Những điều cần biết giúp bắp tay săn chắc, thon gọn

giam mo bap tay hieu qua nhanh chong bang cong nghe laser lipo

Bởi vì là phụ nữ, nên chúng mình rất thích xúng xính váy áo điệu đà một chút cho những buổi tiệc tùng, hẹn hò. Cho nên, việc sở hữu một thân hình chuẩn từng cm để diện váy được đẹp hơn, thể hiện hết đường nét trên cơ thể một cách quyến rũ nhất là điều mà chị em nào cũng mong muốn. Nhất là đối với phần bắp tay.

Tuy nhiên, thời buổi bây giờ ai cũng bận rộn với công việc nên ít có thời gian đến phòng tập. Do đó, Thể Thao Khỏe chúng mình xin giới thiệu top 3 bài tập giúp bắp tay săn chắc, thon gọn nhất. Lưu ý đây chỉ là những bài đánh tan mỡ thừa cho bắp tay, hoàn toàn không tạo cơ bắp, gây kém nữ tính khi mặc váy nên chị em cứ yên tâm!

1. Nguyên nhân khiến bắp tay chảy xệ

Bắp tay chảy xệ đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau nên hãy cùng tìm hiểu nhé! Một khi cơ thể tăng cân quá mức, bắp tay được xem là bộ phận cuối cùng của cơ thể lượng mỡ thừa sẽ phân bổ và tích tụ. Chính vì vậy, một khi mỡ thừa tập trung ở đây thì không còn nơi nào để phân tán dẫn đến hiện tượng da chảy xệ, chùng nhão.

– Di truyền: Gen khiến chất béo tích tụ ở vùng tay nhiều hơn những người khác.

– Nội tiết tố: Nữ giới có hàm lượng nội tiết tố estrogen sẽ có xu hướng tích tụ mỡ thừa ở bắp tay nhiều hơn so với người ít hơn.

– Phân bổ trọng lượng không đồng đều: Trọng lượng cơ thể tăng lên đột ngột kết hợp cơ chế phân bổ không đồng đều khiến tập trung nhiều ở bắp tay chủ yếu.

2. Top 3 bài tập giúp bắp tay chị em thon gọn, săn chắc

BÀI 1:

Thay vì hít đất thông thường, hãy làm khó bản thân một chút bằng cách tận dụng trái bóng ở phòng tập làm điểm tựa của chân sau đó thực hiện động tác hít đất. Cách này giúp hiệu quả nhanh chóng hơn.

Bước 1.

  • Tư thế chuẩn bị
  • Chân: Đặt trên bóng và giữ cố định.
  • Tay: Chống thẳng, 2 tay rộng gần bằng vai.

Bước 2.

Thực hiện động tác hít đất thông thường.

Gập khuỷu tay xuống từ từ cho đến khi khuỷu tay vuông góc 90 độ.

Duỗi thẳng lại và lặp lại động tác.

Lưu ý: Hãy cố gắng giữ thăng bằng trái bóng vì đây là điểm khó khi thực hiện bài tập này.

tay thon gọn

BÀI 2

Bước 1.

  • Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng, 2 chân mở rộng vừa phải, 2 bàn chân tạo thành hình chữ V.
  • 2 tay cầm tạ, khuỷu tay gập xuống 90 độ qua sau đầu, sao cho 2 lòng bàn tay hướng vào nhau.

Bước 2.

  • Dùng lực duỗi thẳng tay qua đầu sao cho 2 tay song song và 2 lòng bàn tay hướng vào nhau.
  • Sau đó trả lại tư thế chuẩn bị và lặp lại.

BÀI 3

Bước 1.

  • Tư thế chuẩn bị
  • Đặt bàn tay trái và đầu gối trái trên một băng ghế dài.
  • Tay trái chống thẳng trên ghế làm điểm tựa.
  • Tay phải cầm tạ, gập khuỷu 90 độ sao cho lòng bàn tay hướng vào trong.

Bước 2.

  • Dùng lực duỗi thẳng cánh tay về phía hông sao cho cánh tay song song với mặt đất.
  • Sau đó trả lại tư thế chuẩn bị và lặp lại.

3. Lưu ý cho chị em phụ nữ về việc bắp tay chảy xệ

Vùng bắp tay thiếu săn chắc luôn là nỗi băn khoăn của nhiều chị em phụ nữ. Để giảm mỡ bắp tay hiệu quả và sở hữu cánh tay săn chắc, gọn gàng, hãy thực hiện bài tập sau đây.

Càng lớn tuổi, da chúng ta càng có xu hướng nhão, xệ và kém đàn hồi. Những điều này khiến cho da của bạn không còn săn chắc. Không còn cách nào khác là bạn phải có chế độ ăn uống lành mạnh, tập luyện khoa học để tăng khối lượng cơ bắp, giảm tỷ lệ mỡ có trong cơ thể.

Cách trực tiếp và nhanh nhất để giúp cơ săn chắc là hít đất và sử dụng tạ đơn. Với tạ đôi, bạn có thể sử dụng tạ 2-3kg. Để tăng sức bền và độ dẻo dai của cơ bắp, bạn nên sử dụng tạ nhẹ. Còn để tăng khối lượng cơ bắp nhanh bạn nên tập chậm, nhưng sử dụng tạ nặng.

4. Chế độ ăn uống để giảm mỡ ở tay – vai hiệu quả

Sở hữu bắp tay thô, không thon gọn ảnh hưởng không ít đến thẩm mỹ. Ngoài tập thể dục thì chế độ ăn uống đúng cách sẽ giúp giảm mỡ ở cánh tay hiệu quả. Có những điều rất đơn giản nhưng do bạn không biết nên chưa áp dụng. Chỉ cần thay đổi từ thói quen nhỏ nhất thôi thì cũng đã đạt hiệu quả như mong muốn rồi chị em ơi!

1 56943
Chế độ ăn uống để giảm mỡ ở tay

Hãy chắc chắn rằng bạn uống đủ 8 ly nước tinh khiết mỗi ngày. Việc này sẽ hỗ trợ sự trao đổi chất và tiêu hao bớt lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Một lưu ý nhỏ là các bạn không nên uống quá nhiều nước giữa bữa ăn bởi nó có thể làm loãng acid trong dạ dày và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, việc uống nước tinh khiết hàng ngày cũng giúp cân bằng lượng hormone gây stress, yếu tố có thể tăng ngay cả khi bạn chỉ cần mất nước nhẹ.

Ăn sáng để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết

Một nghiên cứu cho thấy những người ăn một bữa sáng cân bằng và bổ dưỡng bao gồm protein, chất xơ và ít chất béo lành mạnh giúp giảm lượng mỡ dư thừa nhiều hơn. Do vậy, các bạn hãy tranh thủ thời gian buổi sáng để thưởng thức một bữa ăn đáp ứng đủ năng lượng cho cơ thể trong nhiều giờ tiếp theo. Tuyệt đối đừng nghĩ việc bỏ bữa sáng sẽ loại bỏ được mỡ thừa đâu nhé!

Những lưu ý trong chế độ ăn uống để giảm mỡ ở tay và vai hiệu quả

– Chất bột đường: Nên ăn tinh bột có nhiều chất xơ như gạo lứt, ngô, khoai… hạn chế các loại nước ngọt có gas vì chứa nhiều đường bão hòa.

– Chất đạm: Ưu tiên ăn thức ăn giàu đạm từ sữa (không đường, ít hay không béo), các loại đậu, cá tươi.

– Chất béo: Tránh tất cả các thực phẩm nhiều chất béo như thịt mỡ, thịt chân giò, phó mát… và các thực phẩm giàu cholesterol như phủ tạng động vật (tim, gan). Thay vào đó nên chuyển sang sử dụng chất béo lành mạnh dầu hạt cải, dầu ô liu, dầu dừa, vitamin, khoáng chất và chất xơ: có nhiều trong rau xanh và trái cây như: khoai lang, bí ngô, đậu bắp, mồng tơi. Lượng rau xanh cần tối thiểu 400g/ngày… và trái cây như: chuối, bưởi, ổi, thanh long…

Bắp tay to là do có sự tích tụ mỡ thừa nên nếu bạn là tín đồ của fast-food và những đồ ăn béo nhiều mỡ thì hãy dừng lại! Thay vào đó nên dùng protein (vì protein đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì cơ thể khỏe mạnh và nuôi dưỡng cơ bắp, da) có nguồn gốc thực vật và động vật có rất nhiều trong các hạt họ đậu, gạo, ngô và trong thịt bò, thịt gà, cá, trứng, sữa… những bữa ăn giàu protein còn có thể giúp đốt cháy lượng mỡ thừa, nhờ vậy mà cánh tay sẽ trở nên săn chắc lại và thon gọn hơn.

5. Sự thật về phẫu thuật hút mỡ và sử dụng kem tan mỡ

Phẫu thuật hút mỡ thừa là sự lựa chọn cuối cùng vì chúng mình không khuyến khích việc này đâu!

hut mo bung co tot khong1
phẫu thuật hút mỡ

Giải pháp giảm mỡ bắp tay nhanh chóng có phẫu thuật hút mỡ thừa. Tuy nhiên đây là sự lựa chọn cuối cùng vì sẽ gây ra khá nhiều đau đớn, tốn kém và còn nguy hiểm tới sức khỏe. Cách này sẽ giúp loại bỏ nhanh mỡ thừa nhưng lại không được khuyến khích lựa chọn vì giảm mỡ nhanh, phần da bị chảy xệ trông trông thiếu thẩm mỹ.

Ngoài ra, kem tan mỡ cũng không phải sự lựa chọn tốt, có khi còn hại hơn!

Vẫn luôn nghĩ kem tan mỡ có tác dụng “diệu kỳ” giúp đốt cháy mỡ thừa một cách nhanh chóng và hiệu quả nên nhiều cô nàng đã bất chấp sử dụng và rồi ôm lấy hậu quả khôn lường. Nhiều trường hợp da bị dị ứng mẩn đỏ, bỏng rát và nặng nhất là viêm da và phồng rộp, nổi mụn mủ khi sử dụng kem tan mỡ.

Hầu hết các nàng khi tìm đến với các loại kem tan mỡ đều tưởng tượng kết quả về đôi tay săn chắc thon gọn. Tuy nhiên thực tế không phải màu hồng khi kem tan mỡ không mang lại hiệu quả như mong muốn hoặc xảy ra tình trạng tích nước, tích mỡ trở lại ngay khi chấm dứt dùng kem.

Hiện nay kem tan mỡ đang được bán tràn lan trên thị trường, có rất nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và không rõ thành phần bên trong nên rất nguy hiểm. Một số loại kem tan mỡ giới thiệu thành phần là ớt, gừng và caffeine nhưng có thể còn trộn lẫn tạp chất khác. => Tiền mất tật mang!!!!!

Có rất nhiều cách giảm mỡ bắp tay nhanh chóng đã được thống kê ở trên. Nếu bạn muốn giảm cân tự nhiên hiệu quả và an toàn hãy tìm hiểu kỹ và chọn cho mình một cách giảm cân tốt nhất nhé! Chúc các bạn thành công! Tuy nhiên, việc điều chỉnh thói quen sinh hoạt hằng ngày được ưu tiên hơn cả vì nó vừa mang đến cho bạn một cuộc sống tốt đẹp, khỏe mạnh hơn đấy nhé!

Lời kết

Một lưu ý nữa quan trọng không kém – Tránh việc bỏ bữa: Tuyệt đối tránh bỏ bữa vì bữa kế tiếp bạn có xu thế “nạp” nhiều hơn hoặc cơ thể sẽ hấp thu kiểu bù trừ khiến mỡ trắng được tích lũy nhiều hơn do năng lượng dư thừa.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận