Cách tập xoạc chân cho người mới, Xoạc chân có tác dụng gì?

istockphoto 873837664 612x612 0 0 0 0 1547014684

Nếu bạn đang tìm kiếm 1 bài tập thể dục giúp rèn luyện khả năng dẻo dai cho cơ thể thì “xoạc chân” chính là bài tập phù hợp nhất dành cho nhu cầu của bạn. Xoạc chân không chỉ được áp dụng nhiều trong các buổi tập Yoga mà nó còn rất quan trọng khi chúng ta tham gia tập võ, tập thể dục dụng cụ hay múa ba lê.

Xoạc chân là một động tác khó không phải ai cũng có thể thực hiện được. Tuy nhiên, đây cũng là một bài tập hỗ trợ phát triển chiều cao nhanh và hiệu quả. Cùng tìm hiểu cách xoạc chân và cơ thế thúc đẩy chiều cao phát triển nhanh hơn của động tác này trong nội dung bài viết sau đây.

Xoạc chân có tác dụng gì?

Thực tế, xoạc chân cũng là một động tác trong bộ môn Yoga có độ linh hoạt và kỹ thuật khá cao. Nhưng nếu tập luyện động tác này thường xuyên, người tập sẽ cảm nhận được những thay đổi tích cực về sức khỏe cũng như vóc dáng.

Động tác xoạc chân có khả năng kích thích các cơ, mở khớp háng, làm dẻo đôi chân và giúp hệ xương khớp phát triển hơn, từ đó thúc đẩy chiều cao phát triển tối đa. Bên cạnh đó, việc tập luyện xoạc chân mỗi ngày mang đến cho người tập một đôi chân thon gọn hơn.

Xoạc chân có tác dụng gì
Xoạc chân có tác dụng gì

Ngoài ra, xoạc chân đòi hỏi cơ thể người tập cũng phải kéo giãn để thích ứng với động tác, từ đó giúp cơ thể mềm mại, linh hoạt hơn.

Hướng dẫn tập xoạc chân đúng cách.

Xoạc chân là một động tác rất khó, đòi hỏi kĩ thuật cao. Do đó, các bạn cần tuân thủ quy trình tập luyện dưới đây để có thể tập luyện xoạc chân an toàn, hiệu quả, tốt cho chiều cao.

1. Khởi động

Trước khi tập xoạc chân, chúng ta cần dành ít nhất là 10 phút để khởi động bằng cách chạy nhẹ, nhảy dây nhằm làm ấm cơ thể, tăng nhịp tim và kéo giãn cơ thể, dễ dàng thực hiện xoạc chân hơn.

2. Tập squat và tấn trước

Bài tập này có tác dụng kéo giãn các nhóm cơ ở chân, giúp cơ thể bắt đầu làm quen với việc kéo dãn, nâng tầm độ giãn, hạn chế chấn thương, căng cơ.

3. Tập ngồi ếch để mở rộng cơ hông

Việc mở rộng cơ hông có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm thiểu nguy cơ xảy ra chấn thương khi tập luyện. Tập luyện động tác này bằng cách đẩy 2 bàn chân sát vào cơ thể khi đang ngồi ếch để hiệu quả xoạc tốt hơn.

4. Kéo giãn

Động tác này hay còn gọi là tư thế con thằn lằn với chân sau duỗi thẳng, chân trước ngang với tay, ép người xuống để kéo giãn khớp hông và các cơ ở chân, lặp lại từ 3 – 5 lần để cơ thể thích nghi trước khi bắt đầu xoạc.

 5. Bắt đầu xoạc chân.

+ Trước tiên, bạn đặt 1 chiếc gối giữa tấm thảm tập yoga và 2 chiếc gối Yoga ở 2 bên để đỡ cơ thể khi hạ người vào tư thế xoạc chân.

+ Quỳ chân sau vào gối ôm, chống 2 bàn tay lên gối Yoga để đỡ cơ thể.

+ Nhẹ nhàng duỗi thẳng chân trước khi trượt chân sau về phía sau, gập các ngón chân vào trong.

+ Hít thở sâu 3-6 hơi rồi duỗi chân ra xa hơn với từng hơi thở.

+ Lặp lại động tác 3-5 lần, luân phiên đổi chân trước.

+ Bạn bỏ gối ra, thử xoạc chân lần nữa. Giữ đúng tư thế đang tập trong vài giây rồi thả lỏng người trên đầu gối. Nếu bạn cảm thấy căng quá thì dừng, không gắng sức quá.

+ Lặp 3-5 lần và thư giãn.

xoạc chân đúng cách
xoạc chân đúng cách

Lời Kết

Để chiều cao phát triển tốt, các bạn nên tập luyện động tác xoạc chân thường xuyên, đúng kỹ thuật cùng với một chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi phù hợp. Hy vọng rằng, những kiến thức hữu ích này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi bắt đầu tập luyện bài tập này và đồng thời cải thiện được sức khỏe của mình tốt hơn với bài tập xoạc chân.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận