Cách lắc vòng an toàn và hiệu quả? Lắc vòng có vô sinh không?

lắc vòng giảm mỡ

Nỗi băn khăn của nhiều chị em khi thực hiện bài tập lắc vòng bên cạnh tác dụng nó mang lại. Trong những cách giảm cân được các chị em lựa chọn nhiều nhất thì không thể không nhắc đến việc sử dụng vòng để lắc eo, hông. Đây là phương pháp giảm cân phổ biến, chi phí thấp, dễ thực hiện và không chỉ mang lại tác dụng giảm cân hiệu quả mà còn có tác dụng tăng size vòng 3, vòng 1.

Bạn đang thắc mắc chưa biết, lắc vòng có hại không và tập thể dục lắc vòng có gây vô sinh như một số thông tin lan truyền ở trên mạng internet hay không? Hãy cùng với Thể Thao Khỏe đi tìm hiểu và giải đáp cho những câu hỏi liên quan đến bài tập lắc vòng này qua chủ đề bài viết dưới đây của chúng tôi bạn nhé.

Lắc vòng có hại không?

Lắc vòng có tác hại gì không? Lắc vòng có tác dụng gì đã được giải đáp ở trên thì đối lập với các lợi ích của lắc vòng đã được nêu ra. Bên cạnh những công dụng tuyệt vời của việc lắc vòng giảm cân giúp eo thon gon gọn săn chắc thì nhiều người vẫn tin rằng, lắc vòng mang đến những tác dụng phụ không mong muốn. Đã có rất nhiều chia sẻ về việc lắc vòng ảnh hưởng tới sức khỏe. Mặc dù chưa có bất cứ minh chứng nào có thể chứng minh tác hại của lắc vòng, cũng chưa có bất cứ thông tin nào về những trường hợp lắc vòng dẫn đến những ảnh hưởng về sức khỏe khiến bạn phải vào bệnh viện điều trị. Đây cũng là nguyên nhân chủ yếu làm phát sinh lo lắng lắc vòng có giảm được mỡ bụng không khi thực hiện.

Thực tế, lắc vòng chỉ là những tác động khá nhẹ nhàng lên bề mặt cơ bụng, không tác động được lực quá mạnh vào các cơ quan nội tạng, không khiến cơ thể bị tổn thương.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo rằng, các chị em nên cân nhắc về thời gian, cường độ lắc vòng giảm cân để đạt được hiệu quả như mong đợi. Lắc vòng sẽ có tác hại trong trường hợp chị em lựa chọn thời điểm lắc vòng là vào những ngày đèn đỏ, cơ thể mệt mỏi. Tránh lắc vòng ngay sau khi ăn hoặc lúc cơ thể đang đói.

Bên cạnh đó, trong những ngày đầu vừa thực hiện quá trình lắc vòng sẽ không thể tránh khỏi tình trạng thâm tím vùng bụng, vùng bị vòng tác động. Cơ thể tại vùng tác động, vận động nhiều sẽ có đôi chút mệt mỏi, nhức cơ. Đây là phản ứng bình thường của cơ thể, sẽ hết sau khoảng 3 – 5 ngày.

Lắc vòng có gây vô sinh không?

Mặc dù các chuyên gia nhận định lắc vòng không có hại cho sức khỏe người tập, tuy nhiên có nhiều người lại tin vào những thông tin được lan truyền trên mạng rằng, lắc vòng có thể gây vô sinh. Theo giải thích của họ thì lắc vòng sẽ tác động trực tiếp đến vùng bụng, làm xô lệch buồng trứng, gây tổn thương niêm mạc tử cung và gây vô sinh ở phụ nữ. Thực tế không hề có một nghiên cứu khoa học nào khẳng định điều này. Đây là một tin đồn thất thiệt, không có căn cứ khoa học. Một số chuyên gia cũng khẳng định, lắc vòng tạo ra lực tác động lên vùng bụng nhưng nó không đủ mạnh để gây tổn thương vùng tử cung ở bên trong cơ thể. Do đó, các bạn nữ hoàn toàn yên tâm lắc vòng giảm cân, giảm mỡ bụng và không lo lắng đến sức khỏe sinh sản nhé !

LẮC VÒNG GIẢM MỠ BỤNG VÀO THỜI GIAN NÀO LÀ TỐT

Thời điểm lắc vòng tốt nhất là vào sáng sớm tại không gian thoáng mát, với những bộ trang phục thoải mái. Và cần phải kiên trì lắc vòng trong một thời gian dài, nhiều tháng, mỗi lần thực hiện khoảng 30 – 1h. Bên cạnh đó, kết hợp lắc vòng và ăn kiêng để có thân hình lý tưởng nhất. Chú ý mỗi ngày chỉ nên thực hiện tối đa là 3 lần lắc vòng giảm mỡ bụng.

Đến đây, chắc hẳn bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi lắc vòng có giảm được mỡ bụng không rồi chứ. Cân nhắc tình trạng sức khỏe cũng như nhu cầu giảm béo của mình ở mức độ nào để có thể có được sự lựa chọn phương pháp giảm béo toàn thân phù hợp nhất.

lắc vòng có giảm được mỡ bụng không
lắc vòng có giảm được mỡ bụng không

Cách lắc vòng an toàn và hiệu quả.

Một lần nữa, Thiên Trường Sport xin khẳng định với tất cả mọi người rằng lắc vòng rất an toàn và không hề gây hại cho sức khỏe con người. Theo các HLV thể dục, nếu bạn tập lắc vòng đúng cách và thường xuyên thì các lợi ích của lắc vòng sẽ sớm đến với bạn hơn. Trong phần tiếp theo của bài viết, chúng tôi xin hướng dẫn bạn đọc cách lắc vòng an toàn và hiệu quả đã được Thiên Trường tổng hợp lại từ các HLV. Bạn có thể tham khảo cách tập lắc vòng này và áp dụng vào để rèn luyện cho mình nhé !

– Trước hết, bạn cần phải chuẩn bị cho mình một chiếc vòng lắc eo có trọng lượng và kích cỡ phù hợp với thể trạng của mình. Chiếc vòng lắc có thể làm bằng chất liệu nhựa, gỗ hoặc mây tùy thích. Sau đó, bạn lựa chọn một địa điểm rộng rãi và bằng phẳng để bắt đầu lắc vòng.

– Sau khi đã chuẩn bị sẵn sàng, bạn bước vào trong giữa vòng lắc và nhấc vòng lên, đặt ngang bụng sao cho 1 phần của chiếc vòng chạm vào vùng thắt lưng. Tạo tư thế đứng thẳng, khoảng cách 2 chân mở rộng bằng vai và 2 tay nắm lấy vòng ở 2 bên.

– Dùng 2 tay xoay chiếc vòng theo chiều thuận kim đồng hồ để tạo lực quán tính cho chiếc vòng tự lắc. Đồng thời, sử dụng toàn bộ cơ thể, nhất là chân và hông để lắc vòng xung quanh bụng.

– Cố gắng tạo sự cân bằng cho cơ thể bằng cách phối hợp tất cả các bộ phận trên cơ thể để vòng lâu rơi nhất.

– Khi vòng lắc bị rơi, bạn tiếp tục thực hiện động tác xoay vòng tiếp. Bạn có thể thuận hoặc ngược chiều kim đồng hồ tùy thích.

– Ngoài lắc vòng ở quanh bụng, bạn có thể lắc phía trên ngực, xuống dưới hông, dưới chân hoặc bắp tay.

– Bạn nên nghỉ 1-2 phút giữa các lần lắc và không nên lắc liên tục trong 20 phút.

– Trong suốt quá trình lắc vòng, bạn luôn giữ tư thế thẳng người, đầu ngẩng cao.

Lời kết

Đây là bài tập thể dục giảm cân rất an toàn và mang lại hiệu quả cao. Các bạn nên áp dụng cách lắc vòng an toàn nhất mà chúng tôi vừa hướng dẫn ở trên nhé ! Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết này của chúng tôi, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những chủ đề tiếp theo nhé !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận