Cần lưu ý gì khi dùng cà phê để giảm cân?

uống cà phê có giảm cân

Cà phê thì ai cúng biết nhưng bạn đang băn khoăn không biết, uống cà phê có giảm cân không và nếu có thì chúng ta cần phải chú ý điều gì khi sử dụng cà phê để giúp giảm cân tốt nhất?

Cà phê là loại thức uống rất được ưa chuộng cho mọi người. Uống cà phê sẽ giúp bạn cảm thấy minh mẫn, đầu óc tỉnh táo, tăng hiệu suất làm việc và học tập. Vậy uống cà phê có giảm cân không? Để giải đáp thắc mắc này, xin mời mọi người cùng với Thể Thao Khỏe đi tìm câu trả lời qua bài viết sau nhé.

Cách uống cà phê giúp giảm cân.

Để giảm cân bằng cà phê hiệu quả, các bạn cần có phương pháp đúng đắn. Cà phê là một chất kích thích, bởi vậy các bạn cần hết sức cân nhắc khi sử dụng sản phẩm này để giảm cân. Cách uống cà phê để giảm cân hiệu quả cần làm theo những điều sau đây:

1. Uống cà phê điều độ mỗi ngày.

Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, bạn chỉ nên uống tối đa 4 ly cafe mỗi ngày và lượng cafe mỗi ngày không được vượt quá 400 gram cafe. Lượng cafe này sẽ vừa giúp đốt cháy calo, hỗ trợ giảm cân hiệu quả mà vẫn an toàn cho cơ thể, không ảnh hưởng nghiêm trọng đến các tế bào, các cơ quan trong cơ thể. Bên cạnh đó, tần suất uống cafe mỗi ngày cũng nên chia đều đặn, không nên uống liền tù tì mà nên chia thành các bữa cách đều nhau.

2. Không nên cho thêm đường và sữa.

Sử dụng đường khi uống cà phê sẽ làm cản trở quá trình phân giải mỡ trong cơ thể và khiến cơ thể của bạn béo thêm. Chính vì thế, khi uống cà phê để giảm cân, bạn không nên cho đường và nếu bạn khó uống quá thì nên cho một ít sữa để tăng hương vị đậm đà cho cà phê mà thôi. Một số người còn cho thêm 1-2 hạt muối tinh vào ly cà phê nhằm giúp tăng độ ngon và đậm đà khi sử dụng.

Không cho đường sữa vào cà phê
Không cho đường sữa vào cà phê

3. Không ăn bánh ngọt, kem sữa cùng cafe.

Hàm lượng calo có trong kem sữa và bánh ngọt rất lớn. Nếu bạn uống cafe cùng những thứ này thì việc đốt cháy calo và mỡ thừa sẽ không thể thực hiện được, đồng thời việc giảm cân sẽ không đạt được hiệu quả mong muốn.

4. Ăn tối trước 19h và uống cafe.

Theo các nhà nghiên cứu, để giảm cân hiệu quả thì các bạn nên ăn tối trước 19h và uống thêm 1 tách cà phê. Uống 1 tách cà phê sau khi ăn sẽ giúp bạn hạn chế bị say cà phê, gây tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt. Hơn nữa, uống cà phê sau khi ăn sẽ giúp bạn chế việc thèm ăn vào buổi đêm, giúp cơ thể hạn chế việc hấp thu thêm calo, tránh được việc tăng cân.

5. Bổ sung nước sau khi uống cà phê.

Cà phê là một trong những nhân tố giúp đào thải độc tố cho cơ thể rất tốt. Bởi vậy, sau khi uống cà phê, bạn nên uống một cốc nước khoáng tinh khiết đa vi lượng để quá trình đào thải diễn ra tốt nhất và đồng thời tránh được tình trạng mất nước cho cơ thể.

6. Dùng cà phê trước khi vận động, tập Gym.

Uống 1 tách cà phê trước khi tập Gym hoặc tập vận động sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cơ giảm mỡ rất tốt. Đặc biệt, việc uống cà phê sẽ giúp bạn tỉnh táo, tràn đầy năng lượng để tập luyện và từ đó, quá trình đốt cháy calo diễn ra nhanh hơn, đem lại hiệu quả giảm cân tốt hơn.

Lưu ý khi uống cà phê giảm cân.

Theo các chuyên gia sức khỏe, ngoài việc thực hiện đúng cách uống cà phê để giảm cân được trình bày ở trên, các bạn cũng cần lưu ý những điều sau để đạt được hiệu quả tập luyện tốt nhất. Các lưu ý đó cụ thể đó là:

– Nên uống cà phê nóng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tách cà phê nóng sẽ thơm ngon và dễ uống hơn tách cà phê nguội. Không những vậy, uống cà phê nóng sẽ giúp cơ thể đốt cháy calo nhanh hơn nhờ nhiệt lượng tăng cao từ cafe vào cơ thể. Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng, uống cà phê nóng sẽ sản sinh ra chất chống oxy hóa, hỗ trợ cơ thể chống các bệnh về ung thư, lão hóa, các bệnh liên quan đến tim mạch…

– Không nên dùng cà phê để qua ngày.

Cà phê thơm ngon là cần uống ngay sau khi pha. Các nhà khoa học còn chứng minh, cafe sau khi pha 45 phút sẽ dễ dàng bị các loại vi khuẩn, nấm mốc, vi sinh vật xâm nhập. Chính vì vậy, bạn không được uống cà phê đã để qua đêm vì nó sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

– Cần lựa chọn thương hiệu cà phê uy tín.

Thị trường cà phê rất phức tạp với nhiều loại cà phê làm giả, kém chất lượng. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân, bạn nên chọn mua cà phê của những thương hiệu uy tín, có độ tin cậy cao và được nhiều người ưa chuộng sử dụng.

– Vận động nhẹ nhàng sau khi uống cà phê.

Sau khi uống cà phê, bạn nên tập vận động với các hình thức như đi bộ nhanh, tập Gym hoặc cũng có thể vận động cơ thể một cách nhẹ nhàng. Khi cơ thể được vận động, lượng axit béo trong máu sẽ tăng lên, giúp cơ thể đốt cháy calo được nhanh chóng và quá trình giảm cân diễn ra tốt nhất.

– Phụ nữ có thai không nên uống cà phê.

Cà phê là chất kích thích, không tốt cho phụ nữ mang thai. Bởi vậy, các chị em đang mang cần hết sức cân nhắc sử dụng cà phê. Ngoài ra, với những người gặp phải vấn đề khó ngủ hoặc mất ngủ khi sử dụng cà phê thì cũng không nên áp dụng phương pháp giảm cân này.

– Không nên áp dụng lâu dài.

Theo các chuyên gia sức khỏe, giảm cân bằng phương pháp sử dụng cà phê không nên áp dụng trong thời gian kéo dài và mọi người chỉ nên áp dụng nó trong thời gian từ 2 đến 7 tuần. Điều này có thể giải thích đó là, uống một lượng lớn cà phê mỗi ngày sẽ dẫn đến lượng caffeine trong cơ thể ở mức cao và điều này gây ra một số vấn đề không tốt cho sức khỏe, bao gồm cả mất ngủ và trầm cảm.

– Sử dụng bã cà phê để massage.

Ngoài việc uống cà phê giảm cân, bạn nên tận dụng bã cà phê để massage. Bã cà phê không những giúp tẩy da chết, giúp làn da của bạn mịn màng và sáng khỏe hơn mà nó còn giúp đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng, đùi, bắp tay rất hiệu quả.

Lời kết.

Như vậy, thông qua bài viết trên đây của đã biết rằng uống cà phê có thể giảm cân hiệu quả. Nếu bạn đang muốn giảm cân trong thời gian ngắn, hãy áp dụng ngay phương pháp này nhé ! Và để quá trình giảm cân nhanh có kết quả nhất, bạn cũng cần kết hợp chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dinh dưỡng và chế độ tập luyện phù hợp, tích cực nhé !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận