#1 Review con lăn tập cơ bụng. Con lăn tập cơ bụng có hiệu quả không

ab 2

Sử dụng con lăn tập bụng có tốt không hay là sử dụng như thế nào thì có khá là nhiều người vẫn chưa biết đến đúng không ạ? và con lăn 2 bánh hay con lăn tập bụng bụng 4 bánh dùng tốt hơn? nên Thể Thao khỏe làm bài review con lăn tập bụng cho mọi người tìm hiểu.

Con lăn tập bụng là gì?

Con lăn tập bụng là một trong những dụng cụ tập luyện yêu thích của những người hay tập gym. Con lăn này nhằm giúp cho cơ bụng có thể nhanh chóng săn chắc, giúp bụng có thể giảm mỡ tăng cơ khiến cho bụng nhỏ gọn hơn, đẹp hơn.

con lăn tập bụng 4 bánh
Con lăn tập bụng 4 bánh

Con lăn cũng có nhiều loại các nhau và được chia làm con lăn 2 bánh, 3 bánh cho đến con lăn tập bụng 4 bánh Khá là có nhiều sự lựa chọn cho mọi người đó ạ!

Con lăn tập bụng có hiệu quả không?

Nếu mọi người tập với con lăn đúng cách cộng với việc kết hợp tập thở đều thì sẽ rất có ích có cơ thể của mọi người luôn. Không chỉ giúp cho mọi người có thể giảm mỡ mà nó còn có thể giúp cho mọi người có thể ngăn ngừa suy giảm tĩnh mạch và thúc đẩy quá trình thông máu tốt hơn. Nói như thế chắc mọi người cũng biết con lăn tập bụng có mang lại hiệu quả không rồi đúng không ạ?

salim rollout 2 1524414644669159347963 2

Để có được hiệu quả cao như vậy thì việc tập luyện cần cân đối và phải tập đúng nếu không thì sẽ không mang lại hiệu quả cho người tập đâu ạ. Những động tác với con lăn tuy mọi người nhìn nhẹ nhàng nhưng dùng rồi thì mới biết, cực kì mệt luôn đó ạ. Bởi nó tác động đến bụng và giúp đánh tan mỡ thừa với các động tác cực kì mệt nên em khuyên mọi người cần có đủ sức khỏe thật tốt thì mọi người hãy tập nhé.

Cách dùng con lăn tập bụng để có hiệu quả tốt nhất

Để sử dụng con lăn tập bụng có hiệu quả cao thì mọi người cần phải biết được kĩ thuật tập luyện. Em thấy có khá là nhiều người chưa biết cách tập đúng do đó mà em sẽ nêu ra cách tập đúng trong bài review con lăn tập bụng này để mọi người có thể có được thêm cách để tập bụng với con lăn nhé.

Đầu tiên thì tư thế chuẩn bị mọi người quỳ gối trên tấm thảm tập bụng và hai tay năm hai bên tay cầm của con lăn. Mọi người nên sử dụng thảm bởi vì tập như thế này chúng ta cần lực của cơ thể đặc biệt là tay và chân nên có thảm sẽ làm cho mọi người thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Tiếp đến thì mọi người đặt con lăn ở trên mặt đất phía trước người. Đồng thời quỳ gối xuống thảm. Làm như vậy thì phần trọng lực phải dồn lên hai tay và đầu gối. Lúc mới bắt đầu thì cơ thể mọi người đặc biệt là đầu gối và tay sẽ cảm giác cực kì mỏi và đau đó ạ.

Sau đó thì mọi người từ từ chuyển động cơ thể bằng cách lăn con lăn một cách từ từ chậm rãi về phía trước đồng thời duỗi thẳng thân người và lưu ý là không thở ra nhé. Vì nếu thở ra ngay lúc này thì mọi lực sẽ dễ bị mất đi đó ạ.

Đặc biệt ở bước này thì em khuyên mọi người nên kéo dài cơ thể càng xa càng tốt nhưng không chạm mặt đất và giữ lưng luôn thẳng nhé. Tiếp đến khi mọi người kéo cơ thể đến mức cao nhất thì dừng lại vài giây rồi thu hồi người trở về vị trí ban đầu rồi lại tiếp tục vòng thứ hai.

Mọi người lưu ý một chút là bài tập này nếu muốn đạt hiệu quả thì cần siết chặt cơ bụng khi tập. Và đừng nhầm lẫn giữa hóp bụng và siết chặt cơ bụng nhé, hai cái đó khác nhau hoàn toàn đó ạ. Vì em tập quen rồi nên bài tập này em tập cỡ 30 phút nhưng nếu còn mới bắt đầu chưa quen thì mọi người có thể tập cỡ 15 phút là được rồi đó ạ.

Lưu ý khi sử dụng con lăn tập bụng

Các lưu ý này sẽ giúp mọi người biết rõ hơn về việc sử dụng con lăn tập bụng nhé! Nếu bị thoát vị đĩa đệm, đau lưng hay đau vai sau hay các bệnh về lưng thì mọi người không nên tập với con lăn nhé

Trước khi tập cần khởi động cơ thể kĩ Cần thở đúng cách, kiểm soát được hơi thở khi tập với con lăn, cụ thể là thở khi đẩy và hít khi kéo nhé Không để thân chạm mặt sàn Đó là những lưu ý mà em thấy được qua quá trình tập luyện, hi vọng là các lưu ý này cũng sẽ có ích đối với việc tập luyện của mọi người nhé!

Lời kết

Thể Thao Khỏe hi vọng bài review con lăn tập bụng này sẽ giúp cho mọi người có thêm một số kiến thức cơ bản về con lăn tập bụng. Đồng thời mọi người có thể biết được cách để có thể tập con lăn tập bụng một cách chắc chắn hơn.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận