Leg Extension là gì? Hướng dẫn cách tập đá đùi trước chuẩn từ HLV

leg

Leg Extension là bài tập đùi trước hiệu quả và được áp dụng nhiều trong giáo án tập Gym. Vậy bạn đã biết cách tập Leg Extension như thế nào chuẩn chưa? Hãy cùng Thể Thao Khỏe đi tìm hiểu bài tập Leg Extension này qua chủ đề bài viết dưới đây bạn nhé !

Trong các bài tập cho nhóm cơ phần thân dưới, Leg Extension được đánh giá là 1 trong những bài tập tốt nhất và giúp bắp đùi bạn trở nên to ra, săn chắc hơn. Mặc dù là bài tập phổ biến và được nhiều Gymer áp dụng, nhưng vẫn còn khá nhiều người chưa hiểu rõ Leg Extension là gì hay cách tập luyện của nó ra sao? Nhằm giúp bạn rõ hơn về bài tập này, hôm nay Thể Thao Khỏe sẽ chia sẻ với bạn các kiến thức hay liên quan đến bài tập Leg Extension được chúng tôi tham khảo lại từ các huấn luyện viên thể hình. Mọi người cùng tham khảo nhé !

Leg Extension là gì?

Leg Extension là bài tập đùi trước cần dùng đến máy tập thể hình chuyên dụng và đây là bài tập dạng Isolation, chỉ tác động trực tiếp lên nhóm cơ đùi trước. Leg Extension được rất nhiều Gymer Việt gọi với cái tên thân mật đó là bài tập đá đùi trước. Bài tập Leg Extension này được thực hiện khá dễ dàng, phù hợp để áp dụng trong mọi chương trình tập luyện của cả nam lẫn nữ và mang đến kết quả rất tốt. Với nam giới, tập Leg Extension sẽ giúp cơ đùi trở phát triển to ra, kích thước đùi sẽ tăng lên đáng kể. Với các bạn nữ, Leg Extension sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa ở vùng bắp đùi để làm giảm mỡ đùi và giúp nữ giới sở hữu đôi chân thon gọn, săn chắc.

Hướng dẫn tập Leg Extension đúng cách.

Để tập Leg Extension đúng cách, chuẩn kỹ thuật và giúp mang lại kết quả tốt nhất thì bạn cần có một chiếc máy tập Leg Extension chuyên dụng. Nếu có điều kiện bạn có thể mua máy tập đùi trước của Thiên Trường Sport để tập tại nhà. Nếu không thì bạn nên đến các phòng tập Gym chuyên nghiệp, có đầy đủ các dụng cụ tập Gym hiện đại để có thể tập luyện được bài tập Leg Extension tốt nhất. Theo chia sẻ của các huấn luyện viên thể hình, cách tập luyện bài tập đùi trước Leg Extension chuẩn như sau:

– Đầu tiên, bạn điều chỉnh mức tạ phù hợp ở trên hệ thống máy tập.

– Tiếp theo, bạn điều chỉnh ghế ngồi của máy tập đùi trước sao cho phù hợp với chiều cao của bạn và sau đó ngồi vào ghế tập, để lưng dựa sát vào ghế.

– Đặt chân vào bên dưới thanh đệm tập, làm sao để bắp đùi và bắp chân vuông góc với nhau. Tay nắm chặt phần tay cầm bên cạnh ghế ngồi.

– Dùng đùi và duỗi chân trong khi thở ra. Lưu ý, giữ toàn bộ thân cố định trên ghế và ngưng lại 1 giây ở cuối động tác.

– Từ từ hạ tạ xuống vị trí bắt đầu trong khi hít vào và đừng để chân gập quá 90 độ.

– Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập cho tới khi đạt được số lần yêu cầu.

tap leg extension dung cach

Tập Leg Extension đúng cách

Tập Leg Extension có gây hại cho đầu gối?

Khi tập Leg Extension, nhiều người lo lắng liệu bài tập này có gây hại đến đầu gối hay không? Thực sự, không có câu trả lời chính xác tuyệt đối cho câu hỏi này. Theo các HLV thể hình, tập luyện Leg Extension có thể ảnh hưởng đến đầu gối của người tập, nhưng nó tùy vào mỗi cá thể khác nhau. Bởi vì, khi tập Leg Extension bị đau đầu gối có thể do hệ xương khớp của bạn không được chắc khỏe, cơ địa không đảm bảo để thực hiện bài tập cơ đùi trước này thường xuyên. Ngoài ra, cũng có thể nguyên nhân là do bạn tập sai kỹ thuật, nên dẫn đến tình trạng đau đầu gối. Cụ thể như sau:

– Do thể trạng của mỗi người mà có người tập Leg Extension không bị làm sao, nhưng có người tập lại bị ảnh hưởng đến đầu gối. Để nhận biết, bạn tập Leg Extension có hại gì đến đầu gối hay không, có lẽ bạn cần tập luyện trước. Nếu cơ thể bạn có những dấu hiệu mệt mỏi, đau mỏi đầu gối sau khi áp dụng bài tập cơ đùi trước này thì tức là cơ thể bạn không phù hợp với bài tập này và nên dừng lại. Tuy nhiên, để xác định chính xác, bạn cần đảm bảo là tập đúng động tác, không sai kỹ thuật.

– Tập sai cách, các động tác không đúng kỹ thuật là nguyên nhân chính dẫn đến đau đầu gối và nguy hại đến sức khỏe ở vùng này. Do đó, các bạn khi tập Leg Extension cần tập đúng kỹ thuật, nhớ đúng động tác để tránh ảnh hưởng nguy hại đến vùng đầu gối.

Bí quyết tập Leg Extension an toàn nhất.

Như đã trình bày ở trên, tập Leg Extension không đúng cách sẽ rất nguy hại đến đầu gối và thậm chí gây ra chấn thương nặng cho người tập. Ngoài việc tập đúng theo hướng dẫn ở trên, các huấn luyện viên cũng có một số lời khuyên giúp các Gymer tập Leg Extension đảm bảo an toàn như sau:

-Thực hiện bài tập chậm và kiểm soát thật tốt: Bài tập Leg Extension nên tập chậm rãi và có sự kiểm soát ở điểm cuối bài tập, để thanh tạ không hạ hoàn toàn xuống.

– Sử dụng mức tạ nhẹ, vừa sức mỗi người: Thể trạng của mỗi người khác nhau, nên khi tập luyện sẽ sử dụng mức tạ khác nhau. Bạn cần cảm nhận cơ thể mình để lựa chọn mức tạ phù hợp nhất. Điều này sẽ hạn chế được những chấn thương đầu gối do tập nặng quá sức.

bi quyet tap leg

Bí quyết tập Leg Extension

– Điều chỉnh các cài đặt máy cho phù hợp: Tùy chỉnh chiều cao của ghế, độ cao của bệ chân, mức tạ, vị trí ghế… sẽ giúp bạn tập Leg Extension an toàn và hiệu quả hơn.

Lời kết.

Như vậy, với những thông tin chia sẻ trên đây của Thể Thao Khỏe thì các bạn đã hiểu rõ Leg Extension là gì và cách tập luyện Leg Extension như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất rồi chứ? Mặc dù tập Leg Extension có thể gây chấn thương đầu gối, nhưng không phải ai cũng bị và vì thế, các bạn hoàn toàn yên tâm khi tập luyện bài tập này. Để chắc chắn an toàn cho đầu gối, bạn có thể tập cơ đùi trước bằng cách thỉnh thoảng thay đổi sang bài tập Squat, Lunge hay Split Squat… Hy vọng những chia sẻ trên hữu ích và phù hợp cho nhu cầu tìm kiếm của bạn. Xin chào và hẹn gặp lại bạn ở các bài viết tiếp theo của chúng tôi !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận