Leo cầu thang có làm to bắp chân? Tập như thế nào giúp chân thon?

leo cau thang khong lam to bap chan

Leo cầu thang có làm to bắp chân không là câu hỏi của nhiều bạn nam nữ đặt ra khi có ý định áp dụng bài tập leo cầu thang để rèn luyện, nâng cao sức khỏe. Vậy theo bạn, đâu là câu trả lời chính xác nhất nhằm giải đáp cho thắc mắc liên quan đến bài tập leo cầu thang này?

Leo cầu thang là hoạt động hết sức quen thuộc của tất cả mọi người chúng ta, khi mà hầu hết các hộ gia đình, công ty hay trường học đều xây nhà cao tầng. Hơn nữa, leo cầu thang còn được xem là hoạt động thể thao lành mạnh, giúp nâng cao sức khỏe hiệu quả và cũng không tốn kém chi phí đầu tư mua dụng cụ. Vì thế, nhiều người đi làm văn phòng, thay vì đi cầu thang máy thì họ đã tận dụng thời gian và chọn cách leo cầu thang bộ để tăng cường, nâng cao sức khỏe. Các chuyên gia cũng khuyến cáo, nếu bạn có ít thời gian, không thể đến phòng tập Gym thường xuyên thì nên tận dụng leo cầu thang khi đi làm, đi siêu thị để có một sức khỏe tốt nhất.

Lợi ích của leo cầu thang không chỉ có tác dụng cải thiện nhịp tim, đốt cháy calo mà nó còn giúp cải thiện vóc dáng, làm cho mông to hơn, đùi săn chắc hơn. Tuy nhiên, có một số ý kiến cho rằng leo cầu thang làm cho bắp chân to ra. Vậy, điều này có hoàn toàn đúng không?

Leo cầu thang có làm to bắp chân không?

Tác dụng chính của leo cầu thang là đốt cháy Calo, giảm lượng mỡ dư thừa trên cơ thể và giúp nâng cao sức bền, sức khỏe hiệu quả. Thực hiện hoạt động này thường xuyên sẽ giúp toàn bộ cơ thể chúng ta trở nên săn chắc, tăng cơ giảm mỡ rất hiệu quả. Do đó, nếu tập leo cầu thang đúng cách và chuẩn phương pháp thì vấn đề làm to bắp chân khó có thể xảy ra.

Trên thực tế, leo cầu thang giống như hình thức đi bộ trên địa hình có độ dốc hoặc đi bộ leo dốc trên máy chạy bộ tại nhà. Lặp lại hoạt động leo cầu thang liên tục trong 30 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân rất hiệu quả, nhờ khối lượng Calo bị đốt cháy trong quá trình leo bộ khá cao. Vậy nên, đôi chân của bạn sẽ trở nên săn chắc hơn, các mô mỡ thừa ở bắp đùi và bắp chân sẽ dần được tiêu giảm, các nhóm cơ sẽ săn lại, trông khỏe khoắn và thon gọn hơn.

Trường hợp leo cầu thang làm bắp chân to ra sẽ xảy ra trong vài hôm đầu đối với người ít vận động trước đó. Khi không vận động, tập thể dục thì khi leo cầu thang, các nhóm cơ bắp có sự thay đổi, nó sẽ nở ra và căng cơ. Và mọi người sẽ có cảm giác bắp chân to ra. Biểu hiện này chỉ xuất hiện trong thời gian đầu, khi bạn đã quen với việc leo cầu thang sẽ sẽ không thấy biểu hiện này nữa.

Như vậy, chúng tôi xin khẳng định lại một lần nữa rằng, “leo cầu thang không làm bắp chân to ra”. Mọi người leo cầu thang, đặc biệt là các bạn nữ không phải lo lắng bắp chân to, trái lại bạn còn có thể sở hữu cho mình được đôi chân thon gọn, cặp đùi săn chắc và quyến rũ nếu tạo thói quen leo cầu thang thường xuyên.

Cách leo cầu thang để giúp đôi chân thon gọn.

Leo cầu thang là bài tập làm nhỏ bắp chân rất hiệu quả mà lại đơn giản. Bạn chỉ cần sở hữu cho mình một đôi giày thật chắc chắn, vừa chân và đi bộ trên cầu thang, leo lên leo xuống trong vòng 30 phút mỗi buổi. Thực hiện bài tập này thường xuyên sẽ giúp mỡ thừa vùng bắp chân được đốt cháy hiệu quả, giúp bạn có đôi chân thon gọn. Theo các chuyên gia, bí quyết để đôi chân thon gọn, bạn cần thực hiện cách leo cầu thang như sau:

– Trước tiên, bạn nên lựa chọn chỗ thiết kế bậc cầu thang có chiều cao thích hợp và cầu thang rộng rãi, tránh leo cầu thang chật hẹp, nhằm tạo sự thoải mái nhất khi leo bộ. Lưu ý, khi chọn cầu thang để leo bộ, bạn nên chọn cầu thang có thành vịn, để có thể nắm tay hay dựa vào khi mệt, tránh ngồi xuống đột ngột, sẽ không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, nếu có thể thì bạn nên chọn cầu thang có độ nhám trên bề mặt, nhằm tránh bị chấn thương đôi chân.

– Thực hiện leo lên 10 bậc, rồi leo xuống 10 bậc. Ngưng nghỉ một chút rồi lại leo lên và leo xuống. Cứ thực hiện như vậy trong vòng 15 phút. Rồi bạn nghỉ 2-3 phút và tiếp tục leo lên, leo xuống 10 bậc trong 15 phút nữa.

tap leo cau thang giup chan thon

Tập leo cầu thang giúp chân thon gọn

– Một lưu ý nữa cho bạn khi leo cầu thang bộ là bạn nên khởi động cơ thể nóng lên trước khi leo. Đặc biệt là các khớp gối, khớp cổ chân, giúp tránh bị trật khớp khi leo. Nên dành thời gian từ 5-10 phút để thực hiện các bài tập khởi động trước khi bước vào bài tập chính là leo cầu thang.

– Khi mới leo cầu thang, bạn có thể leo từng bậc một và khi đã thành thạo, bạn có thể leo 2 bậc 1 lúc.

Bí quyết có đôi chân thon gọn bằng cách leo cầu thang bộ rất thích hợp để áp dụng cho nhân viên văn phòng hay những người bận rộn, không sắp xếp được thời gian để đi tập thể hình, đến các trung tâm thể thao. Leo cầu thang theo cách trên kia, bạn nên thực hiện 4-5 buổi/tuần để có kết quả tốt, có thời gian cho cơ thể và đặc biệt là đôi chân được nghỉ ngơi. Ngoài cách leo cầu thang để giảm cân như trên, bạn có thể tranh thủ mọi lúc để leo cầu thang như tranh thủ leo cầu thang đi làm, lúc đi siêu thị…

Lời kết.

Như vậy, leo cầu thang không làm bắp chân to ra mà nó còn hỗ trợ rất tốt để bạn có được đôi chân thon gọn, giảm mỡ thừa hiệu quả và sở hữu cơ thể săn chắc. Các bạn nên duy trì thói quen leo cầu thang thường xuyên để có đôi chân đẹp, thẳng và săn chắc. Bài tập chân thon đơn giản, dễ thực hiện, không cần sử dụng thiết bị hiện đại và tốn kém chi phí phòng tập nhưng đem lại hiệu quả cao, thì tại sao chúng ta không thử nhỉ? Hy vọng những chia sẻ trên hữu ích và phù hợp cho nhu cầu tìm kiếm của bạn. Xin chào !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận