5 Cách tăng chiều cao hiệu quả và an toàn nhất

tăng chieu cao

Có một thực tế mà bạn dễ dàng nhận ra đó là, sở hữu một chiều cao lý tưởng sẽ giúp vóc dáng của bạn trông đẹp hơn, quyến rũ hơn và dễ diện quần áo hơn. vì vậy hãy tham khảo ngay bí quyết tăng chiều cao tại nhà đã được Thể Thao Khỏe tổng hợp lại từ các chuyên gia sức khỏe và chia sẻ cho các bạn nha.

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy ở những nước phát triển bữa ăn của họ rất được xem trọng. Cụ thể như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc bữa sáng của họ là bữa ăn chính tạo nguồn năng lượng cho cả ngày dài. Các nguồn vitamin, khoáng chất từ rau củ, quả tươi được họ rất xem trọng trong bữa ăn.

Chính vì thế người dân những nước này có chiều cao trung bình vào khoảng 170,1cm đối với nam giới, và nữ giới là 165,5cm. Nói cách khác chỉ với những bài tập và chế độ dinh dưỡng được kết hợp hàng ngày chiều cao của bạn sẽ không dừng lại ở tuổi 18. 

Ngay cả ở nước ta vào 10 năm trở lại đây, kinh tế đang trong đà phát triển. Đồng nghĩa với việc chiều cao trung bình của thế hệ 2000 trở lại đây chiều cao cũng thay đổi chiều cao đáng kể.

5 cách tăng chiều cao cho bạn từ 14- 17 tuổi

1. Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng.

Theo như phân tích của các chuyên gia sức khỏe, yếu tố dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng đến quá trình phát triển chiều cao của mỗi con người chúng ta. Chính vì thế, nếu bạn muốn chiều cao của mình tăng thêm nữa thì bạn cần bổ sung dinh dưỡng đầy đủ trong các bữa ăn hàng ngày. Để tăng chiều cao hiệu quả, thực đơn ăn uống mỗi ngày của bạn phải giàu chất dinh dưỡng, có lượng Canxi và vitamin D dồi dào. Hàm lượng Canxi dồi dào sẽ có tác dụng giúp xương chắc khỏe hơn và lượng vitamin D đầy đủ sẽ kích thích xương, cơ bắp phát triển tốt hơn.

Thực phẩm giàu dinh dưỡng mà bạn nên bổ sung đầy đủ nhằm tăng trưởng chiều cao tốt nhất có thể kể đến gồm các loại hải sản, các loại thịt nạc, trứng, sữa, rau có màu xanh và các loại hạt,… Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chúng ta cần nạp đầy đủ Protein, chất béo, vitamin và các khoáng chất cho cơ thể mỗi ngày nhằm thúc đẩy quá trình tăng trưởng chiều cao diễn ra nhanh hơn, hiệu quả hơn. Đây là cách tăng chiều cao tại nhà rất hữu hiệu mà không hề khó khăn.

Dinh dưỡng hợp lý giúp tăng chiều cao
Dinh dưỡng hợp lý giúp tăng chiều cao

2. Đảm bảo ngủ sâu, đủ giấc.

Cách tăng chiều cao tại nhà đơn giản mà hiệu quả cho bạn chính là áp dụng chế độ sinh hoạt khoa học, ngủ đúng giờ và đủ giấc. Các nhà khoa học đã phân tích, giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển chiều cao của con người. Nếu bạn ngủ đủ và sâu giấc 8 tiếng/đêm thì khả năng tăng trưởng chiều cao sẽ được cải thiện đáng kể. Theo các chuyên gia, khi bạn chìm vào giấc ngủ sâu, các hormone tăng trưởng sẽ tiết ra càng nhiều và tạo điều kiện để thúc đẩy tăng chiều cao rất tốt. Bởi vậy, các bạn “nấm lùn” hãy cố gắng ngủ sớm và ngủ đủ giấc mỗi ngày nhé !

3. Chế độ sinh hoạt khoa học.

Điều cần thiết để tăng chiều cao cho các bạn “nấm lùn” là họ phải có chế độ sinh hoạt khoa học, không được sử dụng các chất kích thích, rượu bia, ăn uống đầy đủ, sinh hoạt điều độ. Đặc biệt, bí quyết tăng chiều cao hiệu quả là bạn cần uống đủ nước mỗi ngày. Nước uống có vai trò rất quan trọng giúp hệ xương khớp chắc khỏe, tránh tình trạng giòn xương và hỗ trợ xương phát triển dài ra.

4. Tích cực tập luyện thể dục.

Các chuyên gia cũng cho biết, cách tăng chiều cao tại nhà hiệu quả nhất chính là kết hợp tập luyện thể dục thể thao với chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý. Việc áp dụng các bài tập tăng chiều cao sẽ giúp bạn vừa nâng cao sức khỏe, tăng sự linh hoạt, dẻo dai cho cơ thể và đồng thời giúp chiều cao phát triển tốt hơn. Có rất nhiều bài tập và bộ môn thể dục có tác dụng hỗ trợ thúc đẩy tăng chiều cao mà bạn có thể áp dụng cho mình như tập xà đơn, tập chạy bộ, chơi bóng chuyền, chơi bóng rổ hay tham gia bơi lội,…

5. Luyện yoga để tối đa hóa chiều cao của bạn

Luyện tập yoga không chỉ giúp giữ gìn vóc dáng tuổi thanh xuân mà còn có tác dụng tăng chiều cao lý tưởng. Những tư thế yoga có tác động trực tiếp đến hệ xương như:

  • Tư thế đỉnh núi.
  • Tư thế tam giác.
  • Tư thế gập người.
  • Tư thế chó duỗi mình.
  • Tư thế rắn hổ mang 

Những tư thế này giúp kéo dãn cột sống, tăng mạnh vùng cơ bắp vùng lưng. Tăng sức mạnh của xương, duỗi dài tứ chi và cải thiện vóc dáng. Thêm vào đó những bài tập yoga giúp bạn giảm stress, căng thẳng giải phóng hormone tăng trưởng. Từ đó giúp cơ thể dẻo dai, phát triển toàn diện hơn. 

Bài tập tăng chiều cao tại nhà hiệu quả.

Như vậy, bạn đã biết các cách tăng chiều cao tại nhà hiệu quả mà mình có thể áp dụng vào thực tế cho mình rồi đúng không? Thực tế, cách tăng chiều cao bằng việc tích cực tập luyện thể dục thể thao đã mang lại kết quả tốt cho rất nhiều bạn nam nữ trong độ tuổi dậy thì. Nhằm giúp các cô cậu “nấm lùn” có thể cải thiện chiều cao tại nhà an toàn và hiệu quả hơn, Thiên Trường Sport xin hướng dẫn cho bạn một số bài tập tăng chiều cao đơn giản tại nhà mà ai cũng có thể áp dụng được. Bạn có thể tìm hiểu thêm và rèn luyện cho mình nhé !

1. Bài tập bơi trên cạn

Để bắt đầu, bạn đặt bụng xuống 1 mặt phẳng với cơ thể bạn hoàn toàn mở rộng, đặt cánh tay thẳng trước mặt với lòng bàn tay hướng xuống sàn nhà. Sau đó nâng cánh tay trái cao hơn cánh tay phải của bạn. Giữ chân thẳng, nâng chân phải khỏi mặt đất cao tối đa có thể. Giữ tư thế đó tối thiểu 4 giây, nếu có thể hãy cố gắng duy trì trong 20 giây và sau đó lặp lại chân và bàn tay kia.

2. Bài tập xà đơn.

Theo các HLV thể dục, tập xà đơn là một trong những bài tập lý tưởng nhất có tác dụng giúp tăng trưởng chiều cao cho cả nam lẫn nữ giới. Với bài tập này, bạn chỉ cần mua cho mình chiếc xà đơn gắn tường lắp đặt tại khung cửa ra vào trong nhà là đã có thể thoải mái tập luyện tăng chiều cao. Chi tiết cách thực hiện bài tập hỗ trợ tăng chiều cao này như sau:

– Trước tiên, bạn điều chỉnh chiều cao của thanh xà đơn sao cho phù hợp với chiều cao của mình.

– Sau đó, 2 tay nắm chặt vào thanh xà, sao cho khoảng cách 2 tay mở rộng hơn vai và có thể đặt tay hướng ra khỏi người hoặc hướng vào đều được. Hai chân đu lên, để toàn bộ thân người ở trên không và đây là tư thế bắt đầu.

– Thở ra, hóp bụng, giữ thẳng thân người và sử dụng cơ vai, cơ lưng xô kéo thân người lên trên, cố gắng kéo để vai và ngực lên đến thanh xà đơn.

– Dừng lại 1 giây ở vị trí trên cùng và sau đó hít vào, hạ thân người xuống vị trí bắt đầu. Lặp lại để tiếp tục với số lần tùy thuộc vào khả năng của bạn.

da7bcef80a02f15ca8133

3. Tập bật nhảy tại chỗ.

Thực hiện thường xuyên bài tập bật nhảy tại chỗ là cách tăng chiều cao tại nhà rất dễ thực hiện và đã mang lại thành công cho rất nhiều người. Các huấn luyện viên thể dục cho rằng, bài tập này có tác dụng kích thích các khớp xương dẻo dai và thúc đẩy chiều cao tăng lên khá tốt. Hướng dẫn cách bật nhảy tại chỗ để tăng chiều cao như sau:

– Bạn trong tư thế đứng thẳng, khoảng cách 2 chân mở rộng bằng vai và 2 tay duỗi thẳng để dọc thân người.

– Từ từ hạ thấp phần thân người xuống, mắt hướng về phía trước và tay hơi đưa ra về phía sau.

– Bắt đầu nhảy cao lên để 2 chân duỗi thẳng, 2 tay giơ song song lên trời. Rồi hạ xuống và tiếp đất để trở về tư thế ban đầu.

– Tiếp tục lặp lại toàn bộ động tác một cách liên tục trong vòng 2 phút và tăng dần theo khả năng.

– Lưu ý, để tập luyện bài tập tăng chiều cao này an toàn và hiệu quả, bạn cần chuẩn bị cho mình một đôi giày có đế mềm mại, vừa vặn, tránh gây tổn thương cho chân.

4. Bài tập kéo giãn cơ thể.

Bài tập kéo giãn cơ thể bằng tư thế rắn hổ mang là cách tăng chiều cao tại nhà được rất nhiều nữ giới áp dụng và nó là một bài tập rất nổi tiếng trong bộ môn Yoga. Với tư thế rắn hổ mang, cơ thể của bạn không những được kéo giãn để hỗ trợ phát triển chiều cao mà bạn cũng cảm thấy thư thái, thoải mái và dễ chịu tâm hồn sau khi tập luyện. Hướng dẫn bài tập kéo giãn cơ này như sau:

– Bạn bắt đầu với tư thế nằm sấp xuống sàn nhà đã trải sẵn thảm tập Yoga. Hai chân duỗi thật thẳng ra phía sau. Hai tay đặt lên thảm sao cho các ngón tay mở rộng.

– Sau đó, bạn từ từ nâng thân người lên trên khỏi sàn nhà bằng cách duỗi cao 2 khuỷu tay.

– Giữ tư thế trên trong 1-2 phút và lặp lại bài tập với số lần tùy thuộc vào khả năng của bạn.

5. Bài tập tạ chân.

Bài tập tạ chân là bài tập tăng chiều cao mang lại kết quả rất khả quan nên được rất nhiều người lựa chọn để tập luyện. Với bài tập này, cơ khớp xương đầu gối sẽ được kích thích và có tác dụng thúc đẩy chiều cao phát triển. Hướng dẫn bài tập tạ chân như sau:

– Bạn ngồi lên trên một chiếc ghế cao và mỗi bên chân buộc một quả tạ chân có trọng lượng lượng bằng nhau vào vị trí mắt cá chân.

– Giữ tư thế này trong vài phút. Cố gắng để chân bạn luôn kéo căng với trọng lượng của tạ.

– Sau khi hoàn thành bài tập, bạn tháo tạ ra và đá chân về phía trước nhẹ nhàng 5-10 lần, rồi tiếp tục đá mạnh hơn 5-10 lần.

– Thực hiện bài tập này 3 lần/tuần để tăng chiều cao hiệu quả.

Lời kết

Những bài tập tăng chiều cao ở trên nếu được thực hiện thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt. Cùng với chế độ ăn uống hợp lý và dinh dưỡng tốt, các bài tập này cũng sẽ tăng cường hệ miễn dịch của bạn và tạo điều kiện cho sự phát triển của cơ thể. Bạn nên bắt đầu bất kỳ hình thức tập thể dục nào sau khi hỏi ý kiến bác sĩ để xác nhận xem liệu có phù hợp với bạn hay không.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận