Giới thiệu các kiểu bơi cơ bản mà các bạn nên biết.

5 loi ich cua boi loi cho suc khoe

Bơi lội là một trong những bộ môn thể thao rèn luyện sức khỏe rất tốt và trong bộ môn bơi lội này thì nó có rất nhiều kiểu bơi với những ưu nhược điểm riêng. Thể Thao Khỏe giới thiệu cho bạn 4 kiểu bơi cơ bản và được nhiều người áp dụng để tập luyện

Các kiểu bơi rất đa dạng. Các kiểu bơi thể thao hiện tại gồm 4 kiểu: Bơi trườn sấp (còn gọi là bơi sải), Bơi bướm, Bơi ngửa, Bơi ếch. Bốn kiểu bơi trên được áp dụng trong thi đấu thể thao hiện nay.

Bơi trườn sấp ( Freestyle stroke)

là kiểu bơi nhanh nhất trong các kiểu bơi. Sử dụng 2 tay quạt liên tục so le về phía trước, gạt nước về phía sau làm động lực chính đưa cơ thể tiến lên. Thân hình giữ thẳng, không lên xuống như bơi ếch, bơi bướm. Đôi chân vẫy so le, với hình thức gần như giữ thẳng gối, duỗi thẳng 2 bàn chân, biên độ góc gấp thay đổi ít. Khi bơi trườn sấp nhẹ nhàng, tác dụng của nhịp đập chân thường nhỏ, phần lớn để giữ cho phần thân sau được nổi, giữ toàn bộ thân thể thẳng hàng, gần như ngang với mặt nước.

freestyle swimmer slide1

Kiểu bơi bướm ( Butterfly stroke )

Bơi bướm có tên tiếng Anh là Butterfly stroke hay Fly stroke. Đây là kiểu bơi có các động tác của đôi tay đối xứng nhau, 2 chân khép sát, đạp nước xuống giống như đuôi cá heo và toàn thân kết hợp trồi lên, ngụp xuống, tạo ra sự nhịp nhàng theo hình sóng. Kiểu bơi bướm là kiểu bơi kết hợp nhuần nhuyễn giữa cách bơi ếch và bơi sải. Theo đánh giá của các chuyên gia bơi lội, bơi bướm là kiểu bơi khó, đòi hỏi người bơi phải có kỹ thuật tốt và thể lực khỏe. Kiểu bơi bướm là một trong những kiểu bơi được lựa chọn để thi đấu. Thực tế, kiểu bơi bướm này có tác dụng giảm mỡ thừa và giúp giảm cân rất hiệu quả. Nếu bạn đang tìm kiếm phương pháp giảm cân an toàn mà hiệu quả, hãy áp dụng cách bơi bướm để có kết quả tốt nhất nhé !

butterfly stroke 1

Bơi ngửa (Backstroke)

là kiểu bơi có kỹ thuật khá tương tự với bơi trườn sấp nhưng tư thế cơ thể ngược lại, ngửa mặt lên trên.

Bơi chó

là kiểu bơi úp người, chân đạp giống như bơi sải, còn đôi tay thì để dưới ngực, 5 ngón tay có thể khép hoặc mở, đưa đôi tay về phía trước song song với ngực, rồi đẩy nước về phía sau song song với bụng, động tác lặp đi lặp lại nhiều lần, giống như hoạt động đôi chân trước của một chú chó đang bơi vậy.

bơi chó 2

Bơi lượn sóng

Kiểu bơi lượn sóng là kiểu bơi khép đôi chân lại bằng nhau, sau đó dùng lực của lưng để phần ngực, mông, đôi chân hoạt động theo hình lượn sóng. Bơi lượn sóng giống như con sâu đang bò. Kiểu bơi này giúp cơ thể dẻo dai hơn, tăng sự mềm mại cho cơ thể.

Bơi chiến đấu

bắt nguồn từ lực lượng đặc công Mỹ, tuy không được phổ biến nhưng đây là kiểu bơi xa nhất và bền nhất. Nó kết hợp những động tác của bơi sải, bơi ếch, bơi cá heo, giữ cho cơ thể di chuyển mượt mà dưới nước và ít tốn sức nhất. Đây là kiểu bơi úp người, tay sau quạt giống bơi sải, tay trước quạt kiểu bơi ếch. Chân đạp cắt kéo một trước một sau tạo lực đẩy mạnh hơn bơi ếch. Kỹ thuật nâng cao có thể kết hợp quạt tay sau đồng thời với búng chân kiểu đuôi cá heo, sau đó quạt tay trước ngước mặt lên thở rồi thu chân về, cắt kéo và trở lại động tác quạt tay sau.

Lời kết

Bộ môn bơi lội thực sự rất tốt cho sức khỏe, đem lại rất nhiều lợi ích và chính vì thế, các bạn nên học một kiểu bơi để rèn luyện sức khỏe cho mình. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên hữu ích và phù hợp cho nhu cầu tìm kiếm của bạn. Xin chào và hẹn gặp lại bạn.

Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về các mẫu dụng cụ bơi để mua về và sử dụng cho mình thì có thể tham khảo chi tiết tại kính bơi hoặc mũ bơi.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận