Arnold Schwarzenegger là ai? Bí quyết tập của “Kẻ Hủy Diệt” là gì?

bi quyet tap cua arnold schwarzegger

Bạn đang thắc mắc không biết Arnold Schwarzenegger là ai và vì sao nhân vật sinh tận năm 1947 này lại vô cùng nổi tiếng trong cộng đồng thể hình thế giới? Hãy cùng Thể Thao Khỏe đi tìm hiểu thông tin cơ bản của người đàn ông có biệt danh “kẻ hủy diệt” này bạn nhé !

Arnold Schwarzenegger là 1 nhân vật nổi tiếng khi tên tuổi của ông gắn liền với các danh hiệu Mr. Olympia và nhân vật “kẻ hủy diệt” trong bộ phim cùng tên. Hình tượng Arnold Schwarzenegger rất đáng để mọi người ngưỡng mộ và học hỏi. Trong khuôn khổ bài viết này, Thể Thao Khỏe sẽ chia sẻ với bạn thông tin để bạn nắm rõ Arnold Schwarzenegger là ai và đồng thời chia sẻ những bí quyết tập thể hình của ông để mọi người cùng học theo. Nào, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhân vật này nhé !

Arnold Schwarzenegger là ai?

Arnold Schwarzenegger là vận động viên thể hình vô cùng nổi tiếng trên thế giới và ông chính là nguồn cảm hứng, động lực tập Gym của hàng triệu nam giới. Ông sinh ngày 30/07/1947 ở Thal, thuộc nước Áo. Trong thế kỷ 20, Arnold Schwarzenegger được coi là một tượng đài trong thế giới thể hình, với thân hình vạm vỡ và cơ bắp đẹp cuồn cuộn, không ai có thể sánh bằng. Năm 1967, ông trở thành Mr. Universe trẻ tuổi nhất khi mới chỉ tuổi 20. Sau đó, Schwarzenneger có 6 lần giành danh hiệu Mr. Olympia, giải thưởng quan trọng nhất về thể hình, bắt đầu từ năm 1970.

arnold schwarzenegger

Arnold Schwarzenegger

Không chỉ nổi tiếng ở lĩnh vực thể hình, Arnold Schwarzenegger còn rất nổi tiếng ở lĩnh vực điện ảnh với nhiều vai diễn xuất sắc và trong đó ghi lại dấu ấn sâu sắc với vai siêu người máy trong phim “Kẻ hủy diệt” công chiếu năm 1984. Bên cạnh đó, Schwarzenegger khá nổi tiếng trong lĩnh vực chính trị với 2 lần được đắc cử chức Tổng thống bang California (Mỹ).

Cuộc đời của Schwarzenegger có rất nhiều thành tựu đáng khâm phục. Và giờ đây, khi ông đã ngoài 70 tuổi, ông vẫn chăm chỉ tập Gym với sức khỏe vượt trội so với tuổi tác, khiến các thanh niên trai tráng phải kính nể. Ông chính là nguồn cảm hứng tập Gym của rất nhiều nam giới trên thế giới và trong đó có cả rất nhiều Gymer người Việt.

Khi tìm hiểu về Arnold Schwarzenegger, bạn có thể ghi nhớ một số thông tin cơ bản của ông gồm:

– Tên đầy đủ: Arnold Alois Schwarzenegger.

– Ngày sinh: 30/07/1947.

– Quê quán: Thal, thuộc nước Áo.

– Danh hiệu: Mr. Olympia từ năm 1970-1975 và 1980.

– Facebook: https://www.facebook.com/arnold/.

– Twitter: https://twitter.com/schwarzenegger.

– Instagram: https://www.instagram.com/schwarzenegger/.

– Kênh Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCvyyU4AdijSZFEO7qqXP6kQ.

– Website cá nhân: http://www.schwarzenegger.com/.

Bí quyết tập giúp Arnold Schwarzenegger thành công.

Để trở thành Vận động viên chuyên nghiệp, trở thành hình tượng vĩ đại trong lĩnh vực thể hình trên thế giới thì Arnold Schwarzenegger đã phải trải qua quá trình tập luyện thể hình hết sức gian nan, vất vả. Theo chia sẻ của ông, để đạt được những thành tựu to lớn như vậy ông đã tập luyện theo các phương pháp sau:

1. Phải tập luyện với tinh thần thép.

Arnold chia sẻ, khi tập thể hình, ông luôn tập trung cao độ vào bài tập và điều này giúp ông đạt được cường độ tập tối đa trong suốt quá trình tập luyện. Muốn tập thể hình thành công, Arnold cho rằng, bạn phải luôn tin rằng bản thân mình có thể làm được điều đó và quyết tâm thực hiện nó. Khi trong đầu có suy nghĩ như vậy, bạn đã giúp thần kinh não kết nối phản ứng với cơ bắp và tạo điều kiện để cơ bắp phát triển nhanh hơn, to hơn. Đây là “kỹ thuật hình dung ảo” của Arnold Schwarzenegger, rất nổi tiếng và đã được nhiều người áp dụng vào thực tế.

2. Tập luyện nhiều hơn người khác.

Arnold luôn đặt cho mình mục tiêu cao hơn người khác và vì thế, ông luôn phải cố gắng tập luyện nhiều hơn người khác. Bất cứ ai khi được chứng kiến ông tập thể hình đều phải kinh ngạc và ngắm nhìn ông không rời mắt. Theo Arnold Schwarzenegger, bạn phải tập thực sự nặng và tập trung cao độ vào các động tác cơ bản. Khi tập luyện, bạn nên sử dụng vật dụng Barbell (đòn tạ) và Dumbbell (tạ đơn) nhiều hơn các dụng cụ, máy tập hỗ trợ và dây cáp. Sử dụng sức lực của mình trong quá trình tập luyện sẽ đem lại hiệu quả tăng cường cơ bắp tốt nhất. Arnold cho rằng, nếu bạn không sử dụng 100% sức lực của mình để tập thể hình thì ngày hôm đó coi như bạn chưa tập gì.

Bí quyết tập của Arnold Schwarzenegger

3. Lựa chọn đúng bài tập.

“Đừng chỉ tập nặng, hãy tập một cách thông minh” là câu nói mà Arnold Schwarzenegger khuyên mọi người, đặc biệt là những người mới tập thể hình. Lựa chọn đúng bài tập sẽ giúp bạn đạt được kết quả tập luyện tốt nhất. Khi bắt đầu tập luyện, bạn chưa cần tập nặng, mà cần tập đúng các động tác trước đã. Hãy cố gắng tập luyện đồng đều các nhóm cơ bằng cách tập các động tác tác động lên nhiều nhóm cơ cùng hoạt động thay vì chỉ tập động tác dành riêng cho một nhóm cơ.

4. Tập nặng với số lần ít.

Bên cạnh việc lựa chọn đúng bài tập, Arnold còn khuyên các bạn phải biết chọn mức tạ phù hợp. Bắt đầu buổi tập bằng các động tác khởi động nhẹ nhàng, giúp làm nóng cơ thể và sau đó, hãy tăng dần mức tạ tập luyện, đồng thời hạ số lần tập qua các hiệp. Theo ông Arnold, bạn Squat 8 lần với mức tạ 100kg sẽ tăng khả năng kích thích cơ bắp phát triển nhiều lần hơn so với Squat 40 lần với mức tạ 50kg. Khi nâng, đẩy tạ, Arnold luôn tập trung vào sự cảm nhận của mức tạ nhằm đảm bảo tập số lần trong mỗi hiệp chính xác với mục tiêu bản thân đề ra. Ông đặt ra nguyên tắc là không bao giờ tập dưới 6 lần mỗi hiệp và nhiều hơn 12 lần mỗi hiệp cho tất các các nhóm cơ trên cơ thể.

5. Thay đổi lịch tập.

Với một lịch tập cố định trong một thời gian dài sẽ khiến cơ thể quen với mức áp lực đó và ngưng phát triển. Do vậy, trong quá trình tập thể hình, các bạn phải luôn tìm hiểu và áp dụng các phương pháp tập luyện mới cho cơ thể. Arnold Schwarzenegger luôn thay đổi các bài tập của một trong một phạm vi nhất định, nhằm thách thức cơ thể và kích thích chúng phát triển to khỏe hơn. Ông thường xuyên lên kế hoạch tập luyện của mình và coi đó như bài tập về nhà rất cần thiết. Khi tập thể hình, bạn cảm nhận thấy động tác nào đó không còn giúp cơ thể phát triển nữa thì hãy chuyển sang động tác mới, nhằm tránh tốn thời gian, công sức mà không đạt được hiệu quả như ý.

lich tap cua arnold schwarzegger

Lịch tập của Arnold Schwarzenegger

6. Bơm cơ hiệu quả.

Để bơm cơ hiệu quả, bạn cần tập luyện hết sức nhanh và mạnh liệt. Arnold luôn tập hiệu quả ở mỗi bài tập bằng cách kết hợp tập tạ. Ông cố gắng thực hiện các động tác tốt nhất với một tinh thần thoải mái, giúp cơ được bơm căng nhất. Ông hăng say tập luyện cho đến khi cơ thể mệt hoàn toàn và sau đó giãn cơ sau khi tập nhằm đạt hiệu quả cơm cơ tốt nhất.

7. Luôn ưu tiên các nhóm cơ yếu.

Bí quyết để phát triển cơ bắp khỏe mạnh toàn diện của Arnold Schwarzenegger là luôn chú trọng các nhóm cơ yếu. Arnold từng chia sẻ là khi ông cảm thấy bắp chân của mình quá nhỏ so với các bộ phận khác, ông đã thường xuyên mặc quần đùi để nhắc nhở bản thân luôn chú ý đến phần cơ bắp chân. Và vì thế, ông luôn chú trọng các bài tập phát triển bắp chân trong các buổi tập luyện.

8. Luôn luôn học hỏi và trải nghiệm bản thân.

Arnold Schwarzenegger cho rằng, kiến thức là công cụ giúp mọi người thành công. Để tiến bộ nhanh chóng trong lĩnh vực thể hình, bạn phải nghiên cứu, tìm tòi và trải nghiệm. Mỗi người là một cá thể khác nhau, với cơ thể, thể trạng khác nhau và do đó, bạn cần trải nghiệm các kiến thức học hỏi được, để rút ra những kinh nghiệm tập luyện cho riêng mình.

Lời kết.

Arnold Schwarzenegger thực sự là nhân vật đáng ngưỡng mộ và đáng học hỏi. Ông là những lớp người đi tiên phong, tạo niềm tin và động lực cho mọi người tập thể hình, giúp bộ môn thể hình phát triển mạnh mẽ được như hiện tại. Những chia sẻ bí quyết tập luyện trên đây của huyền thoại thể hình Arnold Schwarzenegger chắc chắn là các bài học quý giá để các Gymer phát triển cơ bắp chắc khỏe và xây dựng khối lượng cơ lớn vạm vỡ hơn. Hy vọng mọi Gymer đều học tập, tiếp thu những kinh nghiệm quý báu của Arnold Schwarzenegger để sở hữu được thân hình đẹp như mơ. Chúc các anh em thể hình luôn có sự nhiệt huyết, quyết tâm để đạt mục tiêu đã đề ra. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận