Các bài tập thể dục cho bà bầu 3 tháng cuối giúp “vượt cạn” dễ dàng !

tap the duc khi mang thai 1

Bạn đang tìm hiểu các bài tập thể dục cho bà bầu 3 tháng cuối, có tác dụng giúp mẹ con khỏe mạnh và giúp dễ sinh để có thể áp dụng vào thực tế cho mình? Thể Thao Khỏe xin chia sẻ với bạn một số thông tin hữu ích xung quanh vấn đề này được chúng tôi tham khảo lại từ các chuyên gia !

Rèn luyện các bài tập thể dục phù hợp sẽ giúp chị em phụ nữ mang thai khỏe mạnh, tinh thần thoải mái và đặc biệt hỗ trợ rất tốt cho quá trình sinh nở về sau. Dù vậy, không phải bài tập nào cũng phù hợp để áp dụng cho phụ nữ mang thai. Vậy bạn đã biết, bài tập thể dục cho bà bầu 3 tháng cuối nào phù hợp chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo ngay các bài tập thể dục cho bà bầu 3 tháng cuối phù hợp, giúp mẹ con khỏe mạnh và dễ sinh hơn được Thể Thao Khỏe tham khảo lại từ các chuyên gia và chia sẻ ngay sau đây !

Các bài tập thể dục cho bà bầu 3 tháng cuối.

Trong giai đoạn 3 tháng cuối mang bầu, cơ thể phụ nữ rất nặng nề và nhiều người cảm nhận bụng bầu đã xuống phần xương chậu. Vào lúc này, phụ nữ cần hoạt động nhẹ nhàng bằng các bài tập đơn giản để giúp máu lưu thông tốt hơn, giải tỏa được stress và tạo điều kiện tốt nhất để kỳ sinh nở diễn ra thuận lợi. Theo lời khuyên của các bác sĩ và chuyên gia sức khỏe, phụ nữ mang bầu 3 tháng cuối nên áp dụng các bài tập thể dục sau đây để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình sinh đẻ và cải thiện sức khỏe tốt nhất cho thai phụ. Cụ thể gồm:

1. Đi bộ.

Một trong các bài tập thể dục cho bà bầu 3 tháng cuối phù hợp và hiệu quả nhất đó là đi bộ. Đi bộ giúp tăng cường tuần hoàn máu, giúp cơ thể được vận động nhẹ nhàng và trở nên linh hoạt hơn. Trong giai đoạn này, phụ nữ thường xuyên đi bộ sẽ giúp dễ dàng sinh thường hơn. Không những vậy, đi bộ ngoài trời, hít thở không khí trong lành và trò chuyện với mọi người cùng đi bộ sẽ giúp tâm lý bà bầu thoải mái hơn rất nhiều.

Mỗi ngày, mẹ bầu nên dành 30 phút đi bộ với 6 phút khởi động cơ thể lúc đầu. Sau khoảng 10 phút đi bộ, mẹ bầu nên nghỉ ngơi thư giãn khoảng vài phút, rồi tiếp tục đi bộ. Với bài tập đi bộ nhẹ nhàng này, mẹ bầu có thể áp dụng tập luyện trong suốt thời gian mang bầu để nâng cao sức khỏe và cải thiện tinh thần tốt nhất.

Đi bộ tốt cho bà bầu 3 tháng cuối

Đi bộ tốt cho bà bầu 3 tháng cuối

2. Bơi lội.

Bơi lội cũng là bài tập rất có lợi cho sức khỏe bà bầu. Thực hiện các động tác bơi nhẹ nhàng sẽ giúp phụ nữ mang thai cải thiện được chức năng tim mạch và phổi. Đồng thời, bơi lội giúp máu lưu thông tốt hơn, tăng cường sức mạnh, sự dẻo dai của cơ bắp và tăng khả năng chịu đựng, giảm sưng phù tay chân. Bài tập bơi lôi còn có tác dụng giảm mệt mỏi, căng thẳng cho bà bầu, giúp bà bầu ăn ngon và ngủ ngon hơn. Đặc biệt, bơi lội còn giúp thai nhi phát triển tốt hơn, linh hoạt và thông minh hơn.

Bơi tốt cho bà bầu 3 tháng cuối

Bơi tốt cho bà bầu 3 tháng cuối

3. Tập Yoga.

Các bài tập Yoga được coi là liều thuốc tuyệt vời cho phụ nữ mang thai. Với các động tác Yoga nhẹ nhàng, uyển chuyển, bà mẹ mang bầu sẽ cải thiện được sức khỏe rất tốt, tăng sự dẻo dai và linh hoạt, giúp dễ dàng “vượt cạn” hơn. Đồng thời, Yoga cũng là bộ môn thể dục giúp tâm lý bà bầu thoải mái hơn, vui tươi, không cáu giận hay stress, căng thẳng…

Yoga tốt cho bà bầu 3 tháng cuối

Yoga tốt cho bà bầu 3 tháng cuối

Các tư thế Yoga cho bà bầu 3 tháng cuối phù hợp.

Trong bộ môn Yoga, có rất nhiều bài tập Yoga rất tốt cho sức khỏe bà bầu. Theo các giáo viên dạy Yoga, ở trong giai đoạn bầu 3 tháng cuối, mẹ bầu nên tập luyện các động tác Yoga nhẹ nhàng, có khả năng tăng cường máu lưu thông và tăng sự dẻo dai, sức chịu đựng. Dưới đây là một số bài tập Yoga cho bà bầu mà các mẹ nên áp dụng tập luyện vào những tháng cuối thai kỳ. Cụ thể gồm:

1. Tư thế hoa sen.

Tư thế hoa sen là tư thế Yoga khá đơn giản và phù hợp để áp dụng cho bà bầu ở 3 tháng cuối thai kỳ. Với tư thế này, mẹ bầu sẽ ngồi xếp chân và để hai lòng bàn chân ngửa lên. Lưng giữ thẳng và cột sống thả lỏng, 2 tay ôm bụng hoặc đặt trước gối, ngón tay phải chạm vào ngón tay cái. Sau đó, mẹ bầu nhắm mắt lại và từ từ hít vào, thở ra đều đặn. Trong tư thế này, mẹ bầu phải lấy hơi bằng ngực để tránh ảnh hưởng đến vùng bụng.

tu the hoa sen cho ba bau

Tư thế hoa sen cho bà bầu

2. Tư thế con mèo.

Tư thế con mèo trong Yoga này rất cho cột sống của phụ nữ mang thai và nó có tác dụng giúp hạn chế được tình trạng đau mỏi lưng, đau xương chậu. Hướng dẫn cách tập tư thế Yoga con mèo cho bà bầu 3 tháng cuối như sau:

– Bạn bắt đầu với tư thế quỳ dưới thảm tập Yoga, để 2 tay chống xuống sàn và khoảng cách hai tay rộng bằng vai. Hai cánh tay và 2 chân song song, tạo thành góc vuông 90 độ với thảm tập.

– Bạn hít sâu, lưng để cong lên và mắt nhìn xuống.

– Thở ra nhẹ nhàng, mắt nhìn lên trên và hõng xương cột sống xuống.

– Quay trở về tư thế ban đầu, lặp lại động tác 3-5 lần. Lưu ý, thực hiện các động tác nhẹ nhàng và hít thở đúng cách.

tu the con meo cho ba bau

Tư thế con mèo cho bà bầu

3. Tư thế chiến binh.

Với tư thế chiến binh, mẹ bầu mang thai 3 tháng cuối dễ dàng tập luyện giúp tăng cường sức mạnh, tăng sự dẻo dai và sức chịu đựng của cơ thể. Tư thế chiến binh cho bà bầu 3 tháng cuối được thực hiện như sau:

– Bạn đứng thẳng người, bước 1 chân lên phía trước để khoảng cách 2 chân khoảng 10cm và bàn chân xoay ngang.

– 2 tay đưa cao song song với mặt sàn nhà và lòng bàn tay úp xuống.

– Chân phải gập gối, tại thành góc vuông với mặt sàn và chân trái xoay tạo thành góc 30 độ.

– Giữ nguyên tư thế trong 3-5 nhịp thở, rồi duỗi chân phải, đổi bên và lặp lại động tác với chân trái.

tu the chien binh cho ba bau

Tư thế chiến binh cho bà bầu

Lưu ý khi tập thể dục cho bà bầu 3 tháng cuối.

Bà bầu mang thai 3 tháng cuối tập luyện thể dục đúng cách đem lại rất nhiều lợi ích cho cả mẹ lẫn thai nhi và đồng thời giúp dễ sinh hơn. Tuy nhiên, đây là giai đoạn rất nhạy cảm và chính vì thế, khi tập thể dục thì các mẹ bầu cần lưu ý những điều sau, để tránh ảnh hưởng đến mẹ và thai nhi. Cụ thể gồm:

– Khi tập luyện các bài tập thể dục, các mẹ bầu cần chú ý sức khỏe của mình, để đảm bảo sự an toàn cho cả mẹ và bé. Nếu mẹ bầu cảm thấy mệt, sức khỏe yếu thì nên nghỉ ngơi và hạn chế vận động.

– Nếu mẹ bầu chưa từng tập Yoga trước đó hay đang bắt đầu với các động tác mới trong những tháng cuối thai kỳ thì nên nhờ các giáo viên chuyên nghiệp tư vấn hoặc người hướng dẫn kèm trước khi tập một mình.

– Trước mỗi bài tập thể dục, mẹ bầu cần dành khoảng 5-6 phút để khởi động cơ thể, giúp cơ thế nóng lên và hạn chế tình trạng chuột rút trong quá trình tập luyện. Sau khi kết thúc bài tập, mẹ bầu nên hít thở nhẹ nhàng trong vòng 5 phút.

– Trước khi tập thể dục, mẹ bầu nên ăn nhẹ trước 60 phút để tránh bị tụt huyết áp trong khi tập luyện.

– Khi tập thể dục, mẹ bầu nên mặc trang phục thoải mái nhất có thể, không được gò bó quá và cũng không được rộng thùng thình quá sẽ ảnh hưởng đến quá trình tập luyện. Bạn nên chọn quần áo co giãn tốt, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt.

Kết luận.

Bài viết trên đây của Thể Thao Khỏe đã chia sẻ với bạn các bài tập thể dục cho bà bầu 3 tháng cuối phù hợp nhất để nâng cao sức khỏe, giải tỏa stress hiệu quả và đồng thời giúp mẹ bầu dễ sinh hơn. Để sẵn sàng “vượt cạn”, mẹ bầu ở giai đoạn cuối thai kỳ hãy chăm chỉ tập luyện các bài tập thể dục trên đây nhé. Thể Thao Khỏe hy vọng các bà bầu luôn khỏe mạnh để mẹ tròn con vuông ! Xin chào và hẹn gặp lại ở các bài viết tiếp theo của chúng tôi !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận