Lợi ích từ dụng cụ hỗ trợ tập yoga mà bạn nên biết

tu the cay cau voi gach yoga.. 2

Dụng cụ hỗ trợ tập yoga không chỉ giúp bạn tìm ra được nhiều không gian, tự do và ổn định hơn trong tư thế, nó còn là công cụ hỗ trợ tuyệt vời với những công dụng vô tận nếu bạn sáng tạo. Hãy dành thời gian cùng Thể Thao Khỏe để tìm hiểu với các đạo cụ tập yoga.

Các dụng cụ tập yoga không chỉ giúp bạn tìm thấy nhiều không gian và sự ổn định hơn trong tư thế, nó còn là công cụ giảng dạy tuyệt vời với những công dụng vô tận nếu bạn sáng tạo.

1. Dụng cụ dây đai

Có nhiều cách đơn giản để sử dụng dây đai, một dụng cụ hỗ trợ tập yoga giúp mở vai,  tuy nhiên tôi thích kỹ thuật vươn vai trên đầu hơn. Khách hàng và học viên của tôi cũng thích nó. Nó là một trong những phương pháp tôi sẽ dùng hàng ngày cho bất cứ ai. Nó rất lý tưởng để kéo dài ra và mở ra sau một ngày dài ngồi.

Đứng trong tư thế quả núi Tadasana, giữ dây đai trước mặt bạn. Mở rộng hai bàn tay ra cho đến khi bạn nắm chặt dây đeo rộng hơn vai.

Hít vào và đưa dây đai lên cao; thở ra và mang dây đai về phía sau bạn (nếu vai của bạn không có khả năng để đưa ra phía sau bạn chỉ cần mở rộng tay cầm của bạn là được). Hít vào và đưa dây đai trở lại trên đầu; thở ra và hạ xuống trước mặt bạn. Lặp lại động tác này 5 lần.

Dụng cụ dây đai
Dụng cụ dây đai

2. Dụng cụ gạch yoga

Thực hiện động tác Chào mặt trời với gạch yoga

dao cu trong thuc hanh yoga 2 2

Trải nghiệm sự tự do khi bạn thực hiện di chuyển động tác Surya Namaskar A qua B bằng cách thực hành bằng tay trên gạch yoga (bắt buộc phải có).

Về cơ bản hãy kéo dài cánh tay của bạn, việc nâng tay qua nách cho phép bạn lùi lại từ Uttanasana và chuyển tiếp từ tư thế yoga Downward Facing Dog một cách tự do hơn. Nó cũng cho phép quá trình chuyển đổi từ Chaturanga Dandasana sang Up-Facing Dog diễn ra mà không cần chạm sàn.

Thêm vào đó, việc học sinh thực hành yoga với Down Dog với bàn tay đặt trên các khối là một cách tuyệt vời để ấn người xuống qua lòng bàn tay giúp nâng phần dưới của cánh tay và vai. 

Tư thế con quạ trên gạch yoga

Tư thế con quạ trên gạch yoga
Tư thế con quạ trên gạch yoga

Tư thế con quạ đòi hỏi bạn cần một lượng sức mạnh kha khá và sự ổn định để thực hiện. Nhưng nếu hông của bạn hơi nặng, mà bạn cần giữ đầu gối cao hơn chiều cao của khuỷu tay, thì gần như không thể thực hiện việc điều khiển để cân bằng cánh tay. Hãy thử nâng hông của bạn bằng cách nâng tư thế của bạn trên một viên gạch yoga nhé.

Đặt một viên gạch yoga phẳng ở giữa thảm của bạn. Đứng với hai chân trên khối và ngồi xổm xuống, đặt hai tay lên tấm thảm trước mặt và mở đầu gối cạnh cánh tay của bạn.

Giữ đầu gối bên trong của bạn xung quanh cánh tay trên và nâng hông của bạn lên cao. Tiếp tục siết chặt đùi trong của bạn lại với nhau, kéo qua cơ lõi của bạn và nắm chặt sàn nhà, đưa mắt nhìn về phía trước một chút. Giơ một chân ra khỏi gạch tại một thời điểm, cho phép bản thân nghiêng về phía trước và cảm nhận tư thế con quạ của bạn.

Tư thế vòng cung trên gạch yoga

Tư thế vòng cung trên gạch yoga
Tư thế vòng cung trên gạch yoga

Những người phải vật lộn để đi sâu vào Urdhva Dhanurasana từ sàn nhà có thể tìm thấy nhiều không gian hơn trong tư thế gập ngửa người với hai bàn tay đặt lên các viên gạch yoga. Tôi cũng thấy đó là cách tốt nhất để hướng dẫn người mới bắt đầu về cách tiếp cận và thực hiện theo tư thế.

Giữ chặt một cặp gạch (cách nhau ngang vai) vào chân tường và sàn sau đó nằm ngửa, tựa đầu vào giữa các viên gạch trên tường, gập đầu gối và bàn chân phẳng.

Đặt lòng bàn tay của bạn ở phía trên cùng của viên gạch ngang bằng tai, bằng gót bàn tay (gò địa) và các ngón tay giữ mặt trước của viên gạch.

Kéo 2 khuỷu tay của bạn về phía nhau và ấn mạnh lòng bàn tay xuống 2 viên gạch yoga khi bạn nhấc cơ thể ra khỏi sàn và đặt nhẹ đỉnh đầu lên tấm thảm. Hướng khuỷu tay của bạn vào tường và để xương bả vai của bạn trên lưng.

Đẩy xuống qua bàn chân, lòng bàn tay và duỗi thẳng cánh tay của bạn, nâng đầu lên khỏi sàn và vào tư thế bánh xe đầy đủ.

3. Tư thế bọ cạp đặt trên ghế

Mặc dù không có những chiếc ghế xếp nằm xung quanh hầu hết các studio, chúng có thể là những dụng cụ giảng dạy tuyệt vời như được trình bày ở đây trong tư thế bò cạp.

dao cu trong thuc hanh yoga 10 2

Đặt cạnh ngắn của tấm thảm yoga vào tường, ghế đặt trên tấm thảm với lưng tựa vào tường. Đặt khuỷu tay của bạn trên thảm với cẳng tay song song (bạn có thể nắm hai chân trước của ghế hoặc đặt lòng bàn tay bằng phẳng trải rộng ngón tay của bạn với bàn chân trước giữa ngón trỏ và ngón cái của bạn).

Nhấc đầu gối của bạn, đi vào tư thế cá heo (Dolphin Pose). Khi bạn đã sẵn sàng, hãy đá cả hai chân lên tường. Chiếc ghế giúp hạ thấp bàn chân của bạn khi bạn thực hành uốn cong lưng sâu trong các giai đoạn khác nhau (đầu tiên là phần dựa của ghế sau đó là phần mặt ghế ngồi).

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận