Mountain Climbers là gì? Cách tập để giúp giảm mỡ bụng nhanh nhất?

mountain climbers leo nui2

Mountain Climbers là bài tập mô tả động tác leo núi và có tác dụng giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng để bạn có thể sớm sở hữu cho mình vòng hai săn chắc. Thể Thao Khỏe xin chia sẻ với bạn hướng dẫn chi tiết bài tập Mountain Climbers này được chúng tôi tham khảo lại từ các huấn luyện viên tập Gym.

Trong các bài tập bụng cho nam nữ không cần dụng cụ thì Mountain Climbers được đánh giá là bài tập đem lại hiệu quả nhanh và có thể tập mọi lúc, mọi nơi. Vậy bạn đã biết, Mountain Climbers là gì? và cách thực hiện bài tập Mountain Climbers này như thế nào đúng kỹ thuật để có kết quả tốt nhất cho mình chưa? Hãy cùng Thể Thao Khỏe đi tìm hiểu chi tiết về bài tập Mountain Climbers này qua chủ đề bài viết dưới đây bạn nhé !

Mountain Climbers là gì?

Mountain Climbers là bài tập thể dục tại chỗ mô phỏng theo động tác leo núi ngoài trời, khi thực hiện các động tác chân chuyển động như đang leo núi thật sự. Theo các huấn luyện viên, Mountain Climbers là một trong những bài tập thách thức vùng cơ bụng của bạn, giúp nhóm cơ này trở nên săn chắc, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả và đồng thời thúc đẩy sự dẻo dai, nhanh nhẹn, linh hoạt cho cơ thể.

move it monday mountain climbers 2
Mountain Climbers

Mountain Climbers là bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả, rất thích hợp với những người ít vận động, tích tụ mỡ thừa vùng bụng lâu năm và không có điều kiện tập luyện ngoài trời hay các trung tâm thể hình. Với Mountain Climbers, bạn có thể tập luyện tại nhà hoặc bất cứ đâu, mà không cần đến bất kỳ dụng cụ tập bụng đắt tiền nào cả. Tập luyện bài tập Mountain Climbers thường xuyên không chỉ giúp đốt cháy mỡ bụng, đem lại vòng eo thon gọn, săn chắc mà còn giúp lưu thông máu và tăng cường sức khỏe tim mạch. Không chỉ dành cho nam giới, nếu bạn nữ đang ao ước sở hữu cho mình thân hình đẹp, với đường cong mềm mại, quyến rũ và tự tin diện bikini thì đừng bỏ qua bài tập leo núi tại nhà đơn giản mà hiệu quả này nhé !

Hướng dẫn tập Mountain Climbers đúng cách.

Các huấn luyện viên tập Gym cũng cho rằng, bài tập Mountain Climbers này có tác động tác rất đơn giản và dễ thực hiện cho cả người mới theo tập. Bạn chỉ cần lựa chọn cho mình một khoảng không gian rộng rãi, thoải mái và bằng phẳng là đã có thể bắt đầu tập luyện Mountain Climbers. Hướng dẫn chi tiết các bước thực hiện bài tập Mountain Climbers này như sau:

– Đầu tiên, bạn bắt đầu với tư thế Plank cao, 2 bàn tay chạm xuống sàn nhà, sao cho các ngón tay hướng ra ngoài và khoảng cách đặt 2 bàn tay rộng bằng vai. Căng cứng cơ bụng, chân duỗi thẳng ra sau và để mũi chân chạm xuống sàn nhà. Dồn trọng lượng và giữ thăng bằng cơ thể bằng 2 tay với 2 mũi chân. Toàn bộ thân người từ chân, hông, lưng, cổ, đầu tạo thành một đường thẳng và đây là tư thế bắt đầu của bài tập Mountain Climbers.

– Thực hiện động tác kéo chân trái về phía tay trái, sau đó đưa chân trái về vị trí bắt đầu và đưa chân phải lên phía tay phải, sau đó đưa chân phải về vị trí bắt đầu. Đó là 1 lần lặp và thực hiện liên tục các động tác như trên để tiếp tục bài tập, thực hiện càng nhanh càng tốt.

– Lặp lại động tác co chân này, duỗi chân kia liên tục trong vòng 20-30 giây và hít thở đều đặn.

tap mountain climbers dung cach

Tập Mountain Climbers đúng cách

Video hướng dẫn tập Mountain Climbers.

Lưu ý khi tập Mountain Climbers.

Với những hướng dẫn chi tiết ở trên đây thì bạn đã biết cách thực hiện bài tập Mountain Climbers chuẩn kỹ thuật rồi chứ? Theo chia sẻ thêm từ các huấn luyện viên, để bài tập leo núi Mountain Climbers giảm được mỡ bụng hiệu quả nhất, ngoài việc thực hiện đúng các bước hướng dẫn tập luyện ở trên thì các bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:

– Khi tập leo núi, bạn không được buông thõng hông xuống vì điều này sẽ làm giảm hiệu quả của động tác.

– Mountain Climbers là 1 bài tập có thể áp dụng cho các buổi tập Cardio nên bạn cố gắng thực hiện các động tác thật nhanh thì bài tập mới phát huy được tác dụng đốt cháy calo.

– Khi tập luyện, bạn nên mặc trang phục thoải mái nhất để dễ dàng co chân lên, duỗi chân xuống và để nâng cao hiệu quả của bài tập tốt nhất.

– Nên ăn nhẹ trước khi tập 1-2 tiếng, không được để bụng quá đói hoặc quá no khi tập leo núi.

Lời kết.

Như vậy, Thể Thao Khỏe vừa hướng dẫn bạn chi tiết cách giảm mỡ bụng an toàn và hiệu quả bằng bài tập leo núi Mountain Climbers. Nếu các bạn muốn giảm cân, giảm mỡ bụng nhanh chóng mà không tốn kém và đảm bảo an toàn cho sức khỏe thì hãy áp dụng bài tập Mountain Climbers trong chương trình tập luyện của mình nhé. Chúc các bạn thành công. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của chúng tôi và hẹn gặp bạn trong các chủ đề bài viết tiếp theo nhé !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận