Bạn muốn tạo dựng và duy trì cơ bụng đẹp săn chắc?

Tạo dựng một cơ bụng đẹp là một niềm ao ước mỗi đấng mày râu đều mong muốn có được. Tạo dựng đã là một việc khó nhưng duy trì nó còn là một câu chuyện khó khác cần nỗ lực nhiều hơn. Thể Thao Khỏe chia sẻ cho bạn 9 cách tạo dựng và duy trì cơ bụng săn chắc.Ngoài các phương pháp tập luyện thì vấn đề dinh dưỡng tất nhiên cũng là yếu tố chủ chốt.

1. Chế độ ăn giàu Protein Protein

Giàu Protein Protein là dưỡng chất tất yếu rất quan cần thiết trong việc xây dựng khối lượng cơ bắp cho cơ thể, và cơ bắp thì lại đốt cháy nhiều calories hơn mỡ trong cơ thể, ngay cả khi bạn đang nghỉ ngơi. Nguồn thực phẩm tốt nhất cho ai muốn sở hữu cho mình một cơ bụng đẹp chính là thịt gà (không da), gà tây, cá và thịt nạc

1553316342704 3283138
Giàu Protein Protein

Đối với các nguồn thực phẩm bổ sung protein, chúng sẽ không hỗ trợ quá nhiều nếu chúng ta thiếu đi sự vận động để chuyển hóa. Nhưng những nghiên cứu của các nghiên cứu sinh được đăng trên chuyên trang Sport Medicine cho thấy với thời gian, tần suất và khối lượng luyện tập tăng lên, chúng sẽ hỗ trợ thúc đẩy quá trình tăng cơ bắp rất nhanh.

2. Hạn chế tiêu thụ đồ ngọt

Chắc hẳn bạn hẳn đã biết về việc này rồi nên chúng ta cũng không cần phải giải thích quá nhiều nữa. Bánh quy, bánh ngọt, kẹo hay nước ngọt có chứa nhiều đường tinh luyện chúng có thể khiến cho lượng đường trong máu tăng đột biến. Chúng sẽ làm tăng lượng insulin, loại hormone sẽ tác động lên việc tích mỡ của gan.

lam the nao de khong them an do ngot11437292062
Hạn chế tiêu thụ đồ ngọt

3. Tăng số lượng các bài tập cơ bụng

Việc thêm vào các bài tập chuyên sâu vào phần cơ bụng sẽ giúp phần cơ trung tâm được khỏe hơn, từ đó cơ bụng sẽ được cắt nét một cách rõ ràng hơn. Một trong những bài tập có hiệu quả cao trong việc tạo dựng cơ bụng đẹp đó là động tác treo người nâng chân 90 độ.

bài tập cơ bụng
bài tập cơ bụng

4. Trứng thực phẩm số 1 cho cơ bụng đẹp

Trong một quả trứng có chứa lượng protein để tăng cường cơ bắp cho cơ thể lên đến 6 gram cùng các amino acid giúp kích thích sự tái tạo của các mô cơ. Trong một nghiên cứu gần đây được công bố quá trình giảm cân của những người ăn trứng vào bữa sáng – như là một phần của kế hoạch kiểm soát lượng calo và chất béo thu nạp vào cơ thể – được tăng cường lên tới 65 phần trăm lượng mỡ trong cơ thể cũng tiêu giảm đi 16 phần trăm chỉ sau 8 tuần thực hiện.

Trứng thực phẩm số 1
Trứng thực phẩm số 1

5. Sử dụng các bài tập cơ phức hợp

Không chỉ dừng ở việc giúp phát triển phần cơ mông và đùi mà những bài tập sử dụng nhiều nhóm cơ như Deadlift còn có thể giúp tăng cường và phát triển cơ bắp vùng trung tâm, cơ bụng, từ đó giúp cho các chàng trai sở hữu một cơ bụng đẹp, sắc nét và khỏe mạnh.

deadlift
bài tập cơ phức hợp

6. Tăng cường các bài tập hít xà đơn ngửa tay (Chin-up)

Thông thường thì các bài tập hít xà đơn ngửa tay Chin-up sẽ giúp phát triển phần cơ ngực và cơ tay phải không. Nhưng cũng giống như Deadlift, những bài tập này cũng giúp tăng cường sức khỏe phần cơ trung tâm, từ đó hình thành các rãnh V-cut cần có cho một cơ bụng đẹp. Tuy nhiên, điều bạn cần làm là phải thực hiện đúng cách.

cach hit xa don cho nguoi moi tap
bài tập hít xà đơn

7. Uống nước lọc thay vì diet-soda.

Một nghiên cứu đăng trên tờ Journal of the American Geriatrics Society chỉ ra rằng, những người tiêu thụ diet-soda có chỉ số mỡ tăng gấp ba lần trong 9 năm so với những người chỉ uống nước lọc. Cạnh đó, việc uống nước hàng ngày sẽ giúp tránh cho cơ thể rơi vào tình trạng mất nước – nguyên nhân chính dẫn đến các chứng bệnh như táo bón, đầy hơi.

Uống nước lọc
Uống nước lọc

8. Ăn hạnh nhân

Hạnh nhân là một trong những thực phẩm hoàn hảo trong việc tạo dựng một cơ bụng đẹp. Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, những người tiêu thụ 42.5 gram hạnh nhân mỗi ngày – như là một phần của chế độ ăn giảm cholesterol sẽ giảm nhiều mỡ bụng hơn so với những người chọn ăn bánh nướng xốp.

hat hanh nhan my 001
Ăn hạnh nhân

9. Đi ngủ sớm

Ngủ đủ giấc cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp cơ thể được cân đối hơn. Theo những đánh giá tổng hợp được công bố trên Tạp chí của Viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng: Thiếu ngủ làm rối loạn nội tiết tố của bạn.

Đi ngủ sớm
Đi ngủ sớm

Lời Kết

Một cơ bụng đẹp 6 múi săn chắc sẽ là minh chứng cho thành quả trong một khoảng thời gian dài nỗ lực rèn luyện với nhiều khó khăn. Vấn đề ở đây không chỉ đơn giản là tập tành để có được chúng, mà việc duy trì đồng thời giúp cho cơ bụng trở nên sắc nét vẫn còn là cả một chặng đường dài lỗ lực. Với 9 cách tạo dựng và duy trì cơ bụng săn chắc do thể thao khỏe chia sẻ Hi vọng những cách trên đây sẽ giúp bạn sớm có thể sở hữu một cơ bụng hoàn hảo, đẹp như mong đợ

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận