Cách tập Sissy Squat phát triển đùi trước tốt Nhất! Sissy Squat là gì?

sissy squat proper form

Sissy Squat là bài tập biến thể của Squat cơ bản, có tác dụng giúp cơ đùi trước trở nên săn chắc, khỏe mạnh và được nhiều HLV thể hình áp dụng tập luyện. Để hiểu rõ hơn về bài tập Sissy Squat này, hãy cùng Thể Thao Khỏe đi tìm hiểu chi tiết qua chủ đề bài viết dưới đây bạn nhé !

Sở hữu cơ đùi trước săn chắc, gọn gàng sẽ giúp vóc dáng của bạn trông đẹp, quyến rũ hơn và đây chính là mục tiêu của rất nhiều bạn khi tham gia tập Gym. Theo các HLV, trong các bài tập cơ đùi trước thì Sissy Squat chính là bài tập đơn giản, không cần dụng cụ đắt tiền và vẫn đem lại hiệu quả tập luyện rất tốt. Trong bài viết hôm nay của Thể Thao Khỏe, chúng tôi xin trình bày cụ thể Sissy Squat là gì và đồng thời hướng dẫn bạn cách tập Sissy Squat chi tiết nhất. Mọi người cùng tham khảo để có thể áp dụng cho mình chuẩn nhất nhé !

Sissy Squat là gì?

Sissy Squat là một biến thể của bài tập Squat cơ bản và nó tác dụng chính lên cơ đùi trước, giúp phần cơ này trở nên săn chắc, tăng cơ giảm mỡ rất hiệu quả. Sở dĩ có tên gọi Sissy Squat, bởi vì, bài tập này bắt nguồn từ một nhân vật thần thoại Hy Lạp là Sisyphus. Ông đã bị thần Zeus bắt phải đẩy một tảng đã nặng lên sườn núi. Động tác tập Sissy Squat đã mô tả lại giống với hình ảnh Sisyphus đẩy tảng đá lên sườn núi. Chính vì vậy, mọi người đã đặt tên bài tập cơ đùi trước này là Sissy Squat.

sissy squat
Sissy Squat

Bài tập Sissy Squat đã xuất hiện ở trên thế giới từ lâu, nhưng tại Việt Nam nó còn khá mới mẻ và chưa thật sự nhiều người tập luyện bài tập cơ đùi trước này. Thực tế, Sissy Squat đem lại hiệu quả rất tốt cho nhóm cơ đùi. Bởi vậy, các bạn Gymer Việt Nam nên tập luyện Sissy Squat kết hợp các dạng bài tập Squat khác để phát triển phần thân dưới của cơ thể tốt nhất.

Hướng dẫn tập Sissy Squat đúng cách.

Sissy Squat là bài tập tăng sức mạnh độc lập, chỉ tác động trực tiếp lên cơ đùi trước và giúp nhóm cơ này phát triển nhanh chóng. Với Sissy Squat, bạn có thể sử dụng chính trọng lượng cơ thể mình hoặc dùng thêm tạ khi thực hiện bài tập. Đối với người mới bắt đầu, bạn nên thực hiện bài tập Sissy Squat cơ bản, chỉ cần sử dụng sức nặng của cơ thể để tập trước khi nghĩ đến các biến thể khác có độ khó cao hơn. Hướng dẫn cách tập Sissy Squat cơ bản như sau:

– Đầu tiên, bạn đặt 2 bánh tạ trên sàn và sau đó đặt gót chân của bạn lên đó. Trong trường hợp không có bánh tạ thì bạn sẽ nhón gót chân lên khi tập. Lúc này, 1 tay của bạn vịn vào ghế tập hoặc một vật gì đó cố định, giúp hỗ trợ bài tập tốt nhất và tay còn lại chống lên hông.

– Bạn hít sâu trước khi siết cơ bụng, rồi ngả người ra sau từ từ, sao cho người nghiêng 45 độ và 2 đầu gối đẩy ra phía trước. Sử dụng gót chân để giữ trọng tâm cơ thể. Giữ cơ thể từ đầu gối đến vai thẳng hàng.

– Đẩy người lên vị trí ban đầu và thở ra khi thực hiện động tác này.

– Lặp lại động tác để tiếp tục cho đủ số lần yêu cầu.

bai tap sissy squat
Bài tập Sissy Squat

Video hướng dẫn tập Sissy Squat.

Các bài tập Sissy Squat nâng cao.

Sau khi đã thành thục bài tập Sissy Squat cơ bản, bạn nên tập luyện các bài tập Sissy Squat nâng cao và có độ khó cao hơn, nhằm giúp phát triển cơ bắp đùi hiệu quả nhất. Thiên Trường Sport xin giới thiệu 2 bài tập Sissy Squat nâng cao, được thực hiện phổ biến nhất, mọi người cùng tập luyện nhé !

1. Bài tập Weighted Sissy Squat.

Các chuyển động của bài tập này cũng không khác gì so với Sissy Squat cơ bản. Tuy nhiên, kỹ thuật thực hiện sẽ khó hơn một chút và sức mạnh tác động lên cơ đùi trước cũng sẽ nhiều hơn. Hướng dẫn cách thực hiện Weighted Sissy Squat như sau:

– Bạn đứng thẳng, mở rộng 2 chân bằng vai, các ngón chân hướng lên phía trước. Sử dụng 1 tay nắm lấy thanh giá đỡ để giữ thăng bằng cơ thể, tay còn lại cầm 1 bánh tạ đặt giữa ngực của bạn. Đây là vị trí bắt đầu bài tập.

– Bạn uốn cong đầu gối, từ từ hạ thân mình xuống đất bằng cách đưa xương chậu và đầu gối về phía trước, trong khi một cánh tay vẫn nắm chặt thanh giá đỡ. Hít vào khi bạn đưa cơ thể đi xuống và dừng lại khi bắp chân tạo với bắp đùi một góc 90 độ. Giữ vị trí này trong 1 giây.

– Sau đó, bạn sử dụng cơ bắp đùi để đưa thân mình lên vị trí bán đầu. Thở ra khi thực hiện động tác di chuyển này.

– Tiếp tục lặp lại động tác đủ số lần được yêu cầu.

bai tap weighted sissy squat
Bài tập Weighted Sissy Squat

Lưu ý, Khi thực hiện bài tập cơ đùi này, đầu gối của bạn sẽ bị căng ra. Chính vì thế, những người đang có vấn đề ở đầu gối không nên áp dụng bài tập này.

2. Bài tập Gironda Sissy Squat.

Gironda Sissy Squat là bài tập Sissy Squat nâng cao, rất khó thực hiện và nó đòi hỏi bạn cần phải có sự kiểm soát, khả năng cân bằng cơ thể rất cao. Bài tập này chỉ thích hợp với người thật sự chuyên nghiệp. Cách thực hiện bài tập Gironda Sissy Squat như sau:

– Đầu tiên, bạn sẽ bắt đầu với tư thế Sissy Squat cơ bản.

– Từ tư thế nghiêng người 45 độ, bạn chuyển sang tư thế Squat truyền thống và hạ mông xuống thấp nhất có thể.

– Từ vị trí Squat sâu này, bạn chuyển về tư thế Sissy Squat nghiêng người 45 độ.

– Trở lại tư thế đứng thẳng ban đầu. Bạn có thể tham khảo thêm video hướng dẫn Gironda Sissy Squat dưới đây để nắm rõ hơn về thứ tự động tác.

Lưu ý, khi tập luyện bài tập này, bạn có thể sử dụng tay không hoặc để nâng cao hiệu quả bài tập tốt nhất, bạn có thể cầm thanh tạ đòn khi Squat.

Lời kết.

Vậy là, với bài viết chi tiết trên đây của chúng tôi thì chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về Sissy Squat và các cách tập Sissy Squat đạt kết quả tốt nhất rồi chứ? Hy vọng với các chia sẻ đầy đủ của Thể Thao Khỏe, các bạn sớm sở hữu được bắp đùi thon gọn và săn chắc. Chúc các bạn thành công. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi và hẹn bạn ở các chủ đề hấp dẫn sau nhé. Xin chào !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận