Cách lắc vòng cho người mới để giảm mỡ bụng không to mông

nhung bai tap giam nhieu calo 7072 7273 1472097440

Nhờ lắc vòng đúng kỹ thuật giúp chị em không những giảm mỡ bụng, mông không còn xệ mà còn tăng cường sức khỏe tốt hơn. Tuy nhiên, làm thế nào để cách lắc vòng xuống đất để tăng hiệu quả lên cho mọi người áp dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chị em kỹ thuật lắc vòng đúng cách, không sợ rơi rớt xuống đất đâu nhé.

Đầu tiên: bạn cần lựa chọn không gian để thực hiện lắc vòng thật rộng rãi và thông thoáng: Điều này sẽ giúp cho cách lắc vòng không bị rơi xuống đất khi thực hiện đúng kỹ thuật mà chúng tôi sắp hướng dẫn dưới đây. Thứ hai: Với những ngày đầu tiên lắc vòng thì bạn nên chọn những loại vòng nhẹ nhàng, sau khi quen dần có thể lựa chọn vòng lắc to và nặng hơn. Thứ ba: Ban đầu tập luyện chị em không nên bật nhạc hoặc tạo âm thanh ồn ào, vì lúc này cần tập trung cao độ để lắc vòng đúng cách nhất, phòng trường hợp vòng bị rơi làm chân tay đau bạn sẽ nản. Nên hãy nhớ khi nào lắc quen rồi mới nghe nhạc khi tập. Thứ tư: Lựa chọn trang phục khi lắc vòng cũng là một trong những yếu tố mà bạn cần phải chú ý, càng thoải mái càng tốt, miễn sao không bó sát vào cơ thể quá là được. 

Bí quyết tập lắc vòng không bị rơi.

Theo các chuyên gia thể dục, những người mới bắt đầu áp dụng bài tập lắc vòng thường hay làm vòng rơi liên tục và nguyên nhân chính đó là họ chưa có kinh nghiệm, không nắm vững kỹ thuật lắc vòng đúng cách. Các chuyên gia cho biết, để vòng lắc ít bị rơi khi tập thì bạn cần phải lắc vòng đúng và có cho mình những kinh nghiệm, bí quyết tập luyện riêng. Cụ thể, bí quyết để lắc vòng không bị rơi cho người mới đó là:

– Khi lắc vòng, bạn trong tư thế đứng thẳng và khoảng cách hai chân phải đặt rộng bằng vai.

– Trước khi lắc, bạn cần điều chỉnh tay giữ chặt vòng và để cân bằng giữa vùng bụng, cách rốn khoảng 5cm.

– Trong khi thực hiện bài tập lắc vòng, bạn cần tập trung vùng lực ở hông và lắc đều toàn bộ phần từ ngực xuống dưới.

– Kinh nghiệm lắc vòng để không bị rơi đó là tốc độ khi mới tập ở mức chậm và sau đó nâng lên nhanh dần đều về sau.

– Ngoài việc áp dụng những kỹ thuật lắc vòng này, để vòng lắc eo không bị rơi khi tập thì bạn cần mặc trang phục gọn gàng nhưng thoải mái, đồng thời chuẩn bị vòng lắc có kích thước và trọng lượng phù hợp với cơ thể của mình nhất.

 Kinh nghiệm lắc vòng để không bị rơi
Kinh nghiệm lắc vòng để không bị rơi

Cách lắc vòng không bị rơi giúp giảm cân.

Có thể nói, lắc vòng là bài tập thể dục đơn giản, dễ tập luyện và mang lại hiệu quả giảm cân, giảm mỡ bụng rất tốt. Đây là phương pháp cải thiện vòng eo thon gọn hiệu quả mà rất nhiều chị em phụ nữ trên thế giới đã áp dụng thành công. Theo các huấn luyện viên thể dục, để lắc vòng không bị rơi và đồng thời giúp giảm cân giảm mỡ bụng hiệu quả, bạn có thể áp dụng bài tập này theo hướng dẫn cụ thể như sau:

– Để lắc vòng không bị rơi, bạn cần mua cho mình một chiếc vòng lắc có trọng lượng và đường kính vòng phù hợp. Đường kính vòng nên cao khoảng ngang eo khi dựng đứng và trọng lượng nên nặng khoảng hơn 1kg nếu dùng cho người lớn, dưới 1kg nếu dùng cho trẻ em.

– Trước khi bắt đầu buổi tập lắc vòng, bạn cần phải dành ra khoảng 5 phút để khởi động và làm nóng toàn bộ cơ thể bằng các bài tập cơ bản như xoay cổ tay, cổ chân, xoay đầu gối, xoay vai, xoay eo,…

– Bạn trong tư thế đứng thẳng người, khoảng cách hai chân rộng hơn vai và đưa vòng lắc vào vị trí tập. Tốt nhất, bạn nên đặt vòng ở dưới đất, đứng vào giữa vòng và nâng vòng lên sẽ dễ dàng hơn. Sau khi nâng vòng lên eo, cách rốn khoảng 5cm thì tay thuận giữ vòng cố định và tay còn lại thả nhẹ.

– Dồn trọng lực cơ thể xuống chân. Dùng tay không thuận xoay vòng lắc theo đường kim đồng hồ. Lúc này, bạn đồng thời đẩy hông và lắc cơ thể theo chiều quay của vòng.

– Cứ tiếp tục lắc vòng đều đặn cho đến khi vòng rơi xuống thì lại tiếp tục nhặt lên và thực hiện động tác lắc vòng tiếp theo. Thực hiện bài tập lắc vòng trong vòng 20 phút mỗi buổi và 3 đến 4 buổi/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Một số lưu ý cần biết khi áp dụng kỹ thuật lắc vòng

Tuyệt đối không lắc vòng sau ăn trước 1h đồng hồ vì nó sẽ hại dạ dày, đường tiêu hóa kém… Không nên uống quá nhiều nước trước khi lắc vòng bởi vì dễ buồn nôn do xóc bụng. Sau khi áp dụng kỹ thuật lắc vòng xong cần đi lại nhẹ nhàng để cơ thể quay về trạng thái ban đầu rồi làm việc bình thường

Lời kết.

Như vậy, bài viết trên đây của Thể Thao Khỏe đã chia sẻ cho bạn khá đầy đủ về cách lắc vòng không bị rơi và đồng thời giải đáp thêm một số câu hỏi liên quan đến lắc vòng. Hy vọng thông qua bài viết này, nó sẽ giúp các bạn tập lắc vòng đúng cách và đạt được mục tiêu tập luyện tốt nhất.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận