Uống nước thế nào đúng cách? Uống nước buổi sáng có tác dụng gì?

6 cach giai doc co the 1

Uống nước buổi sáng có tác dụng gì và uống như thế nào đúng cách là thắc mắc của nhiều bạn khi đi tìm hiểu về lợi ích của việc uống nước đối với sức khỏe. Tham khảo thông tin được Thể Thao Khỏe tổng hợp và chia sẻ ngay sau đây để có cho mình câu trả lời chính xác nhất cho vấn đề này bạn nhé !

Nước là thành phần không thể thiếu để duy trì sự sống, nó chiếm đến 75% trọng lượng cơ thể và chính vì thế, các bạn cần cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể. Theo chuyên gia sức khỏe, ngoài bổ sung nước thường xuyên khi cơ thể vận động và làm việc thì uống nước vào buổi sáng sau khi ngủ dậy cũng rất cần thiết. Vậy bạn đã biết, uống nước buổi sáng có tác dụng gì cho cơ thể và sức khỏe của mình hay chưa? Nếu chưa, hãy cùng Thể Thao Khỏe đi tìm hiểu rõ các tác dụng của uống nước buổi sáng để có thêm nhiều động lực duy trì thói quen lành mạnh này nhé !

Uống nước buổi sáng có tác dụng gì?

Vào buổi sáng sớm, sau khi ngủ dậy thì cơ thể chúng ta vừa trải qua một đêm dài không được nạp năng lượng, uống một cốc nước khi vừa thức giấc sẽ giúp cơ thể bạn tỉnh táo, khỏe mạnh và giúp đánh thức tất cả các cơ quan, tế bào trong cơ thể. Các chuyên gia sức khỏe cũng khuyên rằng, mọi người nên uống một cốc nước lọc khi vừa từ trên giường xuống đất. Thực tế, uống nước buổi sáng đem lại rất nhiều tác dụng mà chúng ta không ngờ đến. Cụ thể có thể kể đến gồm:

1. Nước giúp giải độc cơ thể.

Uống nước vào buổi sáng khi cơ thể chưa ăn gì sẽ giúp kích thích ruột hoạt động, đồng thời giúp rửa trôi tất cả các cặn bã trong dạ dày ra ngoài và khiến cơ thể khỏe mạnh, linh hoạt hơn. Một cốc nước lọc vào sáng sớm sẽ giúp cơ thể được thanh lọc sạch sẽ, mang đến sự thoải mái và dễ chịu cho bạn. Hơn nữa, uống nước sau khi ngủ dậy sẽ giúp các tế bào cơ và tế bào máu được tăng cường sản sinh.

uong nuoc buoi sang giup giam can

Uống nước buổi sáng giúp giải độc cơ thể

2. Tăng cường hệ thống miễn dịch.

Có thể bạn không biết, trong một cốc nước lọc đun sôi để nguội có rất nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe. Khi bạn cung cấp vào cơ thể một lượng nước lọc sẽ giúp hệ thống bạch cầu khỏe mạnh, hoạt động tốt và giúp rửa trôi cặn bẩn, nhờ đó, cơ thể sẽ tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng tốt nhât. Duy trì thói quen uống nước sáng sớm sẽ giúp cơ thể bạn tránh được các bệnh vặt hàng ngày.

3. Cải thiện khả năng trao đổi chất.

Sau 8 tiếng ngủ sâu, cơ thể không được cung cấp thêm nước, khi uống nước vào buổi sáng sẽ cân bằng lại các cơ quan, bộ phận và giúp khả năng trao đổi chất được tốt hơn. Theo nghiên cứu khoa học, uống nước buổi sáng sẽ giúp cơ thể tăng khả năng trao đổi chất lên đến 24%. Uống nước vào thời điểm này sẽ giúp làm sạch đại tràng và giảm lượng axit trong dạ dày, tạo điều kiện cho cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

4. Uống nước giúp giảm cân.

Thật khó tin đúng không nào. Nhưng sự thật, uống nước buổi sáng có tác dụng giảm cân rất hiệu quả. Một cốc nước lọc buổi sáng có khả năng ức chế sự thèm ăn một cách tự nhiên, cân bằng nồng độ PH trong cơ thể và từ đó, bạn có thể giảm cân hiệu quả. Khi bạn uống nước vào lúc đói, các enzim trong gan sẽ bị kích thích và giúp chất béo dự trữ ở bụng, đùi, hông sẽ được đốt cháy hiệu quả.

BBV8YZ1

Uống nước buổi sáng giúp giảm cân

5. Làm đẹp da và ngăn ngừa nếp nhăn.

Bổ sung một cốc nước lọc sau khi ngủ dậy sẽ giúp làn da của bạn no căng nước, trở nên căng mịn và tràn đầy sức sống. Sau một giấc ngủ dài, cơ thể trông rất héo úa và các nếp nhăn dễ hình thành khi bị thiếu nước. Chính vì thế, bạn cần uống nước vào buổi sáng, để nhanh chóng nạp đủ lượng nước cho cơ thể và ngăn ngừa nếp nhăn trên mặt.

6. Giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt.

Uống nước buổi sáng có tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa. Bạn nạp ngay cho cơ thể một cốc nước sau khi xuống giường sẽ ngăn ngừa được tình trạng táo bón, đầy hơi và đồng thời thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt, bụng khỏe mạnh, dễ chịu hơn.

Bí quyết uống nước buổi sáng đúng cách.

Uống nước buổi sáng đem lại rất nhiều tác dụng, tuy nhiên để phát huy được các tác dụng đó hiệu quả nhất thì bạn cần có những bí quyết uống nước sao cho đúng nhất. Trong phần cuối của bài viết này, Thiên Trường xin chia sẻ thêm cho bạn một số bí quyết uống nước đúng cách vào buổi sáng. Bạn có thể tham khảo thêm để áp dụng vào thực tế cho mình nhé !

– Uống 1-2 ly nước ấm buổi sáng.

Khi vừa mới ngủ dậy, bạn uống nước ấm sẽ giúp làm ấm cơ thể, thúc đẩy lưu thông máu và giúp tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Uống nước ấm còn giúp giảm đau đầu, đau bụng kinh vào buổi sáng.

– Uống từng ngụm nhỏ.

Cách uống nước đúng là uống từng ngụm nhỏ, giúp hạn chế áp lực cho thận và tim, tránh được tình trạng khó thở và mệt mỏi, đồng thời giúp nước dần dần ngấm dần vào các tế bào. Bạn nên uống từng ngụm nhỏ, ngậm và nuốt từ từ.

bi quyet uong nuoc buoi sang

Bí quyết uống nước buổi sáng

– Chọn tư thế ngồi thoải mái uống nước.

Nhiều người thường đứng để uống nước, bởi đây là tư thế uống nước dễ dàng nhất. Tuy nhiên, đứng uống nước sẽ khiến lượng nước di chuyển nhanh chóng xuống dạ dày và cơ thể sẽ không kịp hấp thu dưỡng chất của nước. Lựa chọn tư thế ngồi thoải mái để uống nước sẽ giúp dòng nước trung hòa và dễ dang đi tới các cơ quan trong cơ thể.

Lời kết.

Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu xong thông tin uống nước buổi sáng có tác dụng gì và bí quyết uống nước đúng cách để phát huy tác dụng tốt nhất rồi đó. Thể Thao Khỏe hy vọng, sau khi đọc bài viết này thì mọi người sẽ nhận thấy tầm quan trọng của uống nước buổi sáng và sẽ chăm chỉ uống nước mỗi sáng thức dậy. Chúng tôi rất cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết tiếp theo nhé !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận