Cách tập Body Balance để có hiệu quả cao Nhất! Body Balance là gì?

body balance 5

Body Balance là bộ môn thể dục khá mới tại Việt Nam. Vậy bạn đã biết, Body Balance là gì và cách tập luyện nó như thế nào để đạt kết quả tốt nhất chưa? Thể Thao Khỏe xin chia sẻ với bạn những thông tin hay về bộ môn Body Balance được chúng tôi tham khảo lại từ các chuyên gia !

Theo các chuyên gia, Body Balance là những bài tập thể hình liên quan đến tim mạch (cardio) có kết hợp với các động tác Thái cực (Taichi), Yoga và Plates. Bộ môn Body Balance nổi tiếng ở nhiều quốc gia trên thế giới và hiện nó đang bắt đầu phát triển tại Việt Nam, thu hút được nhiều bạn trẻ tham gia tập luyện. Trong bài viết hôm nay, Thể Thao Khỏe sẽ giải đáp giúp bạn thắc mắc Body Balance là gì và đồng thời chia sẻ cách tập Body Balance tốt nhất cho người mới. Mọi người cùng tham khảo để hiểu rõ hơn về Body Balance nhé !

Body Balance là gì?

Body Balance được dịch ra nghĩa tiếng Việt là “sự cân bằng của cơ thể” và đây là bộ môn thể dục tập luyện tim mạch – Cardio Training có kết hợp các bài tập Taichi, Yoga, Pilates với cường độ thấp. Khi tập luyện Body Balance, bạn sẽ được các huấn luyện viên chuyên nghiệp hướng dẫn tận tình, chi tiết và cẩn thận nhất. Mỗi động tác, tư thế tập luyện, bạn đều được huấn luyện viên tận tình chỉ dẫn, giúp bạn linh động điều chỉnh các động tác sao cho phù hợp với khả năng của mình. Theo các huấn luyện viên, Body Balance rất thích hợp với người mới tập thể hình.

Body Balance

Body Balance

Body Balance là bộ môn thể dục giúp cân bằng cơ thể, là sự kết hợp hài hòa giữa các hình thức tập luyện cơ bản, làm tăng cường sự dẻo dai và mang đến vóc dáng hoàn mỹ cho bạn. Nếu bạn tập luyện Body Balance thường xuyên, cơ thể bạn sẽ rèn luyện được sự linh hoạt, dẻo dai, cải thiện được sự bình tĩnh, cân bằng và thanh thản trong tâm hồn.

Theo các nghiên cứu, một buổi tập luyện Body Balance sẽ giúp cơ thể bạn đốt cháy được khoảng 390 calo và nó tương đương với gần 1 giờ chạy bộ liên tục ở cường độ cao. Đây là bộ môn thể dục rất thích hợp với người muốn giảm cân và muốn tìm lại sự thư giãn, thoải mái trong tâm hồn.

Lợi ích của Body Balance là gì?

Thực tế, các bài tập Body Balance được tập luyện trên nền nhạc nhẹ nhàng và nó đem lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho cả sức khỏe lẫn tinh thần của người tập. Những lợi ích của Body Balance mà bạn dễ cảm nhận và dễ đạt được khi theo tập bộ môn này đó là:

1. Body Balance giúp cân bằng cơ thể.

Các bài tập Body Balance kết hợp các động tác Yoga chậm rãi, hít thở đều sẽ giúp điều hòa tâm trí cho người tập. Body Balance có sử dụng âm nhạc nhẹ nhàng nhằm tạo ra những động tác uyển chuyển khi tập. Các động tác trong Body Balance được kết hợp hài hòa giữa các chuyển động cơ thể và tâm trí người tập. Sau khi tập Body Balance, bạn sẽ cảm nhận được sự thư thái, nhẹ nhàng và cân bằng cơ thể hiệu quả.

2. Body Balance giúp kiểm soát nhịp thở.

Với các điệu nhạc nhẹ nhàng và du dương, khi tập Body Balance, người tập sẽ tập trung vào các chuyển động của cơ thể phía trên sao cho nhẹ nhàng và uyển chuyển nhất. Âm thanh nhẹ nhàng, khoan thai khi tập sẽ giúp bạn quên đi mọi thứ xung quanh, chỉ tập trung vào các động tác thăng bằng và kiểm soát hơi thở của mình tốt nhất.

3. Body Balance giúp đốt cháy mỡ thừa.

Âm nhạc sẽ trở nên dồn dập và có phần sôi động hơn sau khi cơ thể đã được làm nóng nhờ các động tác Taichi và Pilates kết hợp. Lúc này, cơ thể của bạn sẽ tăng cường tập luyện sự cân bằng và dẻo dai. Các động tác Pilates sẽ tập trung vào cải thiện hệ cơ trung tâm của cơ thể, nhất là vùng bụng, eo và hông. Động tác đạp xe trên không rất đặc trưng của Pilates trong bộ môn Body Balance sẽ giúp cơ thể bạn đốt cháy được lượng calo đáng kể, giúp giảm cân an toàn và hiệu quả.

Body Balance giúp giảm cân

Body Balance giúp giảm cân

4. Giúp tăng sự dẻo dai và thăng bằng.

Như đã trình bày ở trên, khi tập Body Balance thì người tập luôn chú trọng rèn luyện cơ thể giữ thăng bằng và tăng sự dẻo dai cho cơ thể. Các động tác Body Balance kết hợp nhịp thở nhanh, sâu với làn hơi mạnh sẽ giúp cơ thể bạn giữ được thăng bằng và giãn cơ hiệu quả. Với Body Balance, bạn không được nóng vội, hãy cố gắng điều khiển nhịp thở chậm rãi, ngắt quãng hơi thở sâu, đều và ổn định.

5. Tập Body Balance giúp giải tỏa stress.

Bài tập Body Balance được thực hiện nhẹ nhàng với điệu nhạc du dương, giúp người tập cảm thấy dễ chịu, thoải mái. Tập luyện Body Balance tập trung sẽ giúp bạn loại bỏ được những căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống, giúp tinh thần của bạn trở nên vui tươi, hạnh phúc và tràn đầy năng lượng. Nếu cuộc sống của bạn đang áp lực, đang stress quá, hãy tập Body Balance để thêm yêu cuộc sống và cảm nhận được sự vui sướng, dễ chịu trong tâm hồn.

Cách tập Body Balance để có kết quả tốt nhất.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất khi tập Body Balance, bạn cần thực hiện các bài tập khởi động làm nóng cơ thể trước tiên. Các động tác Taichi – Thái Cực Quyền đơn giản, dễ thực hiện sẽ giúp màn khởi động của bạn chất lượng hơn. Các chuyện động nhẹ nhàng với âm nhạc du dương sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái, giải tỏa được mọi áp lực và đồng thời, các bộ phận trên cơ thể được làm nóng lên, sẵn sàng tập luyện các bài tập chính của Body Balance.

Sau khi cơ thể đã được làm nóng lên và quen dần với việc vận động thì bạn bắt đầu tập chuỗi các động tác Yoga kết hợp Pilates. Lúc này, tiết tấu nhạc đã tăng dần lên, vì thế, các động tác tập luyện cũng cần tăng cường độ nhanh lên. Mỗi động tác Yoga kết hợp Pilates đều được chọn lọc để người tập dễ dàng thực hiện nhất. Thông thường, các động tác Yoga và Pilates hay được tập luyện trong Body Balance đó là Plank, Side Plank, các động tác tập bụng, tập hông và eo… Các bài tập cụ thể theo thứ tự sẽ phụ thuộc vào giáo trình của mỗi huấn luyện viên.

Cách tập Body Balance

Cách tập Body Balance

Sau khi thực hiện các bài tập chính của Body Balance, bạn cần dành 10 phút để thả lỏng cơ thể. Vào lúc này, bạn nên cảm nhận sự du dương của âm nhạc bằng cách tắt toàn bộ ánh đèn trong phòng tập. Bạn điều khiển nhịp thở của mình theo nền nhạc, giúp bạn tĩnh tâm hơn trong một khoảng thời gian nhất định.

Video buổi tập Body Balance.

Kết luận.

Vừa rồi, Thể Thao Khỏe đã giải thích rõ cho bạn khái niệm Body Balance là gì, lợi ích khi tập Body Balance và cách tập luyện Body Balance chuẩn nhất dành cho người mới. Như vậy, mọi người đã hiểu cặn kẽ về bộ môn Body Balance rồi đúng không nào? Thể Thao Khỏe rất hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn có cái nhìn đúng đắn về bộ môn thể dục này để có quyết định rèn luyện sức khỏe với bộ môn. Xin cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của chúng tôi, xin chào và hẹn gặp các bạn ở các chủ đề tiếp theo nhé !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận