Cách giặt thảm Yoga đơn giản mà các bạn tập yoga nên biết

cách vệ sinh thảm tập yoga

Trong quá trình tập yoga, dầu và mồ hôi khắp trên khắp cơ thể sẽ dính lên thảm, chưa kể bụi bẩn dưới bàn chân và sàn nhà, thậm chí là kem dưỡng da của bạn. Tất cả những thứ này cuối cùng sẽ làm giảm chất lượng thảm và thảm sẽ bị bẩn, gây hại cho sức khỏe của bạn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh và cách giặt thảm đúng cách.

Các giáo viên Yoga cho rằng, khi bạn thực hiện các động tác Yoga miệt mài trên thảm tập, mồ hôi và các loại kem dưỡng da sẽ bám dính xuống thảm tập yoga, khiến thảm tập mất tác dụng chống trơn trượt của nó. Ngoài ra, những bụi bẩn xung quanh phòng tập cũng sẽ bám lên thảm cùng mồ hôi và khiến vi khuẩn sinh sôi, làm cho thảm có thể bốc mùi hôi khó chịu. Việc vệ sinh thảm tập Yoga thường xuyên sẽ giúp thảm luôn sạch sẽ, tạo sự thoải mái và dễ chịu cho người tập. Hơn nữa, khi tập luyện Yoga cùng tấm thảm sạch mới sẽ tăng khả năng chống trơn và từ đó giúp bạn nâng cao được hiệu quả tập luyện tốt nhất.

Theo kinh nghiệm của các giáo viên Yoga, để bảo quản thảm tập Yoga bền đẹp và sạch mới thì bạn nên vệ sinh thảm trước lẫn sau khi sử dụng bằng cách lấy khăn ướt lau toàn bộ bề mặt thảm tập. Đây là cách vệ sinh thảm Yoga đơn giản, nhanh gọn và tiết kiệm thời gian nhưng có tác dụng khử mùi, loại bỏ bụi bẩn rất hiệu quả và đồng thời còn giúp tăng tuổi thọ cho tấm thảm rất tốt. Ngoài cách vệ sinh thảm tập nhanh gọn lẹ này, bạn cần giặt thảm Yoga ít nhất 1 lần/tháng nhằm đảm bảo tấm thảm luôn sạch mới, tăng hiệu quả sử dụng tốt nhất. Dưới đây là một số cách giặt thảm Yoga đơn giản và dễ thực hiện đã được chúng tôi tổng hợp lại từ kinh nghiệm của các giáo viên Yoga lẫn các Yogi có thời gian luyện tập lâu năm.

1. Cách giặt thảm Yoga bằng nước sạch.

Cách giặt thảm Yoga đơn giản và được nhiều người áp dụng nhất đó chính là giặt thảm bằng nước sạch. Với cách giặt thảm này, bạn sẽ không phải lo lắng chất lượng thảm tập bị giảm sút do hóa chất và tấm thảm vẫn có thể sạch sẽ, bền đẹp sau khi được giặt xong. Hướng dẫn cách giặt thảm Yoga bằng nước sạch cụ thể như sau:

– Trải thảm tập Yoga ra sàn nhà vệ sinh, sử dụng vòi hoa sen xả nước thật mạnh lên toàn bộ bề mặt thảm. Đồng thời, sử dụng miếng bọt biển hoặc miếng vải mềm chà nhẹ nhàng lên bề mặt thảm.

– Trong trường hợp tấm thảm của bạn có vết bẩn cứng đầu thì bạn có thể sử dụng 1 ít xà phòng dạng nhẹ để chà sạch vết bẩn đó.

– Cuối cùng, sử dụng một chiếc khăn lớn để lau sạch bề mặt thảm, rũ thảm cho hết nước và đem phơi tại nơi khô ráo, thoáng gió, tránh có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào.

Cách giặt thảm Yoga
Cách giặt thảm Yoga

2. Cách giặt thảm Yoga bằng xà phòng.

Nếu như bạn cảm thấy thảm tập Yoga của mình bẩn, sử dụng mỗi nước sạch sẽ không thể làm sạch được tất cả mọi bụi bẩn bám trên bề mặt tấm thảm thì bạn có thể áp dụng cách giặt thảm Yoga bằng xà phòng. Để vệ sinh thảm tập Yoga thật sạch sẽ theo cách giặt thảm bằng xà phòng, bạn cần thực hiện theo các bước hướng dẫn cụ thể sau đây:

– Trước tiên, bạn cho 1 ít xà phòng lên miếng bọt biển và làm ướt nó bằng nước ấm. Bạn nên dùng xà phòng có tính chất tẩy rửa nhẹ và pha xà phòng sao cho chỉ có 1 ít bọt hoặc không có bọt.

– Sau đó, bạn chà nhẹ nhàng miếng bọt biển lên bề mặt tấm thảm để tránh bị trầy xước thảm. Chú ý, chà kỹ vào các vết bẩn bám trên bề mặt thảm.

– Tiếp theo, bạn rửa sạch bọt biển và sử dụng tấm khăn lớn để lau toàn bộ bề mặt tấm thảm Yoga của mình.

– Cuối cùng, đặt tấm thảm Yoga nơi khô ráo, thoáng gió và tuyệt đối không để nơi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vì như thế sẽ làm hỏng thảm tập.

3. Cách giặt thảm Yoga bằng tinh dầu.

Một cách giặt thảm Yoga tiếp theo cũng được rất nhiều Yogi áp dụng đó là cách giặt thảm bằng nước vệ sinh thảm yoga. Đây là cách giặt thảm khá kỳ công nhưng nó lại có tác dụng giúp bảo vệ tấm thảm khỏi bị hư hại bởi hóa chất, giúp kéo dài tuổi thọ của tấm thảm Yoga tối đa nhất có thể. Hướng dẫn cách giặt thảm bằng tinh dầu cụ thể như sau:

– Trước tiên, bạn cần tạo hỗn hợp 1/4 chén giấm trắng + 3/4 chén nước ấm + 1 muỗng bột nổi + 10 giọt tinh dầu trà.

– Sau đó, bạn trải tấm thảm Yoga trong sàn nhà vệ sinh hoặc trên bồn tắm, rồi phun hỗn hợp đã pha trên vào cả 2 mặt của tấm thảm.

– Sử dụng miếng bọt biển sạch chà nhẹ nhàng lên bề mặt tấm thảm, sau đó ngâm vào nước ấm.

– Cuối cùng, sử dụng tấm khăn lớn lau khô bề mặt thảm rồi đem phơi nơi khô ráo, thoáng mát và nhớ tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu rọi vào thảm tập.

chai nuoc ve sinh tham yoga
Tinh dâu vệ sinh thảm

Lời kết.

Toàn bộ nội dung bài viết trên đây của Thể Thao Khỏe chia sẻ đã hướng dẫn cho bạn đọc những cách giặt thảm Yoga tại nhà sạch sẽ và bền đẹp đã được chúng tôi tổng hợp từ kinh nghiệm của các giáo viên Yoga. Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn sẽ tự vệ sinh, giặt thảm Yoga của mình luôn sạch mới và dùng được lâu bền nhất.

Tìm hiểu thêm: Thảm tập yoga tại đà nẵng

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận