Cách đạp xe đúng cách giúp giảm cân hiệu quả được HLV chia sẻ

slide1

Thể Thao Khỏe xin chia sẻ với bạn cách đạp xe đúng cách giúp giảm cân hiệu quả nhanh chóng được chúng tôi tham khảo lại từ huấn luyện viên thể dục. Cùng tìm hiểu hướng dẫn đạp xe chi tiết để có thể áp dụng vào thực tế cho mình bạn nhé !

Đạp xe được biết đến là 1 môn thể thao có tác dụng cải thiện sức khỏe rất tốt và đồng thời giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Vậy bạn đã biết, cách đạp xe đạp đúng cách để giúp mình giảm cân tốt nhất và đảm bảo an toàn cho sức khỏe hay chưa? Trong bài viết hôm nay của Thể Thao Khỏe, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách đạp xe đúng cách, đảm bảo an toàn và mang đến hiệu quả tốt nhất. Nào, hãy bắt đầu tìm hiểu với chúng tôi bạn nhé !

Hướng dẫn cách đạp xe đúng cách.

Theo các huấn luyện viên thể dục, thực hiện đạp xe đạp đúng kỹ thuật sẽ giúp bạn phát huy được tác dụng giảm cân, giảm béo của bài tập này tốt nhất. Các HLV cho rằng, để đạp xe đúng cách, bạn cần quan tâm và thực hiện đúng các điều sau:

1. Điều chỉnh độ cao yên xe.

Khi đạp xe, tùy vào chiều cao của mỗi người mà bạn điều chỉnh yên xe sao cho vừa vặn nhất. Cách đạp xe đúng cách là khi bạn ngồi lên yên xe, chân của bạn phải thẳng và lòng bàn chân nằm ngang lên vòng quay bàn đạp. Bạn chú ý không nên để chân ở vị trí phải vươn tới bàn đạp, vị trí vừa phải sẽ giúp đầu gối được co duỗi hợp lý, không bị căng quá và cũng không bị trùng quá.

Mẹo để đo độ cao của yên xe là khi bạn ngồi lên xe và bắt đầu đạp xe, bạn chú ý phần đầu gối của bạn phải nâng cao lên bao nhiêu so với hông. Vị trí đầu gối luôn phải thấp hơn hông 1 chút. Bạn có thể nhờ người khác quan sát giúp nếu đang phân vân chưa biết đâu là độ cao phù hợp với mình khi đạp xe.

xac dinh chieu cao yen xe phu hop 1
Điều chỉnh yên xe đạp tập

2. Tư thế đạp xe đạp.

Tư thế đạp xe có vai trò rất quan trọng trong quá trình đạp xe của bạn. Tư thế đạp xe đúng cách cần thực hiện như sau: Bạn để cơ thể hơi nghiêng về phía trước, 2 cánh tay duỗi thẳng, hóp chặt bụng và thở ra bằng bụng, để 2 đùi song song với thanh ngang của chiếc xe. Ngoài ra, đầu gối, hông luôn phối hợp nhịp nhàng và nhịp điệu của đạp xe diễn ra đều đặn.

3. Động tác đạp xe đạp.

Hầu như mọi người luôn nghĩ rằng, đạp xe là chân đạp xuống dưới, bánh xe quay thì ta đạp. Nhưng thực tế, đạp xe bao gồm 4 động tác cơ bản đó là đạp, kéo, nâng, đẩy được thực hiện thống nhất. Chân đạp xuống dưới, bàn chân co lại kéo lên và nâng bàn chân đạp, sau đó là đẩy xuống. Một nhịp đạp xe sẽ được thực hiện như vậy. Các nhịp đạp xe đều đặn sẽ giúp bạn không bị mệt, mất sức và đẩy nhanh tốc độ hơn.

dap xe dung cach

Đạp xe đúng cách

4. Tốc độ đạp xe.

Đạp xe đúng cách cần chú ý để tốc độ đạp xe của mình. Tốc độ là yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy quá trình giảm cân, giảm mỡ. Nếu bạn đạp xe với mục đích để giảm cân thì tất nhiên tốc độ sẽ khác, sẽ nhanh hơn nhiều lần so với đạp xe để thư giãn, để cải thiện sức khỏe.

Bí quyết đạp xe giảm cân hiệu quả là bạn nên tăng dần tốc độ đạp xe theo thời gian. Trong một buổi đạp xe kéo dài 30 phút, thì 10 phút đầu bạn nên đạp với tốc độ 20-25km/h; sau đó dần tăng tốc độ đạp xe nhanh hơn, khỏe hơn ở 10 phút sau và 10 phút cuối sẽ là thời gian thả lỏng cơ thể, bạn hạ tốc độ đạp xe để về nhà. Sự tăng dần tốc độ đạp xe từ từ, sẽ giúp cơ thể dần thích nghi, cơ thể nóng dần lên, tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa ở giai đoạn giữa và có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn ở giai đoạn cuối.

Những lưu ý để đạp xe đúng cách.

Trên đây là những hướng dẫn đạp xe đúng cách, giúp bạn giảm cân hiệu quả nhanh chóng đã được chúng tôi tham khảo và tổng hợp lại từ các huấn luyện viên thể dục có kinh nghiệm lâu năm. Bên cạnh những hướng dẫn trên, khi đạp xe đạp thì bạn cũng cần chú ý thêm một số điều sau:

1. Chuẩn bị kỹ trước khi tập.

Trước khi đạp xe, bạn cần ăn một chút đồ ăn nhẹ trước 30-60 phút, điều này giúp cơ thể có đủ năng lượng để đạp xe và tạo điều kiện để đốt cháy mỡ thừa tốt nhất. Bạn cần uống một ít nước lọc và cầm theo một chai nước khi đi đạp xe, nhằm cung cấp nước cho cơ thể kịp thời nhất. Đặc biệt, trước khi đạp xe thì bạn cần thực hiện các bài tập khởi động để làm nóng cơ thể và đồng thời tránh bị chấn thương đau khớp khi đạp xe. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị một đôi giày chắc chắn và vừa chân, để thực hiện bài tập đạp xe đạt kết quả tốt nhất.

2 5
Chuẩn bị trước khi đạp xe

2. Không nên đạp xe lâu quá.

Đạp xe đúng cách là bạn cần đạp xe với một khoảng thời gian hợp lý, bạn không nên tập lâu quá vì như thế sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và không đạt được hiệu quả cao để giảm cân. Đạp xe lâu sẽ khiến máu không được lưu thông tốt, do việc ngồi lâu trên yên xe. Hơn nữa, khi đạp xe, các bộ phận trên cơ thể con người như lưng, mông, bụng, cơ quan sinh dục… sẽ chịu tác động rất lớn. Việc đạp xe lâu sẽ gây ra các tác hại như đau lưng, vẹo cột sống, chứng vô sinh ở nam giới…

Lời khuyên của các huấn luyện viên thể thao là bạn nên đạp xe khoảng 30-60 phút mỗi buổi tập và 3-5 buổi tập/tuần. Sau khi đạp xe được 30 phút, bạn nên dừng nghỉ giải lao bằng cách đi bộ và khi đạp xe đạp, bạn nên nhổm lên tầm 10 phút/lần.

3. Ăn mặc thoải mái khi đạp xe.

Lựa chọn trang phục thoải mái, gọn gàng sẽ khiến bạn cảm thấy năng động hơn. Đạp xe đạp tiêu hao rất nhiều năng lượng và khiến cơ thể tiết nhiều mồ hôi. Bởi vậy, các bạn nên lựa chọn quần áo thoáng mát, có khả năng co giãn và thấm hút mồ hôi tốt. Đặc biệt, khi đạp xe thì bạn cần chọn lựa các loại quần lót mềm, có tính co giãn và thấm hút mồ hôi, giúp bảo vệ cơ quan sinh dục của mình.

trang phuc dung dap

Trang phục đạp xe

4. Sắp xếp thời gian biểu phù hợp.

Để giảm cân hiệu quả bằng phương pháp đạp xe đạp, bạn cần có kế hoạch, thời gian biểu rõ ràng và quyết tâm thực hiện. Sắp xếp thời gian đạp xe vào buổi sáng là lựa chọn sáng suốt của mọi người. Bởi vì, buổi sáng không khí trong lành, ánh sáng mặt trời dịu mát, đạp xe lúc này bạn sẽ thấy thoải mái, sảng khoái và vô cùng dễ chịu. Bạn cũng có thể đạp xe vào lúc chiều tối, sau khi đi làm về. Thời điểm này sẽ giúp cơ thể nhanh nóng lên, giúp đốt cháy năng lượng mỡ thừa hiệu quả hơn.

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách đạp xe đạp đúng cách và những lưu ý khi đạp xe đã được Thể Thao Khỏe tổng hợp lại từ các huấn luyện viên thể dục có kinh nghiệm lâu năm. Thực sự, bài tập thể dục đạp xe rất tốt cho sức khỏe con người và đặc biệt là tác dụng giảm cân, giảm béo. Với chia sẻ đạp xe đúng cách của Thiên Trường Sport trên đây, chúng tôi hy vọng rằng, các bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh, thon gọn nhờ giảm cân, giảm mỡ hiệu quả. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của chúng tôi và hẹn gặp lại bạn ở các bài viết tiếp theo !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
2 Góp ý
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận