Cách giảm mỡ mông và đùi nhanh và hiệu quả nhất

giam mo dui nhanh

Nhiều chị em phụ nữ gặp phải tình trạng béo mông, to đùi và điều này khiến cho chị em luôn cảm thấy tự ti khi đi ra ngoài với bộ đồ bó sát hay mặc váy ngắn. Sở hữu mông săn chắc và đùi thon gọn là mơ ước của các chị em khi rơi vào trường hợp này. Vậy, bạn đã biết, cách giảm mỡ mông và đùi nhanh là gì chưa? 

Thể Thao Khỏe xin chia sẻ với bạn cách giảm mỡ mông và đùi nhanh chóng cho chị em phụ nữ đã được chúng tôi tổng hợp lại từ kinh nghiệm của chuyên gia

1. Cắt giảm hấp thụ Carbohydrate.

Nạp nhiều Carbohyrate trong khẩu phần ăn hàng ngày cũng là nguyên nhân khiến mỡ mông và đùi tăng lên. Cách giảm mỡ vùng mông đùi nhanh là cắt giảm việc hấp thụ Carbohyrate. Để thực hiện cách giảm mỡ thừa theo cách này, bạn làm như sau:

– Thay đổi tỷ lệ Carbohydrate và Protein trong chế độ ăn hàng ngày bằng cách ăn nhiều các thực phẩm giàu Protein như các loại thịt nạc, các loại cá, thịt gà, trứng,… và đồng thời cắt giảm ăn các loại thực phẩm giàu Carbohydrate như gạo, khoai tây, mì ống, bánh mì,…

– Ăn nhiều rau xanh, nhưng lưu ý là không được nấu rau chín quá, bởi vì khi rau được nấu chín nhừ sẽ chuyển hóa thành tinh bột. Ăn rau chín kỹ sẽ khiến cơ thể hấp thụ nhiều Carbohydrate, làm tích mỡ thừa nhiều hơn ở vùng mông và đùi.

– Hạn chế uống nước ép trái cây và nên uống nhiều nước. Nước lọc có tác dụng đào thải mỡ thừa, chất cặn bã trong cơ thể rất hiệu quả, giúp giảm mỡ đùi và mỡ mông.

2. Cắt giảm chất béo trong khẩu phần ăn.

Thủ phạm gây ra tích tụ mỡ mông và mỡ đùi là chất béo. Việc cắt giảm chất béo trong khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp bạn hạn chế mỡ dư thừa ở vùng mông và đùi. Theo các chuyên gia sức khỏe, để cắt giảm lượng chất béo thì bạn cần phải làm những điều sau:

– Kiểm tra số lượng, loại dầu và chất béo thích hợp trong khẩu phần ăn của mình. Bạn nên hạn chế ăn các loại thực phẩm giàu chất béo như pho mát, các loại sữa béo có đường, sữa đặc… Trong chế biến món ăn, bạn nên thay thế các loại mỡ động vật sang các loại dầu có nguồn gốc thực vật như dầu oliu, dầu hạt hướng dương, dầu mè…

– Không ăn các loại đồ ăn chiên nhiều dầu mỡ như khoai chiên, ngô chiên, bánh rán…

– Bổ sung nhiều chất xơ trong chế độ ăn hàng ngày bằng các loại rau, củ quả và trái cây.

3. Tích cực tập thể dục thể thao.

Các huấn luyện viên thể dục chia sẻ, tập luyện thể dục thể thao có tác dụng giúp làm săn chắc mông và đùi rất hiệu quả. Quá trình tập thể dục diễn ra đều đặn, có xu hướng tăng cường độ và tần suất tập luyện theo thời gian sẽ giúp phần mỡ mông và mỡ đùi có thể đốt cháy, làm giảm tình trạng tích tụ mỡ thừa và làm cho mông đùi trở nên săn chắc hơn.

Các bài tập giảm mỡ mông và đùi nhanh.

1. Nhón chân giảm mỡ mông và đùi.

Bài tập nhón chân không chỉ tác động lên cơ đùi, giúp đùi trở nên thon gọn hơn mà nó còn giúp giảm mỡ vùng mông hiệu quả, để cơ mông săn chắc hơn. Hướng dẫn cách thực hiện bài tập nhón gót chân giúp giảm mỡ mông và đùi như sau:

– Bạn bắt đầu với tư thế đứng 2 chân dang rộng bằng vai và 2 tay chống nạnh ngang hông nhằm giữ thăng bằng cơ thể tốt nhất.

– Sau đó, từ từ nhón 2 chân lên, giữ nguyên tư thế để căng cơ đùi và cơ mông.

– Nâng lên và hạ xuống cho đến khi mệt không thực hiện nữa thì thôi.

2. Nâng chân giảm mỡ mông và đùi.

Bài tập nâng chân vừa tác động lên cơ đùi và vừa giúp cơ mông được vận động tối đa. Bí quyết giảm mỡ mông và đùi nhanh của nhiều bạn nữ là thường xuyên tập động tác nâng chân. Cách tập nâng chân để giảm mỡ mông và đùi như sau:

– Bạn bắt đầu với tư thế ngồi lên đùi chân phải và 2 tay chống phía trước 2 bàn chân.

– Dùng chân phải làm trụ, đưa chân trái lên cao, cách mặt sàn 10-15cm, rồi đưa sang bên trái 20 lần và đưa sang bên phải 20 lần.

– Tiếp tục bài tập bằng cách đổi nâng trái làm trụ và tập cho chân phải đủ số lần như chân trái.

3. Leo cầu thang giảm mỡ mông và đùi.

leo cầu thang

Leo cầu thang có tác dụng giúp cơ mông và cơ đùi được cử động nhiều, lượng calo được đốt cháy trong quá trình tập rất lớn, giúp giảm mỡ và làm cho cơ mông, cơ đùi săn chắc hơn. Theo các huấn luyện viên thể dục, khi tập leo cầu thang thì bạn cần phải giữ lưng thẳng và hướng vai về phía trước. Động tác leo cầu thang nên thực hiện đều đặn và đúng nhịp, sẽ giúp cơ thể vận động và đạt được hiệu quả giảm mỡ, săn cơ nhanh nhất.

Lời kết

Toàn bộ bài viết trên đây của Thể Thao Khỏe đã chia sẻ đầy đủ cách giảm mỡ mông và đùi nhanh chóng nhất cho nữ giới được chúng tôi tham khảo lại từ các chuyên gia. Nếu bạn đang muốn cải thiện số đo vòng mông và cặp đùi của mình, giúp vùng này trở nên săn chắc hơn thì hãy áp dụng các cách được giới thiệu chi tiết này nhé

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận