Bạn nên tập các động tác Plank vào thời gian nào là tốt nhất

tập plank thời gian nào

Những bạn thường xuyên tập Gym, hẳn là không còn xa lạ gì với động tác Plank. Bài tập Plank là một trong những động tác cơ bản được xem là giảm mỡ bụng tốt nhất. vậy bạn nên tập plank thời giàn nao là tốt nhất.

Plank là một bài tập thể dục đơn giản, có tác dụng đốt cháy mỡ bụng hiệu quả, giúp cơ bụng săn chắc và gọn gàng hơn rất nhiều sau một thời gian tập luyện. Với nhiều bạn nam nữ, Plank là bài tập quá quen thuộc và được họ áp dụng thường xuyên bởi cách tập của nó đơn giản, đồng thời hiệu quả mang lại rất cao.

Tập Plank vào thời gian nào trong ngày?

Thời gian thích hợp để tập là vào buổi sáng và chiều tối. Tuy nhiên nếu bạn không có nhiều thời gian và không thể sắp xếp tập hợp lý thì bạn có thể tập tại nhà vào thời gian rảnh.

Vào buổi sáng, tập Plank khi cơ thể vừa ngủ dậy sẽ giúp mỡ thừa dễ đốt cháy hơn, đồng thời giúp cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy sức sống sau một giấc ngủ dài. Vào buổi chiều (từ 16h đến 18h30), đây là khoảng thời gian sức mạnh cơ bắp đang đạt đỉnh và nó sẽ giúp phát huy tối đa hiệu quả khi bạn áp dụng tập Plank. Các huấn luyện viên cũng chia sẻ thêm, nếu bạn không thể sắp xếp tập Plank vào 2 thời điểm này thì có thể tập luyện vào bất cứ thời gian rảnh rỗi trong ngày. Một lời khuyên của các chuyên gia dành cho bạn đó là không nên tập Plank khi bụng quá no hoặc quá đói và không nên tập Plank sau 21h sẽ khiến khó ngủ.

Tập Plank bao nhiêu lần 1 ngày?

Plank cải thiện đáng kể khả năng để đứng thẳng và ổn định. Nhất là những người gù  lưng, dáng đi lọm khọm hay những phụ nữ muốn có vóc dáng với đường cong quyến rũ.

Bài tập Plank khá đơn giản, bạn chỉ cần nằm sấp, chống khuỷu tay vuông góc dưới vai, nhón hai mũi chân lên, nâng thân người lên và giữ lưng, hông, cổ thành một đường thẳng.

Tập Plank bao nhiêu lần 1 ngày
Tập Plank bao nhiêu lần 1 ngày

Theo khuyến cáo, thời gian tối ưu nhất để tập Plank là trong 2 phút bởi tập quá lâu cũng sẽ dễ dẫn tới các chấn thương lưng và có thể giảm hiệu suất tập luyện. Tốt nhất bạn nên chia bài tập này thành nhiều hiệp trong một buổi tập. Bạn có thể tham khảo thêm lịch thực hiện bài tập này tại bài viết, lịch tập Plank 30 ngày.

Lưu ý khi tập Plank giảm mỡ bụng

– Đối với những người mới bắt đầu tập, thì không nên cố quá sức, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Có thể tăng dần dần số giây khi tập Plank.

– Áp dụng đúng động tác Plank như là giữ cổ, lưng và mông thành một đường thẳng.

– Không được đẩy mông lên quá cao.

– Cũng không nên võng lưng khi Plank, tránh làm bạn đau lưng.

– Không được đặt hai khuỷu tay quá gần nhau.

– Kết hợp với nhịp thở đều đặn.

Lời kết

Tất cả những chia sẻ trên của Thể Thao Khỏe hy vọng rằng đã cho bạn được đáp án chính xác nhất về việc tập Plank. Khi tập Plank bạn cần biết chọn thời gian tập luyện thích hợp để nâng cao hiệu quả tập luyện tốt nhất mà điều bạn cần chú trọng là chia thời gian tập luyện thật hợp lý, đừng bỏ cuộc giữa chừng. Chúc bạn thực hiện bài tập Plank giảm mỡ bụng và có vóc dáng hoàn hảo nhất nha.

Tỉm hiêu thêm: Thảm tập gym

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận