Các thương hiệu mũ bơi chất lượng và Nơi mua chính hãng giá rẻ nhất

mu boi

Bạn có nhận ra rằng tất cả các vận động viên bơi lội đều mang theo mũ bơi khi xuống nước? Bạn đã bao giờ băn khoăn chiếc mũ bơi thực sự có tác dụng gì? Nên chọn thương hiệu mũ bơi nào là tốt nhất? Giá của mũ bơi cao hay thấp? Mũ bơi cho vận động viên có đắt không? Bài viết dưới đây sẽ không làm phí thời gian của bạn khi review chi tiết mọi khía cạnh của một chiếc mũ bơi cũng như giới thiệu 7 thương hiệu mũ bơi nổi tiếng được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Hãy cùng Thể Thao Khỏe khám phá trợ thủ đắc lực khi bơi lội này bạn nhé!

Tác dụng của mũ bơi là gì? Thực tế cho thấy hiện nay ở Việt Nam, mũ bơi chưa được sử dụng nhiều và phổ biến. Một số ý kiến chủ quan của người đi bơi cho rằng họ không cần mũ vì thấy người khác cũng không sử dụng, hoặc vì chúng bất tiện, vướng víu thậm chí là phí tiền và không cần thiết…. Tuy nhiên nếu bạn bắt đầu học bơi hoặc bạn có một mái tóc dài, hãy hết sức lưu ý rằng mái tóc sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình luyện tập của bạn. Những tác dụng vô cùng hữu ích của mũ bơi dưới đây sẽ giúp bạn làm sáng tỏ quan điểm phía trên cũng như tìm được đáp án cho câu hỏi có nên sử dụng mũ bơi hay không?

Những lợi ích mà mũ bơi mang lại.

Bảo vệ tóc và da đầu khỏi hóa chất bể bơi, bởi mũ bơi giúp hạn chế lượng nước mà tóc và da đầu tiếp xúc. Clo ở bể bơi hoặc muối của nước biển vốn là nguyên nhân khiến tóc bị khô và hư tổn. Bên cạnh đó nước không đảm bảo vệ sinh còn gây nguy cơ nấm ngứa da đầu. Vì vậy mũ bơi mang tới vai trò bảo vệ hiệu quả.

mu non boi quick silicon van giot nuoc nhieu mau 5

Giúp nước khỏi vào tai và tránh bị viêm nhiễm tai.

Giúp cố định tóc, ngăn việc tóc che mắt ảnh hưởng tới tầm nhìn. Giữ nhiệt khi bạn bơi trong vùng nước lạnh.

Tăng cường hiệu suất bơi. Đội mũ bơi phù hợp sẽ hạn chế lực cản, giúp bạn bơi nhanh hơn. Đây là lý do để các vận động viên chuyên nghiệp không thể thiếu mũ khi hoạt động bơi lội.

Mũ và kính bơi là sự kết hợp hoàn hảo. Sử dụng mũ giúp tóc của bạn không bị kéo bởi dây kính bơi cũng như cố định dây đai kính trên đầu của bạn.

Giữ vệ sinh hồ bơi. Điều này có thể không liên quan tới bạn, nhưng với ai đó bị chứng rụng tóc thì mũ bơi thực sự cần thiết. Mũ sẽ giúp hạn chế những sợi tóc rụng “lạc trôi” trong nước, gây tắc nghẽn các bộ lọc. Cũng vì yếu tố này, một số trung tâm bơi lội trên thế giới yêu cầu bắt buộc phải có mũ bơi đối với những người muốn tham gia vào trung tâm họ. Đặc biệt, ở Hungary và Italy đã đưa ra luật toàn quốc phải sử dụng mũ bơi tại các bể bơi công cộng.

Mũ bơi có những loại nào?

Có rất nhiều tiêu chí để phân loại mũ bơi, như dựa trên sự khác biệt về thiết kế, kiểu dáng, chất liệu… Trong đó, chất liệu là yếu tố quan trọng nhất quyết định chiếc mũ bơi bạn sử dụng sẽ có độ bền cao hay thấp và tác dụng như thế nào. Dựa trên sự phong phú của chất liệu mà mũ bơi cũng rất đa dạng, nhưng phổ biến nhất là 3 loại: silicone, latex và spandex. Các vật liệu khác được sử dụng có thể kể đến vải lycra, cao su tổng hợp hoặc polyurethane. Dưới đây là những phân tích cụ thể về 3 loại mũ bơi được sử dụng phổ biến giúp bạn có thêm thông tin để lựa chọn mũ bơi phù hợp nhất cho mình.

Mũ bơi latex

Trong lịch sử, mũ bơi cao su latex là một trong những loại mũ bơi đầu tiên được sử dụng, xuất hiện từ những năm 1920 và vẫn luôn phổ biến cho tới tận ngày nay.

mũ bơi ngươi lớn

Ưu điểm:

Ưu điểm lớn nhất của mũ bơi latex là giá rẻ, phù hợp với mọi đối tượng. Độ mỏng ưu việt. Rất nhiều vận động viên chuyên nghiệp sử dụng mũ latex do chúng tạo lực cản ít hơn các loại mũ khác, giúp bơi tốt hơn. Siết đầu ít hơn mũ bơi silicone, cũng như thoải mái hơn khi đeo và dễ dàng sử dung.

Hạn chế:

Mũ bơi cao su latex không thích hợp với những ai bị dị ứng chất liệu này.Tuổi thọ sử dụng không dài, bởi chúng dễ bị rách hoặc bị nhớt dính do tiếp xúc với clo sau một thời gian sử dụng.

Mũ bơi silicone

Cùng với sự phát triển của mũ bơi latex, mũ bơi silicone ngày càng trở nên phổ biến. Tại Thế vận hội Olympic mùa hè, có ý kiến cho rằng mọi vận động viên bơi đều đội mũ bơi bằng silicone hoặc đội mũ latex dưới mũ silicone. Với những tính năng đặc biệt, mũ bơi silicone có những đặc điểm khiến bạn khó lòng từ chối:

mũ bơi1

Ưu điểm:

Chất liệu thân thiện, không gây kích ứng da. Bảo vệ tóc tốt từ muối, clo và hóa chất bể bơi. Tuổi thọ cao hơn mũ bơi latex, bởi vì mũ silicone dày hơn và không bị phản ứng với clo. Phù hợp với mái tóc trung bình và dài. Mũ bơi bằng silicon không kéo mạnh vào tóc giúp tóc mềm hơn và việc tháo ra sau khi bơi trở nên đơn giản hơn. Có cơ chế ngăn nhiệt từ nước gây lạnh đầu. Thiết kế phong phú và màu sắc đa dạng, thích hợp với nhiều độ tuổi.

Hạn chế:

Kém linh hoạt hơn mũ latex. Kém thoải mái hơn so với mũ bơi latex 1 chút, do mũ silicone dày hơn. Giá thành thường cao hơn mũ latex.

Mũ bơi spandex

Chiếc mũ bơi spandex được làm từ chất liệu khá giống với chất liệu của đồ bơi. Một số loại có lớp phủ bổ sung ở bên ngoài để cải thiện độ bền và không thấm nước. Mũ bơi spandex có những đặc điểm dưới đây:

f6d4675552687a443a69d2763e2abfb7

Ưu điểm:

Mũ spandex rất bền khi được sử dụng đúng cách. Làm từ sợi mềm mại, thoải mái khi đội. Không bị bó chặt và ôm sát đầu. Dễ dàng đội và tháo mũ, không bị kéo tóc khi gỡ mũ. Giúp thoát nhiệt tốt khi bơi trong nước nóng. Không bị dính mép mũ khi khô như các loại cao su hoặc silicone.

Hạn chế:

Giống như các loại áo bơi, chất liệu vải spandex thấm nước nên chúng bảo vệ tóc khỏiclo kém hơn latex hoặc silicone. Không giữ ấm cho đầu nếu bạn bơi trong nước lạnh. Phải mất nhiều thời gian hơn để làm khô mũ. Theo thời gian, vải trở nên kém đàn hồi hơn.

Mũ bơi loại nào tốt nhất?

Giữa muôn vàn các thương hiệu mũ bơi, có lẽ đã có lúc bạn phân vân không biết nên lựa chọn loại mũ bơi nào có chất lượng tốt nhất? 7 thương hiệu mũ bơi nổi tiếng được sử dụng phổ biến nhất dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin để chọn lựa chiếc mũ bơi hoàn hảo dành cho mình:

Mũ bơi Speedo

mu boi speedo

Mũ bơi Speedo là thương hiệu đầu tiên mà Famisport muốn nhắc tới. Liên tiếp có nhiều sản phẩm lọt top 5 và top 10 các bảng review mũ bơi tốt nhất trên thế giới, mũ bơi Speedo quả không hổ danh là hãng mũ bơi bán chạy nhất với bề dày hàng trăm năm lịch sử. Không chỉ mũ bơi mà các sản phẩm đồ bơi đa dạng của Speedo cũng rất được ưa chuộng. Không giới hạn trong 1 loại chất liệu, mũ bơi Speedo có thiết kế phong phú từ chất liệu cho đến kiểu dáng, phù hợp với cả vận động viên và những người bơi lội không chuyên. Đây chắc chắn là một lựa chọn tuyệt hảo đem đến cho bạn những trải nghiệm tốt nhất khi bảo vệ tóc của bạn khỏi clo, giảm thiểu lực cản của nước, thiết kế vừa vặn, thoải mái và độ bền rất cao.

Mũ bơi View

v31 bl4 1

Mũ bơi View là thương hiệu thiết bị bơi lội đến từ Nhật bản, nên chất lượng chắc chắn sẽ không cần phải bàn cãi. Được nghiên cứu kỹ lưỡng, chuẩn xác, mũ bơi View nổi bật với độ mềm, độ bền và sự thoải mái. Chất liệu 100% silicone không phai và không gây dị ứng. Logo nhỏ dễ dàng nhận diện. Thiết kế vừa vặn và giảm lực cản. Đặc biệt, mũ bơi View chống trượt, chống rách và dễ dàng để đội, phù hợp với cả người lớn và trẻ em.

Mũ bơi Arena

arena ARN6400E blue1

Với bề dày lịch sử hơn 4 thập kỷ, Arena International trang bị cho những người bơi lội hàng đầu thế giới tất cả các thiết bị cần thiết từ trang phục bơi, kính bơi, mũ bơi… chất lượng cao phù hợp với tập luyện, thi đấu hoặc bơi lội giải trí. Mũ bơi Arena được thực hiện theo tiêu chuẩn cao nhất của sự phù hợp và thoải mái nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi dùng trong môi trường nước.

Mũ bơi Phoenix

Mũ bơi phoenix là thương hiệu mũ bơi tiếp theo không thể không nhắc tới. Mũ bơi Phoenix chính hãng được làm từ chất liệu silicon cao cấp, cực mềm và ôm sát đầu khi sử dụng. Đem lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng, mũ bơi này còn rất an toàn và đảm bảo chất lượng. Độ ôm sát cực kỳ tốt, không gây kích ứng da, kiểu dáng đa dạng, thiết kế đẹp mắt chính là điểm cộng cho thương hiệu mũ bơi này. Có thể nói đây là phụ kiện lý tưởng cho người yêu thích bộ môn bơi lội.

Lời Kết

Bạn hoàn toàn không bắt buộc phải sử dụng mũ bơi trong các hoạt động bơi lội. Tuy nhiên, một chiếc mũ bơi độc đáo có thể khiến việc nhảy xuống nước trở nên thú vị hơn rất nhiều, cho dù là luyện tập, thi đấu hay vui chơi giải trí. Thể Thao Khỏe Chúc bạn lựa chọn được chiếc mũ bơi ưng ý và luôn có những trải nghiệm vui vẻ khi tham gia các hoạt động thể thao!

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
4 Góp ý
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận