Tập Gym như thế nào để không bị đau cơ cho người mới.

tập gym không đau cơ

Theo các chuyên gia thể hình, những ngày đầu tập Gym là khoảng thời gian quan trọng bởi khá nhiều người cảm thấy khó khăn, bỏ cuộc ngay từ giai đoạn đầu này. Bài viết này Thể Thao Khỏe chia sẻ cách tập gym như thế nào để không bị đau cơ.

Một số nguyên nhân được họ đưa ra đó là họ cảm thấy đau toàn thân, khó có thể thực hiện buổi tập tiếp theo hay bộ môn thể hình này không phù hợp với họ,… Thực tế, khi mới tập Gym, bạn không có sự chuẩn bị cần thiết, không đủ kiến thức thể hình và không có động lực để tạo nên sự thay đổi thì rất khó để tiếp tục. 

Chuẩn bị dụng cụ để tập GYM

Điều quan trọng đầu tiên khi mới tham gia tập Gym đó là phải chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ tập gym, trang phục tập Gym. Trong ngày đầu tập Gym, bạn cần mặc bộ quần áo thể thao dạng thun, có độ co giãn tốt và thấm hút mồ hôi tốt nhằm tạo sự thoải mái nhất khi tập luyện; chuẩn bị một đôi giày chất lượng, vừa vặn với chân; 1 chiếc khăn; 1 đôi găng tay tập Gym và 1 chai nước lọc. Đây là những phụ kiện tập Gym cần thiết phải có trong ngày đầu tham gia tập luyện.

Khởi động trước khi tập Gym.

Khởi động là bước không thể thiếu khi bạn bắt đầu tập luyện bất cứ bộ môn thể dục, thể thao nào. Các động tác khởi động bằng cách giãn cơ bắp, xoay các khớp xương sẽ giúp cơ thể nóng lên, dễ dàng thực hiện các bài tập Gym mà không lo lắng bị đau cơ bắp sau khi tập và tránh được các chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra. Những ngày đầu tập Gym, đa số các bạn đều bỡ ngỡ và không biết bắt đầu từ đâu nhưng hãy nhớ phải khởi động thật kỹ cơ thể trước khi tập luyện nhé !

Cần khởi động trước tập Gym
Cần khởi động trước tập Gym

Tập Gym đúng kỹ thuật.

Để đạt được kết quả tốt nhất trong quá trình tập luyện thể hình thì trong những ngày đầu tập Gym, bạn phải nghiên cứu thật kỹ và tập luyện các bài tập Gym đúng kỹ thuật. Những ngày đầu tập Gym đóng vai trò rất quan trọng đến hiệu quả tập luyện của bạn. Bởi vì, những người mới tập luyện sẽ dễ hình thành thói quen khi tập ở những ngày đầu tiên. Việc tập Gym sai cách trong những ngày đầu tập Gym sẽ khiến bạn khó sửa lại sau này do bộ não con người dễ tập nhận những điều mới mẻ đầu tiên và khó từ bỏ được nó.

Tập với thái độ nghiêm túc.

Theo các HLV thể hình, khi tập Gym bạn cần giữ thái độ nghiêm túc và tích cực tập luyện nhằm đạt được hiệu quả tập Gym tốt nhất. Trong ngày đầu tập Gym, bạn phải tích cực tập luyện các bài tập, không được làm biếng, tập đủ số lần, số hiệp và không được nghỉ lâu quá. Việc giữ thái độ tập luyện nghiêm túc ngay từ những ngày đầu sẽ giúp bạn có động lực và quyết tâm theo đuổi mục tiêu tập Gym ở các ngày tiếp theo.

Không để cơ thể khát khi tập.

Nước là yếu tố rất quan trọng đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với sự phát triển của cơ bắp. Trong quá trình tập Gym, bạn không được để cơ thể khát nước, hãy bổ sung nước thường xuyên trong khi tập Gym, ngay cả khi cơ thể không cảm thấy khát. Bạn nên uống đầy đủ nước sau mỗi hiệp tập và mỗi lân uống lên uống 1-2 ngụm nhỏ chứ không nên uống nhiều một lúc.

Thả lỏng cơ sau khi tập.

Sau khi tập Gym xong bạn cần thả lỏng cơ nhẹ nhàng bằng các động tác đi bộ, vươn vai, đu xà, lắc nhẹ người hoặc thực hiện các bài tập giãn cơ. Theo HLV, bạn nên thả lỏng cơ thể trong vòng 10 phút để cơ thể phục hồi sức khỏe. Thực tế, những bạn mới bắt đầu tập Gym thường hay bỏ qua bước này dẫn đến tình trạng đau cơ và hiệu quả không cao. Vậy nên, ngay trong những ngày đầu tập Gym bạn cần tạo thói quen này nhé !

Lời kết.

Như vậy, toàn bộ bài viết trên của Thể Thao Khỏe chia sẻ đã cung cấp cho bạn những kinh nghiệm hay trong ngày đầu tập Gym nhằm giúp bạn không bị đau cơ và hình thành thói quen tốt để đạt kết quả tốt hơn về sau cho mình. Chúc các bạn sớm đạt được mục tiêu tập luyện và có những bước tiến bộ trong khi tập Gym. Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận