Hanging Leg Raise Hướng dẫn cách tập chuẩn nhất cho người Mới

Hanging Leg Raise

Hanging Leg Raise là bài tập giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả dành cho nam nữ và giúp bạn sớm sở hữu cho mình vòng eo thon gọn, cơ bụng 6 múi săn chắc. Thể Thao Khỏe xin chia sẻ với bạn hướng dẫn tập Hanging Leg Raise đúng cách được chúng tôi tham khảo lại từ các huấn luyện viên thể hình.

Trong các bài tập bụng với xà đơn thì Hanging Leg Raise được đánh giá là bài tập mang lại hiệu quả nhanh nhất và được rất nhiều Gymer áp dụng tập luyện. Thực tế, bài tập Hanging Leg Raise này luôn có mặt trong chương trình tập của các người mẫu thể hình chuyên nghiệp như Sergi Constance hay Steven Cao… Vậy bạn đã biết, cách thực hiện bài tập Hanging Leg Raise này như thế nào cho đúng kỹ thuật và mang lại kết quả tốt nhất cho vòng eo của mình hay chưa? Hãy cùng Thể Thao Khỏe đi tìm hiểu cách tập Hanging Leg Raise qua bài viết dưới đây nhé !

Hanging Leg Raise là gì?

Hanging Leg Raise được dịch sang tiếng Việt là “bài tập treo người nâng chân tập bụng” và nó có tác dụng giúp người tập giảm mỡ bụng hiệu quả, đồng thời nhanh chóng sở hữu cho mình cơ bụng 6 múi rắn chắc. Bài tập bụng này phù hợp để áp dụng cho nam hơn là nữ giới bởi nó khá nặng và tốn nhiều sức. Hanging Leg Raise sử dụng chính trọng lượng cơ thể và thực hiện các động tác để giúp giảm mỡ vòng eo. Theo các huấn luyện viên thể hình, để tập Hanging Leg Raise tốt nhất và đảm bảo an toàn thì bạn cần phải chuẩn bị cho mình một chiếc xà đơn đủ chắc chắn.

Hanging Leg Raise

Hanging Leg Raise

Cách tập Hanging Leg Raise đúng cách.

Các huấn luyện viên cho rằng, bài tập Hanging Leg Raise khó cho người mới hoặc nữ bởi đơn giản là nó tốn nhiều sức chứ không phải là thực hiện các động tác phức tạp. Các HLV cũng chia sẻ thêm, để áp dụng bài tập Hanging Leg Raise đúng cách thì bạn có thể áp dụng theo hướng dẫn chi tiết sau đây:

– Trước khi thực hiện bài tập thì bạn cần phải dành khoảng 5 phút để khởi động cho toàn bộ các nhóm cơ trên cơ thể.

– Bắt đầu bài tập bằng cách đu người trên thanh xà đơn, hai tay duỗi thẳng và khoảng cách đặt hai tay rộng ngang vai hoặc rộng hơn vai một chút. Chân duỗi thẳng, xương chậu hơi ra phía sau và đây là vị trí bắt đầu của bài tập này.

– Giữ tay và thân trên cố định, từ từ nâng chân lên cao cho tới khi chân tạo với thân người một góc 90 độ. Đường di chuyển của chân có hình vòng cung và thở ra trong khi thực hiện dộng tác này. Giữ nguyên tư thế co trên cùng trong khoảng 1 giây.

– Từ từ trở lại vị trí ban đầu trong khi hít vào. Lưu ý, hai tay và thân trên vẫn giữ nguyên khi thực hiện động tác chân.

– Lặp lại các động tác để tiếp tục bài tập cho tới khi đạt được số lần yêu cầu.

Cách tập Hanging Leg Raise

Cách tập Hanging Leg Raise

Video hướng dẫn tập Hanging Leg Raise.

Lưu ý khi tập Hanging Leg Raise.

Với những hướng dẫn ở trên đây thì chắc hẳn bạn đã biết cách thực hiện bài tập Hanging Leg Raise chuẩn kỹ thuật để mang lại kết quả tốt nhất cho mình rồi chứ? Theo các huấn luyện viên tập Gym có kinh nghiệm lâu năm, ngoài thực hiện đúng kỹ thuật như đã chia sẻ ở trên thì khi áp dụng bài tập Hanging Leg Raise này, bạn cũng cần lưu ý thêm một số điều sau đây:

– Khi thực hiện bài tập thì tránh đu người, hai cánh tay và phần thân trên sẽ giữ nguyên vị trí, đồng thời động tác nâng chân cần thực hiện chậm, có kiểm soát ở mọi thời điểm.

– Luôn giữ cho cơ bụng căng cứng trong suốt quá trình thực hiện bài tập. Điều này sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

– Để tăng thêm độ khó cho bài tập thì bạn có thể sử dụng tạ chân và đeo vào 2 bên chân khi thực hiện bài tập. Tất nhiên, để làm được điều này thì bạn cần phải tập thành thạo cơ bản trước đã.

– Trước khi tập bạn cần kiểm tra lại dụng cụ xà đơn và đảm bảo độ chắc chắn, an toàn của nó.

– Bạn cần hít thở đúng cách khi thực hiện bài tập này để tránh mất sức và có thể tập được nhiều nhất. Thở ra khi vận lực kéo chân lên xà và hít vào khi hạ xuống, các nhịp thở đều đặn sẽ giúp bạn càng dai sức tập luyện.

– Ngoài ra, trước khi bắt đầu bài tập bụng Hanging Leg Raise thì bạn cần phải khởi động, làm nóng cơ thể. Các bài tập khởi động sẽ giúp cơ bắp làm quen dần với cường độ tập, giúp giảm tối đa chấn thương có thể xảy ra và đồng thời, giúp mang lại hiệu quả tốt hơn cho bài tập.

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ thông tin hữu ích về bài tập Hanging Leg Raise đã được Thể Thao Khỏe tổng hợp lại từ chia sẻ của các huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp. Hy vọng những thông tin trên dễ hiểu, dễ áp dụng và giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất khi áp dụng bài tập Hanging Leg Raise cho mình. Xin chào và hẹn gặp lại bạn ở các bài viết tiếp theo của chúng tôi !

THể Thao Khỏe là địa chỉ chuyên bán dụng cụ tập bụng tại nhà chuyên nghiệp, với đầy đủ các mẫu mã máy tập và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo thêm các mẫu máy tập để mua về và sử dụng tập tại nhà cho mình thì có thể xem chi tiết tại dụng cụ tập bụng. Xin cảm ơn !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận