Nhảy dây có giảm mỡ bụng không? Cách nhảy dây giảm mỡ bụng dưới

bai tap giam mo bap tay

Nhảy dây là môn thể thao đòi hỏi sự chuyển động kết hợp linh hoạt giữa tay, chân và toàn cơ thể. Nhảy dây giảm mỡ bụng dưới mà nó còn có thể loại bỏ mỡ thừa trên toàn bộ cơ thể giúp bạn có 1 cái eo thon gọn, mông căng tròn, dáng đẹp.

Bên cạnh cách làm giảm mỡ bụng nhảy dây, còn đem lại nhiều tác dụng tuyệt vời khác như: làm săn chắc cơ bắp, kích thích đào thải độc tố ra ngoài, nhảy dây có giảm mỡ mặt, nhảy dây giảm mỡ bắp tay, tăng cường mật độ xương, tốt cho tim mạch, cải thiện tính linh hoạt và cải thiện tâm trạng.

Nhảy dây giảm mỡ bụng dưới không?

Nhảy dây là trò chơi dân gian được rất nhiều bạn nhỏ yêu thích và với người trưởng thành thì đây là một bài tập giảm cân vô cùng hiệu quả, giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc khi không phải mua những dụng cụ đắt tiền để tập luyện. Các chuyên gia thể dục cho biết, khi nhảy dây, toàn bộ cơ thể chúng ta đều được hoạt động nhịp nhàng và nó giúp cơ thể trở nên săn chắc, khỏe mạnh hơn. Bài tập nhảy dây có tác dụng đốt cháy calo trong cơ thể rất mạnh mẽ và giúp đánh tan mỡ thừa nhanh chóng, đặc biệt là mỡ thừa vùng cánh tay, bắp đùi, bắp chân và mỡ vùng bụng. Đây là những vùng cơ bắp vận động nhiều nhất khi bạn thực hiện các động tác nhảy dây. Bởi vậy, nhảy dây có tác dụng giảm mỡ bụng dưới rất tốt.

Theo các HLV thể dục, để bài tập nhảy dây đạt hiệu quả cao, người tập cần phải khéo léo và linh hoạt khi thực hiện các động tác tay, chân và toàn bộ cơ thể. Các nhịp nhảy dây được thực hiện liên tục và đều đặn sẽ giúp lượng mỡ thừa trong cơ thể được đốt cháy, đặc biệt là mỡ thừa ở vùng bụng. Sức bật cao và nhanh của đôi chân khi nhảy dây sẽ tác động mạnh lên vùng bụng dưới, điều này giúp hỗ trợ giảm mỡ bụng dưới rất hiệu quả. Bởi vậy, nếu bạn tham gia nhảy dây thường xuyên, đúng kỹ thuật và kết hợp một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý thì chắc chắn vùng mỡ bụng dưới sẽ được đánh bay trong thời gian ngắn.

Cách nhảy dây giảm mỡ bụng dưới hiệu quả.

Nhảy dây có giúp giảm mỡ bụng, tuy nhiên nhảy dây giảm mỡ bụng đúng cách như thế nào không phải ai cũng biết. Bạn có thể tham khảo nhảy dây giảm mỡ bụng dưới webtretho sau đây:

Bước 1: Chọn mua 1 chiếc dây nhảy phù hợp với chiều cao của bạn

1 chiếc dây nhảy dài vừa đủ so với chiều cao được làm bằng gỗ hoặc bằng nhựa sẽ giúp cho quá trình cầm nắm và nhảy dây giảm mỡ bụng dưới của bạn diễn ra dễ dàng và thuận lợi hơn. Để chắc chắn bạn đã có 1 sơi dây dài vừa đủ, bạn có thể gập đôi sợi dây lại, dùng cân làm điểm cố định giữa 2 sợi dây và kéo chúng lên ngang vai. Nếu sợi dây vừa tới vai thì đó là sợi dây phù hợp, còn nếu nó ngắn hơn hoặc dài hơn so với vai của bạn thì đó là chiếc dây nhảy không thích hợp với bạn.

luu y khi nhay day giam can
nhảy dây giảm mỡ bụng dưới

Bước 2: Khởi động thật kỹ trước khi nhảy dây giảm mỡ bụng dưới

Đôi với bất kỳ bài tập thể dục nào, khởi động luôn là bước không thể thiếu. Khởi động thật kỹ trước khi nhảy dây nhất là với phần tay, cổ tay và chân sẽ giúp bạn tránh được cảm giác đau mỏi và những chấn thương trong quá trình tập luyện.

Bước 3: Nhảy dây trong bao lâu thì giúp giảm mỡ bụng dưới

Để giúp bạn nhảy dây giảm mỡ bụng dưới hiệu quả, hãy nhập cuộc bằng những nhịp nhảy chậm để cơ thể cùng các cơ khớp thích nghi dần trong khoảng 1 – 2 phút. Sau đó bắt đầu tăng dần tốc độ lên 60 – 70 nhịp/phút, nhanh hơn 80 – 100 nhịp/phút

Bước 4: Tăng thời gian nhảy dây giảm mỡ bụng dưới sau mỗi buổi tập luyện

Nhảy dây giảm mỡ bụng dưới phụ thuộc vào 2 yếu tố chính là tốc độ và thời gian nhảy dây. Muốn nhảy dây có giảm mỡ bụng được hiệu quả, các bạn cần tăng tốc độ nhảy dây lên sau mỗi ngày. Thời gian nhảy dây thích hợp cho những người mới tập là 2 – 3 phút, tuy nhiên bạn cần tăng thời gian này lên sau mỗi buổi tập để nhảy dây giảm mỡ bụng đúng cách nhanh nhất.

Lời kết

Như vậy, thông qua bài viết trên đây của Thể Thao Khỏe, các bạn đã biết cách giảm mỡ bụng dưới hiệu quả nhờ bài tập nhảy dây rồi đúng không nào? Ở bài viết này, chúng tôi đã hướng dẫn các bạn một số bài tập nhảy dây giảm mỡ bụng dưới rất hiệu quả mà nhiều người đã áp dụng thành công. Bên cạnh việc tập luyện đúng phương pháp và đúng kỹ thuật, chúng ta cần có sự quyết tâm, kiên trì tập luyện thì mới đạt kết quả tốt nhất. Vậy nên, chúng tôi hy vọng các bạn sẽ kiên trì tập luyện thường xuyên để đạt kết quả cao nhé !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
2 Góp ý
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận