đầy đủ dưỡng chất và năng lượng calo cho cơ thể tăng cân hiệu quả.

5. Bánh mì với bơ đậu phộng.

Bơ đậu phộng là thực phẩm rất giàu năng lượng. Trong 100g bơ đậu phộng có chứa 25g Protein, 20g tinh bột, 9g đường, 50g chất béo có lợi và hàm lượng chất xơ dồi dào. Bánh mì là thực phẩm được chế biến từ bột mì có lượng tinh bột cao, cung cấp lượng calo tương đối lớn cho cơ thể của bạn. Ăn bánh mì với bơ đậu phộng khá thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng. Đây là món ăn lý tưởng vào buổi sáng cho các bạn “cò hương” đang muốn tăng cân. 

Ngoài tác dụng hỗ trợ tăng cân, bánh mì bơ đậu phộng còn rất tốt cho sức khỏe, giúp bảo vệ trái tim của bạn luôn khỏe mạnh. Hơn nữa, bánh mì phết cùng bơ đậu phộng chế biến rất nhanh lẹ, rất thích hợp cho các bạn “lười”, không có thời gian chế biến bữa sáng đầy đủ cho mình.

6. Tập luyện thể dục.

Ngoài việc tìm chọn các món ăn cho bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng bạn nên kết hợp tập thể dục thể thao nhằm tăng hiệu quả tăng cân tốt hơn. Hãy tập thể dục bằng các bài tập đơn giản giúp tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng cho cơ thể như: chạy với máy chạy bộ, đạp xe đạp, tập Yoga..

Lời kết

Trên đây là các món ăn sáng rất thông dụng đối với người Việt, các bạn có thể lựa chọn những món ăn này cho thực đơn bữa sáng tăng cân của mình. Để áp dụng thực đơn bữa sáng nhằm tăng cân hiệu quả các bạn cần lưu ý một số điều sau:

Bữa sáng lý tưởng cho mọi người nên được ăn trong khoảng thời gian từ 6-8h sáng bởi đây là thời gian hoạt động mạnh của ruột non, giúp tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng được tốt nhất. Bạn không nên ăn sáng quá sớm, các hệ cơ quan trong cơ thể còn ngủ chưa hoạt động nên sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn, khiến cơ thể không hấp thụ được dinh dưỡng tối đa. 

Thông thường người gầy khó tăng cân thường do hệ tiêu hóa của họ hoạt động không tốt. Chính vì thế, các món ăn hàng ngày của người gầy nên dễ ăn, dễ tiêu hóa. Nên hạn chế các món ăn nhiều chất béo bởi nó sẽ cản trở quá trình hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận