Hướng dẫn tập Yoga buổi sáng đúng cách giúp đạt hiệu quả tốt Nhất !

DSC01312

Thể Thao Khỏe xin chia sẻ với bạn hướng dẫn tập Yoga buổi sáng đúng cách được chúng tôi tham khảo lại từ các giáo viên dạy Yoga có kinh nghiệm lâu năm. Cùng tìm hiểu hướng dẫn chi tiết để có thể áp dụng vào thực tế cho mình khi tham gia tập Yoga bạn nhé !

Yoga là bộ môn thể dục đang được ưa chuộng, có phong trào phát triển mạnh mẽ ở nhiều nước trên thế giới và trong đó có Việt Nam. Theo các chuyên gia, tập Yoga thường xuyên có tác dụng cải thiện sức khỏe thể chất lẫn tinh thần rất hiệu quả. Thực tế, với bộ môn này thì bạn hoàn toàn có thể tập Yoga vào buổi sáng, buổi chiều tối hoặc buổi tối… Tuy nhiên, các giáo viên Yoga nổi tiếng trên thế giới đều khuyên mọi người nên tập Yoga vào buổi sáng sớm, vì đây được xem là thời điểm tốt nhất để bộ môn Yoga phát huy được hết tác dụng của nó. Vậy bạn đã biết, buổi sáng nên tập Yoga như thế nào chưa? Trong bài viết hôm nay, Thể Thao Khỏe sẽ hướng dẫn tập Yoga buổi sáng hiệu quả cho mọi người. Nào, cùng bắt đầu tham khảo bạn nhé !

Lợi ích của tập Yoga buổi sáng là gì?

Trước khi bắt đầu tập Yoga buổi sáng sớm, bạn cần tìm hiểu xem, tập Yoga vào thời điểm này đem lại những lợi ích gì cho mình?

Buổi sáng khi trời bắt đầu bình minh, không khí rất trong lành và đây là thời điểm thích hợp để bạn tập thể dục, rèn luyện sức khỏe. Tập luyện Yoga vào buổi sáng sẽ giúp bạn có tinh thần thoải mái, thư thái. Sáng sớm, mọi thứ vẫn đang còn ngái ngủ, không khói bụi, không tiếng ồn và bạn sẽ cảm nhận được sự yên tĩnh, dễ chịu vô cùng. Các động tác Yoga nhẹ nhàng, khoan thai sẽ tiếp thêm năng lượng cho bạn vui vẻ cả ngày.

Lợi ích tập Yoga buổi sáng

Lợi ích tập Yoga buổi sáng

Tập Yoga buổi sáng sẽ giúp cơ thể bạn cải thiện được hệ tiêu hóa, tăng cường khả năng trao đổi chất và giúp cơ thể hấp thu được dinh dưỡng tốt hơn. Các bài tập Yoga buổi sáng khiến bạn khỏe mạnh hơn, cơ thể nhẹ nhàng và dễ dàng đẩy lùi được các loại bệnh tật.

Các động tác Yoga uyển chuyển, nhẹ nhàng vào buổi sáng còn có tác dụng giúp bạn vui trẻ hơn, yêu đời hơn. Từng động tác Yoga được thực hiện sẽ có tác dụng kích thích máu lưu thông tốt hơn, giúp cải thiện làn da của bạn mịn màng và trẻ trung hơn. Tập luyện Yoga buổi sáng vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp cải thiện tinh thần của bạn thêm vui tươi, lạc quan hơn.

Hướng dẫn tập Yoga buổi sáng đúng cách.

Như vậy, sau khi chúng ta đã biết rằng, tập Yoga buổi sáng rất tốt cho sức khỏe và đem lại rất nhiều lợi ích thiết thực, thì ta cần học cách tập Yoga vào buổi sáng sao cho phát huy được tác dụng tốt nhất. Trong phần quan trọng nhất của bài viết này, Thiên Trường Sport sẽ hướng dẫn bạn cách tập Yoga buổi sáng đúng cách, được chúng tôi tham khảo lại từ các giáo viên có kinh nghiệm lâu năm. Mọi người cùng tham khảo để áp dụng cho mình chuẩn nhất nhé. Cụ thể như sau:

1. Tìm người hướng dẫn tập Yoga.

Các chuyên gia Yoga khuyên rằng, để tập Yoga đạt kết quả cao nhất và đồng thời đảm bảo an toàn thì bạn nên tìm người hướng dẫn. Khi có người hướng dẫn tập Yoga, bạn sẽ tập luyện đúng phương pháp, nhanh có kết quả tốt nhất và đặc biệt là hạn chế được những chấn thương do tập sai tư thế. Có người hướng dẫn tập Yoga, bạn không chỉ tập đúng động tác mà còn biết cách thở đúng cách, giúp phát huy được tác dụng tập luyện Yoga cao nhất.

Tìm người hướng dẫn khi tập Yoga

Tìm người hướng dẫn khi tập Yoga

2. Tuân thủ đúng quy trình tập luyện.

Khi tập Yoga, chúng ta cần phải trải qua 5 bước gồm thiền – khởi động – tập các asana (các động tác Yoga cụ thể) – xoa bóp – thư giãn. Thực hiện đầy đủ các bước này thì bạn mới tập luyện Yoga đúng cách. Tập luyện Yoga đòi hỏi sự chậm rãi, cẩn thận và chính xác trong từng tư thế, từng động tác. Khi bạn thực hiện đầy đủ các bước tập luyện Yoga, bạn sẽ cảm thấy sự thanh thản, thoải mái và dễ chịu cả thể xác lẫn tinh thần.

3. Khởi động kỹ trước khi tập Yoga.

Khởi động là bước cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ bộ môn thể thao nào và bộ môn Yoga cũng vậy. Trước khi tập Yoga, bạn cần khởi động để các khớp cổ, khớp vai, cột sống, khớp gối được giãn ra, các thần kinh và năng lượng sẽ bắt đầu chuyển động, giúp cơ thể thích nghi với cường độ tập luyện cao sau đó. Đối với bộ môn Yoga, phần khởi động có vai trò rất quan trọng. Nếu bạn không khởi động kỹ, cơ thể rất dễ bị chấn thương trong khi tập luyện các động tác Yoga khó. Để cơ thể dần thích nghi, sau khi khởi động, bạn nên tập luyện các động tác Yoga dễ trước và sau đó dần nâng cao độ khó của bài tập lên.

khoi dong truoc khi tap yoga

Khởi động trước khi tập Yoga

4. Tập thở đúng cách.

Luyện thở trong Yoga đòi hỏi sự chính xác. Yếu tố quyết định hiệu quả của bài tập Yoga phụ thuộc vào cách thở rất nhiều. Cách thở đúng cách khi tập Yoga là hít vào bằng mũi, thở ra bằng mũi hoặc bằng miệng. Khi chúng ta hít vào thì bụng phải căng lên, ngực hóp lại, còn khi thở ra thì bụng hóp lại và ngực căng phồng.

Tập luyện Yoga, bạn cần chú ý và tập trung vào hơi thở. Hít thở đúng cách sẽ giúp bạn có nhiều năng lượng, tập luyện hăng say và đạt kết quả tốt nhất. Trường hợp bạn thở không đúng cách sẽ rất nguy hại đến hệ thần kinh, có thể dẫn đến tình trạng tiêu cực như trầm cảm.

5. Để bụng rỗng trước khi tập Yoga.

Tập Yoga buổi sáng, bạn nên để bụng trống rỗng thì mới đạt hiệu quả tốt nhất. Tập Yoga đòi hỏi sự uyển chuyển, nhẹ nhàng trong từng tư thế, động tác. Nếu bụng bạn no, đầy bụng sẽ ảnh hưởng đến quá trình tập luyện, làm gián đoạn các động tác, tư thế Yoga. Sau khi tập Yoga vào buổi sáng 10-15 phút, bạn có thể ăn thức ăn lỏng và sau 30 phút có thể ăn thức ăn đặc. Đối với người bị huyết áp thấp thì có thể uống sữa hoặc uống nước hoa quả trước khi tập khoảng 30 phút, nhằm tránh bị hoa mắt, chóng mặt…

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn tập Yoga buổi sáng đúng cách đã được Thể Thao Khỏe tham khảo lại từ các giáo viên Yoga có kinh nghiệm lâu năm. Nếu bạn thực hiện theo các hướng dẫn này, các lợi ích của tập Yoga buổi sáng sẽ được phát huy tối đa và bạn sẽ nhanh chóng đạt được nó. Để nâng cao hiệu quả tập luyện Yoga, các bạn cần nhớ thực hiện các điều trên, còn đối với các bài tập Yoga buổi sáng cụ thể, các bạn sẽ cần sự trợ giúp của người hướng dẫn là giáo viên, huấn luyện viên. Họ là người sẽ hướng dẫn bạn tập luyện từng động tác Yoga cụ thể sao cho phù hợp với thể trạng của bạn nhất. Xin chào và hẹn gặp lại ở các bài viết tiếp theo của chúng tôi !

Thiên Trường là địa chỉ chuyên bán dụng cụ tập Yoga uy tín, có đầy đủ các dụng cụ và giá bán đảm bảo luôn rẻ nhất. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về các dụng cụ Yoga để mua về và sử dụng tập luyện cho mình thì có thể tham khảo chi tiết tại thảm tập Yoga hoặc bóng tập thể dục. Xin cảm ơn !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận