Tập yoga có giảm cân không, câu trả lời chuẩn xác nhất?

20170926 045258 222761 bai tap yoga giam c.max

Hiện nay, con người không những ăn ngon, mặc đẹp mà con người ta còn muốn có thân hình khỏe mạnh, chắc khỏe, không bệnh tật. Yoga là bộ môn thể thao được nhiều ngườu yêu thích, phù hợp với mọi lứa tuổi từ trẻ con, thanh thiếu niên cho đến người già. Có một số người cho rằng tập yoga không giảm được cân nhưng một số người lại khẳng định rằng tập yoga lại giảm được cân. Thể Thao Khỏe sẽ tìm câu trả lời chính xác nhất cho bạn. Bài viết này sẽ là một lời giải đáp cho các bạn, Liệu tập Yoga có giảm cân không?

Bạn cần giảm cân khi nào là hợp lý nhất?

Đầu tiên, muốn giảm được cân thì lượng calo các bạn nạp vào phải bé hơn lượng calo bạn tiêu thụ trong 1 giờ hay 1 ngày đó. Để giảm cân, bạn phải chắc chắn rằng lượng thức ăn tiêu hao và lượng thức ăn nạp vào phải được kiểm soát kỹ lưỡng và chặt chẽ. Những đồ ăn nhanh như snack, khoai tây chiên, hamboger, mì gói , bánh mì kẹp, bánh rán vv..vv sẽ khiến bạn cảm thấy dễ ăn tạo cảm giác no nhưng không hề gây béo. Nhưng bạn đã sai lầm khi có những suy nghĩ như vậy, nếu bạn nạp những đồ ăn như vậy vào người, đồng nghĩa với việc bạn đang tự hủy hoại công lao giảm cân của mình bấy lâu nay và khiến cho cơ thể ngày càng phì nhiêu, màu mỡ giống như tên gọi của những món ăn nhanh kia, đồng thời, những món ăn nhanh đó khiến cho đường ruột và hệ tiêu hóa của mình trở nên ” Kém sạch”. Lời khuyên cho các bạn là nên chọn những món ăn healthy cho bản thân giàu chất xơ. ít chất béo, bổ sung protein và chất đạm trong thịt, cá , trứng, sữa vv..vv và uống đủ 2l nước mỗi ngày để cơ thể trao đổi chất.

loi ich yoga tinh duc

Lợi ích của việc tập Yoga

  • Giúp cải thiện sức khỏe.

Những động tác Yoga không phải là những động tác tăng nhịp đập của tim, tăng sự trao đổi lưu thông máu mà Yoga là bộ môn thể thao đòi hỏi tính kiên trì và độ dẻo dai. Việc luyện tập hàng ngày sẽ khiến cơ thể bạn trở nên linh hoạt hơn, bớt suy nghĩ âu lo phiền muộn của cuộc sống mà tập trung vào những bài tập.

  • Giúp cơ thể săn chắc

Việc tập Yoga hằng ngày sẽ giúp bạn tránh được vấn đề về cơ thể, về tuổi tác như đau nhức vai hay lưng. Yoga sẽ giúp cơ thể được thả lỏng, bạn chỉ việc hòa mình vào những động tác và lằng nghe cơ thể mình đang muốn gì. Yoga có tác động tích cực đối với những người thường xuyên ngồi vào bàn làm việc với máy tính như dân công sở, dân văn phòng hay các bà mẹ bìm sữa suốt ngày phải bồng bế con trên tay, cũng có thể áp cụng cho những cụ già. Những lúc như vậy, chỉ cần lấy tấm thảm hoặc chiếc chiếu để tập Yoga là cơ thể khỏe khắn và sảng khoái ngay tức khắc.

  • Kiểm soát được nhịp tim, điều hòa nhịp thở đều đặn

Những bài tập vươn vai và hít thở chú trọng đến việc thở và dạy chúng ta thế nào để sử dụng 2 lá phổi hợp lí nhất, điều này cực kỳ quan trọng. Vừa thư giãn được đầu óc, vừa điều hòa được hệ thần kinh trung ương. Đó là lí do vì sao những ngườu tập Yoga lại luôn luôn vui vẻ, tinh thần lạc quan và sống lâu hơn những người bình thường.

Tập Yoga có giảm cân không?

Yoga là những động tác tập thể lực, luyện cơ bắp và điều hòa hơi thở, nhịp tim. Nếu bạn muốn giảm cân bằng cách tập Yoga, bạn phải có một ý chí kiên trì và nỗ lực, luyện tập đúng cách và cố gắng tập hết sức mình cho mỗi động tác. Yoga cũng như các bài tập hitt, tabata hay các bộ môn khác, nó cũng có những cấp độ khó khác nhau để phù hợp với từng dạng người. Nếu bạn muốn thử thách khả năng của mình, bạn nên đăng ký vào lớp học Yoga để nâng cao và tiếp cận đúng với các động tác khó thay vì những lớp học chỉ chú tâm vào việc hít thở và giãn cơ. Việc này làm cho tim bạn đập nhanh hơn và đốt cháy calo nhiều hơn, dễ giảm cân hơn.

Không chỉ tập luyện thôi đâu, việc tập luyện chỉ chiếm 30%, 70% còn lại chiếm chỗ vào chế độ ăn uống. Đây là bí quyết giúp bạn lấy lại vóc dáng nhanh hơn. Những lúc chúng ta bị stress, chúng ta thường ăn vô tội vạ, Yoga có tác dụng giải tỏa áp lực căng thẳng, đêm lại tinh thần sảng khóa và kiểm soát lượng thức ăn trong quá trình nạp vào cơ thể. Kết hợp ăn uống và Yoga là yếu tố quan trọng trong hành trình giảm cân.

Lời kết

” Hãy tập luyện như một quái thú và xuất hiện như một người đẹp”

Câu trả lời cho câu hỏi ” Tập Yoga có giảm cân không ” thì theo Thể Thao Khỏe là CÓ nếu bạn kiên trì và cố gắng, luôn giữ cho tinh thần thoải mái, sảng khoái và luôn vui vẻ.

Thể Thao Khỏe chuyên cung cấp Thảm tập yoga và dụng cụ yoga các loại: https://thethaokhoe.com/dung-cu-tap-yoga/tham-tap-yoga/

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
2 Góp ý
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận