Thực phẩm giành riêng cho phụ nữ muốn giảm béo phì

z 1121

Nguyên tắc ăn kiêng để giảm béo bắt buộc phải tôn trọng nguyên tắc làm cho cơ thể bớt chất mỡ, nhưng vẫn phải giữ được sức khỏe, giúp cơ bắp săn chắc hơn. Dưới đây, Thể Thao Khỏe xin liệt kê Thực phẩm giành riêng cho phụ nữ muốn giảm béo phì.

1. Đậu nành

1 VF445 HNMR
Đậu nành

Theo nghiên cứu từ y học, một ly sữa đậu nành nguyên chất có chứa: 30% riboflavin và 50% vitamin B12: đây được coi là hai loại chất tham gia trực tiếp vào quá trình đốt cháy các axit béo. Và chuyển hóa chúng thành năng lượng cho mọi hoạt động của cơ thể. Trong đậu nành còn có chứa chất xơ: đáp ứng được 10-12% lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể, giảm đi cảm giác thèm ăn. Điều này rất khả quan đối với quá trình ăn kiêng giảm cân của chị em. Đậu nành còn có sự góp mặt của hàm lượng protein và axit amin thiết yếu. Từ đó, giúp cơ thể không quá mập và khó nhìn nếu bạn thừa cân không nhiều. Mỗi lần bạn chỉ nên sử dụng khoảng một ty nhỏ từ 100-150ml mà thôi.

2. Bí đao

bau sao 2
Bí đao

Bí đao không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng mà còn có nhiều công dụng trong chữa bệnh và làm đẹp. Từ xưa, bí đao đã được ghi trong các phương thuốc bí truyền làm đẹp của các mỹ nhân, cung phi. Theo y học cổ truyền, bí đao thường được dùng để chữa các chứng bệnh lý hô hấp có ho và khạc đờm do nhiệt, bệnh đái đường, phù do bệnh thận, bệnh gan, phù khi mang thai…

Bí đao còn gọi là bí xanh, bí phấn… là một loại quả dùng như rau tươi và làm mứt rất thông dụng. Trong thành phần của bí đao phần lớn là nước, không chứa lipid. Cứ 100g bí đao có 0,4g protid, 2,4g glucid, 19 mg canxi, 12 mg photpho, 0,3 mg sắt và nhiều loại vitamin như Caroten, B1, B2, B3, C…

3. Dưa chuột

dua chuot 15287683747261305075721
Dưa chuột

Dưa chuột là một loại quả thiên nhiên, rất mát cho cơ thể. Lựa chọn cách giảm cân bằng dưa chuột là một trong những lựa chọn an toàn và tiết kiệm cho chị em. Trong dưa chuột có chứa hàm lượng calo thấp và hàm lượng axit tatronic cao nên sẽ có tác dụng giúp ngăn ngừa việc chuyển hóa chất béo trong cơ thể. Chính vì vậy mà dưa chuột sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, trong 100g dưa chuột chỉ có 16 calo, 0,1g chất béo, 0,7g chất xơ nhưng lại có đến 95g nước và nhiều khoáng chất khác. Với 2 thành phần chính là chất xơ và nước, dưa chuột sẽ tạo cho bạn cảm giác no lâu, ăn nhiều cũng chẳng sợ.

4. Dấm ăn

phan biet 5 loai giam thuong duoc su dung trong nau an ma ban nen biet1
Dấm ăn có nhiều acid amin

Dấm ăn có nhiều acid amin, vừa giúp cơ thể có nhiều calori mà còn tham gia vào trao đổi chất protid và glucid, nhưng chỉ nên dùng 10 – 15ml mỗi ngày

5. Khoai lang

cong dung cua khoai lang

Theo thống kê, trong 100g gạo chứa khoảng 244 kl calo, 100g bánh mì cho 150 kl calo, nhưng 100g khoai lang chỉ chứa 119 kl calo. Đặc biệt, dù năng lượng thấp nhưng trong khoai lang lại giàu các chất khoáng, giàu vitamin, carotene (tiền vitamin A), giàu sắt và canxi. Vì vậy, ăn khoai lang giảm cân rất tốt cho cơ thể. Thêm vào đó, vì tinh bột kháng của khoai lang rất khó tiêu hóa nên chúng ta không thực sự hấp thụ tất cả lượng calo của nó. Khoai lang là thực phẩm rất giàu chất xơ. Chất xơ giúp giảm cân bằng cách hình thành một lưới giống như gel trong dạ dày, khiến bạn cảm thấy no và ngăn bạn ăn quá nhiều. Nó cũng ngăn chặn sự hấp thụ chất béo và hỗ trợ sản xuất vi khuẩn tốt cho đường ruột.

Do đó, tiêu thụ khoai lang giàu chất xơ giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, tiêu hóa và bài tiết, dẫn đến giảm cân. Hàm lượng nước cao là một lý do khác khiến khoai lang là một thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tiêu thụ khoai lang giúp bù nước cho các tế bào của bạn và khởi động quá trình trao đổi chất. Điều này ngăn cơ thể bạn tích tụ chất béo, cân bằng độ pH bên trong và loại bỏ độc tố. Thêm vào đó, cũng tương tự chất xơ, hàm lượng nước trong khoai lang sẽ giúp bạn no lâu. Thay vì ăn từ 1 đến 2 chén cơm mỗi ngày, bạn hãy thay bằng 1 – 2 củ khoai lang để giảm đi khoảng 20 – 25% lượng calories. Với người thừa cân, béo phì thì việc thay thế một phần cơm gạo bằng khoai củ sẽ giúp giảm đi một phần năng lượng hấp thụ vào cơ thể và không gây xáo trộn thói quen ăn uống.

6. Trà xanh

hinh 1 vnzb
Trà xanh

Bạn có thể uống từ 2 đến 4 tách trà một ngày mà không sợ gặp bất cứ vấn đề nào. Các chất giúp thư giãn tự nhiên có trong trà giúp cơ thể giảm stress và tăng cường quá trình trao đổi chất, nhờ vậy giúp bạn giảm cân và duy trì vóc dáng cũng như thể chất một cách hiệu quả nhất.

7. Măng tre

1453262107 sai lam khi an mang 1 1453263720371 32 0 287 500 crop 1454126132701

Măng tre là loại nguyên liệu xuất hiện phổ biến ở các miền quê, có vị hơi đắng và mùi thơm khá đặc trưng, được đông đảo chị em phụ nữ yêu thích. Họ sử dụng măng tre để chế biến thành những món ăn ngon cho gia đình mình mỗi ngày và hỗ trợ họ giảm cân hiệu quả hơn. Măng tre chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn ta tưởng, giàu protein, giàu chất xơ, giàu khoáng chất, giàu vitamin và đặc biệt là không chứa chất béo, ít calo… nên càng chứng mình cho công dụng hỗ trợ giảm cân tuyệt vời của loại thực phẩm này. Chú ý không dùng măng tre ăn sống.

8. Rau diếp cá

rau rap ca lenk
Rau diếp cá

Rau diếp cá có vị chua, cay, mùi tanh, tính mát, không độc. Ăn nhiều rau diếp cá giúp cơ thể thanh lọc được chất độc, làm mát cơ thể. Từ đó, lượng mỡ thừa được đốt cháy hiệu quả thông qua việc đào thải chất độc có hại ra bên ngoài. Rau diếp cá sinh nhiệt thấp. 100g rau diếp cá sinh 17 calo, nhiều chất xơ, nhiều nước, vitamin C nên nhuận tràng, thích hợp với người mập cần ăn kiêng, giảm cân. Rau diếp cá không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn lọc máu, thanh nhiệt, giải độc và tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể. Bạn có thể sử dụng rau diếp cá để ép lấy nước uống hoặc ăn sống đều có tác dụng tốt. Vì rau có tác dụng nhuận tràng nên bạn không nên lạm dụng quá nhiều, chỉ nên dùng 100g mỗi lần. Với phụ nữ sau sinh, ngoài chế độ ăn kiêng với rau diếp cá nên kết hợp với một chế độ luyện tập thể dục hợp lý (đi bộ hoặc thiền, Yoga) để cơ thể nhanh chóng gọn gàng và bụng không bị tụ mỡ thừa.

9. Tảo biển

tac dung cua tao bien nhat ban trong lam dep

Đây là một loại thực vật vừa là thức ăn, vừa là dược liệu rất hiệu quả với sức khỏe và sắc đẹp. Tảo biểm ngoài nguyên tố iode còn có các khoáng chất cần thiết khác nên có khả năng tách các tế bào mỡ, thải chúng ra nhanh hơn. Ngoài ra, tảo biển còn có công dụng làm đẹp da, cải thiện sự đàn hồi và làm săn chắc các bắp thịt.

Lời Kết

Các bạn có thể thay đổi các thực phầm trên trong tuần, trong tháng, mỗi ngày bổ sung 2/10 thực phẩm vào bữa ăn, vậy là bạn đã thành công 50% rồi đấy. Tuy nhiên, thời gian đầu các bạn giảm từ 3-5 kg sẽ cảm thấy hơi mệt, hãy cố gắng, sau đó chúng ta trở về chế độ ăn bình thường nhé.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận