Bài tập yoga tại nhà chữa thoái hóa đốt sống cổ

tu the yoga cho duoi minh

Bài tập thoái hóa đốt sống cổ hiện nay được nhiều người áp dụng nhất đó chính là những động tác yoga, bài tập thể dục, vật lý trị liệu,… Bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ mà Thể Thao Khỏe chia sẻ tuy đơn giản nhưng lại đem đến hiệu quả rất cao trong việc điều trị. Và quan trọng nhất là bạn hoàn toàn có thể tập tài nhà, tại văn phòng hay bất kỳ đâu bạn muốn. Bạn không cần phải mất quá nhiều tiền, thời gian, công sức đến các trung tâm nữa.

Bài tập YOGA Thoái hóa đốt sống cổ có nên tập yoga không?

Yoga là một môn thể dục bắt nguồn từ Ấn Độ. Đây là những tư thế nhẹ nhàng, không cần đòi hỏi quá nhiều về sức mạnh nhưng lại có hiệu quả cao trong việc duy trì sự dẻo dai của cột sống. Tuy nhiên một số ý kiến cho rằng nếu bị thoái hóa cột sống thì không nên tập yoga vì có thể gây nguy hiểm, rất dễ gây ra những tổn thương tới đốt sống.

Vì thế trong khi tập yoga bạn cần phải lưu ý:

Thể Thao Khỏe đã Tham khảo ý kiến của bác sĩ, chuyên gia. Việc nắm được tình trạng bệnh sẽ giúp bạn có được bài tập yoga phù hợp. Khởi động kỹ trước khi tập để cơ thể làm quen, tránh cho việc các khớp xương bị “sốc”. Nên có sự hướng dẫn của các chuyên gia. Không luyện tập quá sức. Khi mắc bệnh, dấu hiệu thoái hóa đốt sống cổ gặp phải ở hầu hết mọi người là có chung các biểu hiện là sự đau, nhức và khó vận động ở vùng cổ 7 bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng yoga Sau đây là danh sách 7 bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ nhiều bệnh nhân áp dụng và được chứng minh sự hiệu quả

1. Phạm vi di chuyển

Bai tap pham vi di chuyen Đây là động tác có phần khó hơn so với những động tác trên. Nhưng công hiệu của nó thì lại khiến người bệnh phải bất ngờ. Động tác này cũng sẽ giúp phần lưng, vai và các đốt sống cổ được kéo căng để giảm đau nhức nhanh chóng.

Yoga 1 1
Bai tap pham vi di chuyen

2. Động tác xỏ kim

Bài tập này có tác dụng sâu đến vùng xương cổ, tạo cảm giác thoải mái, thư giãn cho người bệnh.

Yogaia 0 0 0 0 1533718537
Động tác xỏ kim

Bài tập xỏ kim

Bước 1: Tạo thế 4 chân đầu áp sát đất, tay phải duỗi qua bên trái, tay trái mổ về phía trước.

Bước 2: Hít thở sâu giữ nguyên tư thế từ 2 – 4 phút, thực hiện đều đặn từ 5- 10 nhịp.

3. Xoay nửa vòng cầu

Một vòng cầu là 360 độ, nửa vòng cầu là 180 độ.

yoga cho vong mot san chac
Xoay nửa vòng cầu

Bài tập yoga cho người bị thoái hóa đốt sống cổ này sẽ giúp giảm thiểu các cơn đau đốt sống cổ nhanh chóng và hiệu quả hơn. Bài tập yoga xoay nửa vòng cầu Thực hiện Người bệnh ngồi thẳng người, chân phải vắt chéo qua chân trái, tay trái ôm chân phải, tay phải chống về đằng sau một góc khoảng 45 độ đầu nghiêng sang phải 180 độ. Giữ nguyên tư thế này từ 1 – 2 phút rồi đổi bên với động tác tương tự.

4. Ngoái cổ nhìn theo

Ngoái cổ nhìn theo là tên của bài tập yoga trị thoái hóa đốt sống cổ này. Đúng như tên gọi, tư thế này bệnh nhân cần thực hiện giống như đang ngoái cổ nhìn theo một điều gì đó. Thường xuyên luyện tập sẽ giúp bạn cải thiện được triệu chứng của bệnh

seated twist
Ngoái cổ nhìn theo

Người bệnh nằm sấp 2 tay song song với thân. Từ từ chống tay chéo góc khoảng 45 độ rồi xoay cổ sang trái chếch về phía sau, giữ nguyên vị trí trong 2 phút rồi thực hiện với bên còn lại. Mỗi ngày thực hiện từ 3- 5 lần mỗi lần từ 10 – 15 phút.

5. Ngắm sao nhìn trời

Đây cũng là một bài tập mà nhiều người bệnh rất thích. Tuy nhiên bệnh nhân có thể cảm thấy hơi đau trong lúc tập nhưng khi tập xong lại cực kỳ thư thái và thoải mái.

ardha bakra chandrasana
Ngắm sao nhìn trời

Thực hiện Chống 2 tay và chân song song, ngửa cổ lên trời vừa phải một góc khoảng 45 độ, mắt nhìn phía trước. Gập cổ xuống nhìn phía dưới rồi lại tiếp tục thực hiện động tác 1.

6. Bọ ngựa nằm ngửa

Bài tập con bọ ngựa cũng khá quen thuộc với nhiều người bị thoái hóa đốt sống cổ nhưng không phải ai cũng biết cách thực hiện

yoga5 lhkw
Bọ ngựa nằm ngửa

Người bệnh nằm ngửa như nằm trên võng sau đó dùng 2 tấm kê cứng cao khoảng 20 cm. Một tấm kê dưới đầu, một tấm kê ở dưới lưng gần vai, 2 tay buông sang ngang, 2 chân co lại. Giữ nguyên tư thế này từ 10 – 15 phút mỗi lần tập. Mỗi ngày thực hiện từ 2 -3 lần. Đây cũng là một trong những bài tập chữa thoái hóa đốt sống lưng rất tốt.

7. yoga “số 2”

Tư thế chuẩn bị, bạn nằm ngửa trên sàn hai chân giang rộng bằng vai. Gập đầu gối lại sao cho vuông góc với thân, hai tay thì duỗi thẳng xuôi hình chữ V theo 2 bên người. Úp lòng bàn tay suông mặt sàn rồi dùng lực để đẩy phần ngực và hông lên cao. Hít thở đều và cố gắng giữ nguyên tư thế trong vòng khoảng 1 phút rồi thả lỏng người về trạng thái ban đầu. Với động tác này, bạn nên lặp lại khoảng từ 5 – 7 lần.

20150525171917 yoga cho bo nguc dep 1
yoga “số 2”

Những lưu ý khi tập yoga.

Mỗi lần chỉ nên tập từ 5-10 nhịp. Giữ thẳng lưng và vai trong lúc tập. Hít thở điều độ. Tập thường xuyên mỗi ngày, hoặc mỗi khi cảm thấy đau nhức vùng cổ. Giữa tinh thần được thoải mái, thanh thản. Hạn chế bẻ vặn cổ, và một thảm tập yoga tốt. Áp dụng thêm những biện pháp giảm đau như mát-xa, bấm huyệt, xoa bóp, vật lý trị liệu,…

Lời Kết

Với bài viết trên đây, Thể Thao Khỏe đã chia sẻ đến các bạn các bài tập yoga tại nhà đơn giản và dễ thực hiện, nhưng cải thiện được sức mạnh thể chất rất hiệu quả. Bí quyết để có một sức khỏe tốt mà không cần đến phòng tập Gym tập thể hình là đây.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận