Đạp xe đạp có giảm mỡ bụng? Cách đạp xe hiệu quả cho nam và nữ?

o BIKE WINNERS facebook

Đạp xe đạp có giảm mỡ bụng không là băn khoản của rất nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ khi có ý định tham gia đạp xe với mục tiêu giảm mỡ vòng 2. Vậy theo bạn, đâu là câu trả lời hoàn hảo nhất cho thắc mắc này? Hãy cùng Thể Thao Khỏe đi tìm lời giải đáp qua chủ đề bài viết dưới đây nhé !

Đạp xe là một hình thức di chuyển, đi lại của con người và đây cũng là một bài tập thể dục mang lại rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe, tinh thần cho chúng ta. Theo chuyên gia sức khỏe, tập đạp xe đúng cách và thường xuyên có tác dụng tăng cường sức khỏe, giúp giảm cân, đồng thời hỗ trợ tăng chiều cao rất tốt. Vậy bạn đã biết, với người có nhu cầu giảm mỡ thừa vòng eo thì đạp xe đạp có giúp giảm mỡ bụng không? và nếu có thì tập luyện như thế nào cho hiệu quả? Vấn đề này đã được chúng tôi nhờ các chuyên gia giải đáp và sẽ chia sẻ cho bạn trong bài viết dưới đây. Mọi người cùng tìm hiểu để có cho mình câu trả lời chuẩn nhất nhé !

Đạp xe đạp có giảm mỡ bụng không?

Thực tế, đạp xe không chỉ là cách giúp chúng ta di chuyển nhanh từ địa điểm này đến địa điểm khác, mà nó còn là bài tập thể dục tốt cho sức khỏe con người. Về câu hỏi, đạp xe đạp có giảm mỡ bụng không? Câu trả lời là có, đạp xe đạp đúng cách sẽ giúp giảm mỡ bụng khá hiệu quả. Bài tập đạp xe được thực hiện nhờ các chuyển động của đôi chân theo vòng tròn chuyển động của bàn đạp xe. Nhờ hoạt động đạp xe này, vùng bụng và đùi sẽ được tác động nhiều nhất, giúp đốt cháy lượng mỡ tích tụ ở vùng bụng một cách hiệu quả. Đạp xe giảm mỡ bụng là phương pháp giảm mỡ an toàn, mang đến kết quả lâu dài và phù hợp để áp dụng cho cả nam lẫn nữ giới.

Đạp xe đạp giúp giảm mỡ bụng
Đạp xe đạp giúp giảm mỡ bụng

Cách đạp xe đạp giảm mỡ bụng hiệu quả nhất.

Đạp xe giảm cân, giảm mỡ bụng đang là bài tập phổ biến hiện nay và được rất nhiều người yêu thích, áp dụng tập luyện. Tuy nhiên, để giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả nhanh nhất thì bắt buộc bạn cần phải có phương pháp đạp xe chuẩn. Vậy, bạn đã có những phương pháp đạp xe giảm mỡ bụng nào thiết thực, giúp đem lại kết quả tốt nhất chưa? Dưới đây là các cách đạp xe giảm mỡ bụng đã được Thể Thao Khỏe tổng hợp lại từ kinh nghiệm của các huấn luyện viên thể dục. Cụ thể gồm:

1. Giữ một tốc độ ổn định.

Giữ một tốc độ ổn định khi đạp xe có tác dụng duy trì nhịp tim ổn định và giúp cơ thể nóng dần lên, đồng thời giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Các chuyên gia nghiên cứu sức khỏe cho rằng, khi đạp xe ở cường độ trung bình, cơ thể sẽ đốt cháy một tỉ lệ chất béo nhiều hơn khi đạp xe ở cường độ cao. Tuy nhiên, lượng calo tổng thể bị đốt cháy sẽ thấp hơn so với những bài tập cường độ cao trong cùng 1 khoảng thời gian. Điều quan trọng là bài phải có tốc độ ổn định và thực hiện đạp xe trong khoảng thời gian đủ dài.

2. Đạp xe trên địa hình có độ dốc.

Thường xuyên thay đổi địa điểm đạp xe sẽ giúp cơ thể bạn đốt cháy được lượng calo đáng kể. Bạn có thể đạp xe ở đường quanh nơi mình đang ở, ngoài cánh đồng, công viên… Lựa chọn nhiều địa hình đạp xe đạp, với những độ dốc nhất định sẽ giúp bạn không cảm thấy nhàm chán và hiệu quả tốt cháy mỡ sẽ tăng lên gấp nhiều lần.

Đạp xe trên địa hình dốc
Đạp xe trên địa hình dốc

3. Lựa chọn thời điểm thích hợp.

Không phải đạp xe lúc nào cũng mang lại hiệu quả tốt nhất. Tùy vào các khung thời gian khác nhau mà khả năng đốt cháy calo sẽ khác nhau. Đạp xe buổi sáng là thời gian thích hợp để đốt cháy calo trong cơ thể của bạn. Không những vậy, đạp xe buổi sáng còn giúp tinh thần bạn sảng khoái, tỉnh táo và nhiều năng lượng làm việc cho ngày mới hơn. Đạp xe vào chiều tối từ 16h30 đến 18h cũng rất tốt cho việc giảm mỡ bụng. Buổi chiều tối, thân nhiệt cơ thể đang ở mức cao nhất và đạp xe đạp vào lúc nàý sẽ giúp cơ thể nhanh chóng đốt cháy được lượng mỡ dư thừa.

4. Tăng dần cường độ đạp xe.

Để giảm cân, giảm mỡ bụng tốt nhất, bạn không thể đạp xe với tốc độ bình thường như kiểu thư giãn được. Khi mới đầu đạp xe, bạn đạp với tốc độ chậm và sau đó dần dần tăng cường tốc độ đạp xe lên, để làm nóng các lớp mỡ thừa ở vùng bụng, đốt cháy nó chuyển hóa thành năng lượng tiêu hao.

Tăng cường độ đạp xe
Tăng cường độ đạp xe

5. Có chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Chế độ dinh dưỡng cũng ảnh hưởng quan trọng đến hiệu quả của giảm cân, giảm mỡ bụng. Bởi vậy, ngoài các phương pháp đạp xe đạp giảm mỡ bụng ở trên thì các bạn cần phải xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý nhất. Lời khuyên của huấn luyện viên thể dục, trước khi đạp xe khoảng 30 phút, bạn cần uống một cốc nước nhằm đảm bảo lượng nước cần thiết cho cơ thể. Sau khoảng 15 phút đạp xe, bạn lại bổ sung nước bằng các ngụm nước nhỏ.

Để giảm mỡ bụng tốt nhất, bạn cố gắng nhịn ăn và đạp xe khoảng 20 phút mỗi buổi sáng. Sau khi tập xong, bạn bổ sung tinh bột ở mức vừa phải, bằng các thực phẩm như chuối, yến mạch, sữa chua, nước ép trái cây… Đối với thực đơn mỗi ngày, bạn nên chia thành nhiều bữa, mỗi bữa ăn một lượng nhỏ, không được ăn no và cũng không được để dạ dày quá đói mới ăn. Trong thực đơn của bạn cần đầy đủ chất đạm, vitamin và khoáng chất, hạn chế các chất béo, tinh bột, đường…

Lời kết.

Trên đây là câu trả lời cho thắc mắc đạp xe đạp có giảm mỡ bụng không và kèm theo đó là các phương pháp đạp xe đạp giúp giảm mỡ bụng hiệu quả nhất cho cả nam lẫn nữ. Các bạn nên đạp xe theo các phương pháp được Thể Thao Khỏe để có được cơ bụng eo thon, săn chắc, tiêu tan mỡ bụng hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công với kế hoạch giảm cân, giảm mỡ bụng cùng với chiếc xe đạp của mình !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận