Thể dục buổi sáng giúp bạn khỏe người, giảm mỡ hiệu quả

tho dung cach khi chay bo

Bạn đang tìm các bài tập thể dục buổi sáng tại nhà phù hợp, có các động tác thực hiện đơn giản và mang lại hiệu quả tốt cho sức khỏe để áp dụng cho mình? Tham khảo ngay một số bài tập thể dục buổi sáng được Thể Thao Khỏe tổng hợp lại từ các huấn luyện viên thể dục và chia sẻ sau đây nhé !

Các bài tập thể dục buổi sáng là liều thuốc tự nhiên giúp bạn tràn đầy năng lượng cả ngày. Buổi sáng là thời điểm tốt nhất để tập thể dục đạt hiệu quả cao, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường hormone vui vẻ endorphin.  Vậy, bạn đã biết tập thể dục buổi sáng như thế nào đúng cách, chuẩn phương pháp và bài tập thể dục buổi sáng tại nhà nào phù hợp áp dụng cho mình chưa? hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bài tập thể dục buổi sáng tại nhà được đánh giá là phù hợp nhất. Mọi người cùng tham khảo nhé !

Nâng chân đứng

Hãy nằm ngửa trên giường, luân phiên và giơ thẳng chân lên – xuống liên tục. Bài tập tác động vào chân và bụng, giúp lưu thông máu tốt hơn, hệ tiêu hóa khởi động tốt hơn.

Nâng chân đứng
Nâng chân đứng

Nâng chân ngang

Tương tự như động tác trên, nhưng thay vì nằm ngửa, bạn hãy nằm nghiêng và giơ một chân lên xuống. Sau 30 giây, đổi chân là được. Động tác này giúp khớp háng và eo linh hoạt, dẻo dai hơn.

Nâng chân ngang
Nâng chân ngang

Đạp xe đạp

Cơ thể cố định phần trên, chỉ có thân dưới thực hiện như động tác đạp xe. Các cơ khớp thân dưới được khởi động và nóng lên. Bạn có thể áp dụng bài tập này trong 30 hoặc 60 giây nhé!

Đạp xe đạp
Đạp xe đạp

Đan chéo tay

Bài tập này dành riêng cho tay. Người tập nằm ngửa, duỗi thẳng hai chân, giơ hai tay lên cao và bắt chéo nhau. Động tác này đòi hỏi bạn phải đan nhịp nhàng tay trên tay dưới trong 30 giây.

Đan chéo tay
Đan chéo tay

Xoay eo

Ngồi dậy ở trên giường, co hai tay ngang ngực rồi kết hợp xoay eo để xoay người qua trái, qua phải trong khoảng 30 giây. Nếu những động tác trước đã làm nóng phần thân trên thì động tác này giúp hông và cột sống khởi động linh hoạt.

Xoay eo
Xoay eo

Gập bụng

Cách thực hiện: Hai tay để ở sau gáy hoặc vịn vào gót chân, 2 chân duỗi thẳng trong tư thế thoải mái nhất. Đẩy cơ thể phần trên từ tư thế nằm sang tư thế ngồi, chân duỗi thẳng. Gập người, cúi mặt xuống, hai tay chạm chân, chú ý chân phải duỗi thẳng, thực hiện 10 – 15 lần.

Gập bụng
Gập bụng

Chống đẩy

Tập chống đẩy thường xuyên giúp cải thiện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống, mang đến tâm trạng vui vẻ, hạnh phúc hơn.

Cách thực hiện: Nằm xuống sàn, giữ lưng thẳng, hai chân chạm đất lấy mũi chân làm trụ, 2 tay thẳng để rộng hơn vai. Hít vào đồng thời hạ thấp thân mình xuống đất, dừng lại khi khuỷu tay tạo thành một góc 90 độ với ngực của bạn. Giữ khuỷu tay của bạn gần với cơ thể. Thở ra khi đẩy cơ thể lên bằng cách sử dụng cánh tay của bạn. Thực hiện 2 hiệp mỗi hiệp chống đẩy từ 10-12 cái.

tap the duc buoi sang 9
Chống đẩy

Bài tập Jumping Jack.

Jumping Jack là bài tập vô cùng đơn giản, có các động tác rất vui nhộn và mang lại hiệu quả giảm mỡ rất tốt. Đây là bài tập không cần sử dụng đến dụng cụ nhưng giúp giảm mỡ toàn thân vô cùng hiệu quả, đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và vóc dáng của người tập. Hướng dẫn thực hiện bài tập thể dục buổi sáng tại nhà này như sau:

– Đầu tiên, bạn trong tư thế đứng thẳng người thoải mái, chân khép lại và 2 tay đặt dọc 2 bên người, bụng hóp.

– Nhún người và bật nhảy lên càng cao càng tốt, đồng thời đưa 2 chân ra 2 bên và vung 2 tay lên cao phía trên đầu.

– Tiếp tục bật nhảy để trở về tư thế ban đầu.

– Lặp lại liên tục với số lần tùy theo khả năng của bạn, khi quen dần có thể tăng tốc độ và bạn nhảy càng nhanh thì sẽ đốt cháy nhiều calo.

Bài tập Jumping Jack
Bài tập Jumping Jack

Bài tập chạy bộ.

Chạy bộ là bài tập rất thích hợp để tập luyện buổi sáng. Khi chạy bộ, cơ thể sẽ tiêu hao một lượng calo đáng kể, rất tốt để bạn giảm cân, giảm béo. Chạy bộ buổi sáng giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn, tinh thần vui vẻ và tràn đầy năng lượng sống, làm việc trong một ngày dài. Các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên chạy bộ buổi sáng vào lúc 5-6h vì đây là thời điểm lý tưởng đem lại nhiều lợi ích cho người tập luyện. Bạn có thể chạy bộ ngoài công viên, quanh khu phố mình sinh sống hoặc có thể chạy bộ tại chỗ. Đặc biệt, hiện nay còn có hình thức chạy bộ được rất nhiều người yêu thích đó là chạy bộ tại nhà với chiếc máy tập chạy bộ.

Chạy bộ
Chạy bộ

Kết luận

Nếu trước đây bạn thường có thói quen ngủ nướng thì từ bây giờ hãy tập thức dậy sớm và dành thời gian luyện tập thể dục buổi sáng. Bạn sẽ thấy cuộc sống của mình thay đổi theo hướng tích cực rất nhiều. Nên nhớ mỗi buổi sáng uống ít nhất 250 ml nước ấm trước khi tập 15 – 30 phút giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, tránh tình trạng mất nước trong khi tập. Chúc bạn có nhiều sức khỏe và niềm vui với các buổi tập thể dục buổi sáng của mình. Xin chào và hẹn gặp bạn ở các bài viết tiếp theo của Thể Thao Khỏe

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận