Russian Twist là gì? Bài tập hướng dẫn tập cơ liên sườn đẹp nhất

RussianTwist en40877d26724a8d461df0dffcf18946ba

Russian Twist là một bài tập cơ liên sườn đẹp hơn mà bạn nên biết. Cách tập Russian Twist như thế nào đúng kỹ thuật và đem lại kết quả tốt nhất chưa? Hãy cùng Thể Thao Khỏe tìm hiểu hướng dẫn cách tập Russian Twist chi tiết qua bài viết dưới đây .

Để có thể sở hữu vòng bụng đẹp, ngoài việc áp dụng các bài tập cơ bụng thì bạn cần phải tập thêm cho nhóm cơ liên sườn nhằm giúp nó cắt nét rõ ràng hơn. Theo đánh giá của các huấn luyện viên Gym, Russian Twist chính là một trong những bài tập cơ liên sườn đem lại hiệu quả nhanh nhất cho cả nam lẫn nữ giới. Vậy, bạn đã biết cách thực hiện bài tập Russian Twist như thế nào chuẩn kỹ thuật và đúng động tác để mang lại kết quả tốt nhất cho mình khi áp dụng chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo hướng dẫn cách tập Russian Twist chuẩn nhất được Thể Thao Khỏe tổng hợp.

Russian Twist là gì?

Russian Twist dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “bài tập gập bụng kiểu Nga” và đây là bài tập giảm mỡ bụng đơn giản nhưng mang đến hiệu quả nhanh chóng. Với bài tập Russian Twist, các bộ phận trên cơ thể và đặc biệt là vùng bụng sẽ được đốt cháy mỡ thừa rất tốt, thúc đẩy các nhóm cơ phát triển mạnh mẽ và săn chắc hơn. Ngoài ra, thực hiện bài tập Russian Twist đúng cách còn tạo ra sự cân bằng và ổn định cho cột sống của người tập.

Hướng dẫn thực hiện bài tập cơ liên sườn đẹp với Russian Twist.

  • Bạn ngồi trên thảm tập Yoga hai gối hơi gập, đặt chân phải lên chân trái, gót trái chạm sàn, mũi chân hướng lên.
  • Thân người hơi nghiêng về phía sau, hai tay đan duỗi thẳng trước người, ngang chiều cao của vai.
  • Giữ nguyên mông trên sàn. Vặn thân người và hai tay sang trái, đồng thời hơi vặn 2 gối sang phải. Tiếp tục lặp lại tương tự cho bên phải, rồi quay trở lại vị trí ban đầu.

Lưu ý: Luôn giữ nguyên vị trí hai tay và căng cứng cơ bụng.

Cách tập luyện đơn giản đúng không, để tăng thêm tính hiệu quả bạn có thể cầm bánh tạ để tập, hoặc một trái bóng cũng được. Hoặc kết hợp nâng 2 chân lên để tập cho khó hơn tùy vào khả năng của mình.

Các bài tập biến thể của Russian Twist.

Với những hướng dẫn chi tiết ở trên thì chắc hẳn bạn đã biết cách thực hiện bài tập Russian Twist cơ bản và không cần dùng đến dụng cụ tập bụng . Trong phần cuối của bài viết này xin chia sẻ thêm cho bạn một số biến thể của bài tập Russian Twist cơ bản.

1. Grounded Russian Twist.

Nếu bạn mới áp dụng và cảm thấy khó khăn với việc phải giơ chân lên cao trong khi thực hiện bài tập Russian Twist thì bạn có thể áp dụng bài tập Grounded Russian Twist. Với cách tập này, bạn đặt đôi chân xuống sàn nhà, không phải giơ 2 chân lên cao như trên nữa và sau đó, các động tác thực hiện giống như bài tập gập bụng chéo kiểu Nga.

Grounded Russian Twist
Grounded Russian Twist

2. Weighted Russian Twist.

Ở bài tập này, các bạn sử dụng tạ tay hay một vật gì đó có trọng lượng một chút và cầm trên tay trong suốt quá trình gập bụng chéo. Sử dụng vật có trọng lượng sẽ giúp lực tác động lên cơ bụng và cơ liên sườn mạnh hơn, giúp nhanh chóng có kết quả tốt hơn trong quá trình tập luyện. Với bài tập này, các bạn vẫn thực hiện các động tác vặn người giống như bài tập Grounded Russian Twist, có điều 2 tay bạn sẽ cầm thêm tạ tay hoặc vật dụng và sau đó tập quen thì nâng chân lên giống như Russian Twist cơ bản.

Weighted Russian Twist
Weighted Russian Twist

3. Gym Ball Russian Twist.

Gym Ball Russian Twist là bài tập biến thể của gập bụng kiểu Nga và có sử dụng bóng tập Gym. Theo các huấn luyện viên thể hình, đây là bài tập cơ liên sườn nâng cao và nó tương đối khó. Hướng dẫn cách tập Gym Ball Russian Twist như sau:

– Bạn nằm ngửa lên quả bóng tập, để phần vai và lưng nằm lên bề mặt quả bóng, 2 chân đặt xuống mặt đất để giữ thăng bằng cơ thể.

– 2 tay giữ một bánh tạ nhẹ, giơ lên phía trên và để 2 cánh tay duỗi thẳng. Lưng thẳng, giữ thân người thăng bằng lên quả bóng tập và đây là tư thế bắt đầu.

– Xoay thân mình sang một bên, sao cho hai cánh tay song song với mặt đất. Sau đó, lại vặn mình sang bên còn lại.

– Tiếp tục lặp lại các động tác luân phiên 2 bên cho đến khi đạt đủ số lần yêu cầu.

Gym Ball Russian Twist
Gym Ball Russian Twist

Lời kết

Để có vòng eo con kiến thon gọn, cơ bụng 6 múi đẹp săn chắc thì các bạn hãy áp dụng ngay bài tập Russian Twist và các bài tập biến thể của nó mà Thể Thao Khỏe vừa chia sẻ. Chúc các bạn mau chóng có được cơ bụng đẹp nhé

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận