Ăn gì vào buổi tối để tăng cân nhanh nhất cho các thánh gầy

1501212487 1

Ăn gì vào buổi tối để tăng cân nhanh là câu hỏi được nhiều bạn ‘cò hương’ đặt ra khi có nhu cầu tăng cân để có thể sở hữu thân hình đầy đặn, quyến rũ hơn. Hãy cùng Thể Thao Khỏe đi tìm hiểu các loại thực phẩm nên ăn vào buổi tối giúp tăng cân tốt

Theo chuyên gia sức khỏe, để giúp tăng cân hiệu quả và đảm bảo an toàn thì các bạn “cò hương” cần kết hợp chế độ ăn uống với rèn luyện thể dục phù hợp. Chế độ ăn uống hàng ngày hợp lý và đồng thời cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ kích thích cơ thể phát triển, hỗ trợ quá trình tăng cân diễn ra nhanh hơn. Vậy các “cò hương” đã biết, nên ăn gì vào buổi tối để tăng cân hiệu quả và vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe, không gây ra những tác động xấu hay chưa?

Ăn gì vào buổi tối để tăng cân hiệu quả?

Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, vào thời gian buổi tối, bạn nên chọn những thực phẩm giàu dinh dưỡng; ít chất béo và chất đường; giàu vitamin, khoáng chất và tốt cho hệ tiêu hóa;… để nó vừa hỗ trợ tăng cân tốt và vừa đảm bảo sức khỏe cho cơ thể. Theo các chuyên gia, người gầy muốn tăng cân cần bổ sung đầy đủ các chất chống oxy hóa giúp thanh lọc, thải độc cơ thể và các thực phẩm giàu Protein thực vật để xây dựng khối cơ bắp vững chắc, khỏe mạnh. Cụ thể, buổi tối người gầy nên ăn các món ăn sau đây để hỗ trợ tăng cân nhanh nhất:

1. Các món Salad.

Các món Salad có nguồn gốc từ Châu Âu, tạo sự thanh mát, dễ ăn và dễ tiêu hóa cho cơ thể. Ăn Salad với các loại rau xanh như xà lách, dưa leo, cà chua, các loại hạt, nước sốt giúp cung cấp cho cơ thể nhiều Protein thực vật, vitamin và khoáng chất, giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn, tăng khả năng hỗ trợ tăng cân nhanh chóng. Ngoài ra, ăn món Salad vào buổi tối sẽ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng mà không gây cảm giác đầy bụng, khó tiêu.

delish 190611 mandarin orange salad 281 landscape pf 1561556605

Ăn tối bằng Salad giúp tăng cân

2. Các loại trái cây.

Sử dụng các loại trái cây giàu dinh dưỡng để tráng miệng sẽ giúp cơ thể đào thải được các độc tố bên trong và đồng thời cung cấp đầy đủ các vitamin, khoáng chất để nuôi dưỡng cơ thể. Hơn nữa, ăn trái cây còn giúp bạn tăng khả năng tiêu hóa, tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp bạn khỏe mạnh hơn và tăng cân hiệu quả nhất.

3. Uống sữa.

Sữa là thực phẩm giúp bạn trả lời câu hỏi, nên ăn gì vào buổi tối để tăng cân. Theo nghiên cứ khoa học, sữa có một hàm lượng calo cao, hỗ trợ quá trình tăng cân hiệu quả, đồng thời lượng Protein trong sữa dồi dào giúp thúc đẩy cơ thể săn chắc và khỏe mạnh hơn. Uống sữa vào buổi tối sẽ giúp cơ thể được cung cấp đầy đủ canxi và các axit amin thiết yếu, giúp bạn ăn ngon hơn và xương chắc khỏe hơn. Nếu có nhu cầu tăng cân, hàng ngày, bạn nên uống 1 cốc sữa ấm trước khi đi ngủ 1 tiếng để tăng trưởng cân nặng tốt nhất.

4. Uống ngũ cốc.

Uống ngũ cốc giúp cơ thể người gầy được nạp thêm một lượng tinh bột và lượng calo khá lớn. Sử dụng bột ngũ cốc kết hợp với đường, sữa sẽ giúp hàm lượng calo trong cơ thể cao hơn bình thường. Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn nên uống một ly ngũ cốc trước khi đi ngủ mỗi ngày để tăng cân nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Thực phẩm cần tránh trong thực đơn buổi tối.

Các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ thêm, để tăng cân hiệu quả và vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe thì ngoài việc ăn các loại thực phẩm kể trên vào buổi tối, các “cò hương” cũng nên tránh các thực phẩm sau đây trong thực đơn ăn buổi tối của mình. Các thực phẩm bạn tránh trong thực đơn tăng cân buổi tối, đó là:

1. Không nên sử dụng thức ăn dầu mỡ.

Sử dụng các đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ sẽ khiến quá trình tăng cân của bạn không đảm bảo cho sức khỏe. Bởi vì, các thức ăn dầu mỡ sẽ khiến hàm lượng cholesterol tăng cao, không tốt cho sức khỏe và khiến bạn tăng cân nhưng không khỏe mạnh, ít cơ nhiều mỡ. Chính vì thế, để tăng cân và có được sức khỏe tốt thì bạn không nên sử dụng thức ăn nhiều dầu mỡ vào buổi tối.

2. Không sử dụng đồ ăn cay nóng.

Các món ăn thêm gia vị có tính cay nóng như tỏi, gừng, tiêu, ớt, sả… sẽ có tác dụng kích thích vị giác và tạo cảm giác ăn ngon miệng, nhưng nó lại không tốt cho sức khỏe. Các bạn ăn các đồ cay nóng thường xuyên sẽ gây ra tình trạng đau dạ dày, táo bón, nóng trong người hay khó ngủ…

3. Không ăn đồ ăn thừa từ bữa trước.

Đồ ăn thừa từ bữa trước sẽ được hâm nóng lại nhiều lần để sử dụng. Việc hâm nóng lại thức ăn sẽ khiến các chất nitri được sản sinh ra, tạo thành nitrosamines và khi kết hợp chất này với các amin trong dạ dày sẽ tạo ra tác nhân gây ung thư. Vậy nên, để tăng cân an toàn thì bạn nên nấu và chế biến cho mình những món mới vào mỗi bữa ăn.

4. Không sử dụng các chất kích thích.

Để tăng cân hiệu quả, buổi tối bạn không nên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cafe. Các loại chất này sẽ làm cho bạn mất ngủ, khó ngủ và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, đặc biệt là dạ dày, gây ra nhiều bệnh nghiêm trọng. Để tăng cân an toàn thì bạn nên uống nhiều nước lọc, khoảng 2-3 lít mỗi ngày và tránh xa các đồ uống có cồn, kể cả các loại nước ngọt hay nước giải khát có ga.

5. Buổi tối không nên dùng đạm động vật.

Trong các loại thịt động vật chứa rất nhiều Protein (chất đạm). Tuy nhiên, loại chất đạm này không tốt vào buổi tối vì nó gây khó tiêu, đầy bụng và làm dạ dày khó chịu. Theo nghiên cứu khoa học, ăn nhiều đạm động vật vào buổi tối sẽ nguy cơ bị mắc bệnh tim mạch và tăng nguy cơ bị ung thư. Thay vì sử dụng đạm động vật thì bạn nên ăn các thực phẩm giàu Protein thực vật.

Lời kết.

Như vậy, toàn bộ bài viết trên đây của Thể Thao Khỏe đã giúp các bạn biết nên ăn gì buổi tối để tăng cân, cũng như nên tránh ăn những đồ ăn gì để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Trên thực tế, vào buổi tối, cơ thể chúng ta ít vận động, vậy nên khi bổ sung dinh dưỡng để tăng cân, chúng ta nên sử dụng với mức vừa phải và tránh gây áp lực cho dạ dày. Ăn quá nhiều và quá sung túc vào buổi tối là sai lầm của rất nhiều người đang gặp phải. Thay vì áp dụng cách ăn uống này, bạn nên ăn nhiều vào buổi sáng và buổi trưa để cơ thể có thể tăng cân tốt nhất. Bài viết của chúng tôi xin được phép dừng lại tại đây, xin chào và hẹn gặp bạn ở những chủ đề tiếp theo !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận