Các bài tập Yoga chữa bệnh hiệu quả tham khảo lại từ giáo viên Yoga

yoga chua hoi chung nghen ranh co tay

Thể Thao Khỏe xin chia sẻ với bạn các bài tập Yoga chữa bệnh hiệu quả được chúng tôi tham khảo từ hướng dẫn của giáo viên Yoga có kinh nghiệm lâu năm. Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết để có thể áp dụng các bài tập Yoga chữa bệnh này cho mình bạn nhé !

Yoga là bộ môn thể dục không chỉ mang lại cho người tập một sức khỏe tốt, thân hình hoàn hảo và tinh thần thoải mái mà nó còn giúp chữa bệnh rất hiệu quả. Hiện nay, có khá nhiều lớp Yoga chữa bệnh được mở ra ở các thành phố lớn và được nhiều người quan tâm, thu hút đông đảo bệnh nhân tham gia tập luyện. Theo các giáo viên giảng dạy tại các lớp Yoga chữa bệnh này thì Yoga có tác dụng chữa được nhiều bệnh như đau lưng, đau đầu, mất ngủ hay đau dạ dày… Để giúp bạn hiểu rõ hơn về điều này, hôm nay Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số bài tập Yoga chữa bệnh hiệu quả được chúng tôi tham khảo lại từ các giáo viên có kinh nghiệm lâu năm. Nào, hãy cùng bắt đầu tìm hiểu với chúng tôi bạn nhé !

1. Bài tập Yoga chữa bệnh đau lưng.

Theo một nghiên cứu của Mỹ vào năm 2009, tỉ lệ người trưởng thành bị đau lưng sau khi tập Yoga đã giảm từ 6.7% xuống 4.4% trong vòng 1 năm. Còn đối với người không tập Yoga chỉ giảm từ 7.5% xuống 7.1%. Điều này cho thấy việc tập Yoga phù hợp có tác dụng giúp chữa bệnh đau lưng khá hiệu quả. Trên thực tế, có khá nhiều bài tập Yoga chữa đau lưng và một trong những bài Yoga được đánh giá hiệu quả nhất đó là tư thế Downward Facing Dog. Nếu đang gặp phải vấn đề đau lưng, bạn có thể áp dụng bài tập Yoga chữa bệnh này cho mình theo hướng dẫn chi tiết sau:

– Trước khi bắt đầu thực hiện bài tập chữa bệnh đau lưng này, bạn nên khởi động nhẹ nhàng bằng cách xoay khớp cổ tay, cổ chân, vai, cổ…

– Bắt đầu bài tập bằng tư thế quỳ xuống thảm tập bằng 2 chân và 2 tay, đầu gối mở rộng bằng hông.

– Để 2 tay rộng ngang vai và các ngón tay xòe rộng ra, áp chặt lòng bàn tay xuống thảm tập, lực dồn đến ngón tay cái và ngón tay trỏ.

– Sau đó, lấy hết lực ở cánh tay, để người từ từ lên cao và 2 chân duỗi thẳng ra.

– Đầu, cổ và cột sống giữ thẳng một cách tự nhiên nhất có thể trong mọi tư thế. Đây là động tác quan trọng nhất để chữa bệnh đau lưng.

– Từ từ đẩy 2 bàn tay lên phía trước, duỗi thẳng chân ra đằng sau. Bắp đùi và bả vai ép chặt lại, bụng cũng hóp lại. Giữ tư thế này trong 1-3 phút.

bai tap yoga chua dau lung

Bài tập Yoga chữa bệnh đau lưng

2. Động tác Yoga chữa hội chứng nghẽn rãnh cổ tay.

Hội chứng nghẽn rãnh cổ tay xuất hiện ở rất nhiều người, nhất là những người sử dụng nhiều máy tính và điện thoại. Thật sự điều này không thể tránh khỏi khi công việc hiện nay đều phải cần đến các thiết bị công nghệ. Để khắc phục tình trạng này, các bạn nên tập tư thế Yoga Cow Face. Hướng dẫn chi tiết bài tập Yoga chữa hội chứng nghẽn rãnh cổ tay như sau:

– Bạn bắt đầu với tư thế ngồi 2 chân khoanh vào nhau, để 2 bàn chân áp sát xuống sàn và 2 đầu gối chồng lên nhau.

– Đưa tay phải lên qua vai và đưa tay trái xuống, 2 khuỷu tay gập lại, làm sao để 2 tay di chuyển dọc cột sống lưng và nắm tay nhau ở phía sau lưng.

– Bạn giữ trong vòng 5-10 nhịp thì đổi bên.

3. Động tác Yoga chữa đau bụng.

Yoga chữa bệnh đau bụng rất đơn giản, chỉ sau một vài động tác nhẹ nhàng là bạn đã cảm nhận được cơn đau giảm đi đáng kể. Nếu bạn đang bị đau bụng do ăn phải thức ăn ôi thiu hay bị ngộ độc thức ăn dạng nhẹ thì nên áp dụng động tác Yoga này ngay để bụng dễ chịu hơn. Tư thế Yoga chữa bệnh đau bụng có tên gọi là Reclined Twist và có các bước thực hiện như sau:

– Bạn nằm ngửa chân duỗi thẳng lên thảm tập Yoga, 2 tay dang rộng 2 bên và di chuyển hông về bên phải.

– Co đầu gối bên phải lên ngực và để nó ngả về bên trái. Giữ nguyên tư thế trong 5-10 nhịp thở.

– Mỗi nhịp hít vào, bạn hãy cảm nhận căng xương sống từ đỉnh đầu đến xương cụt và khi thở ra thì vặn người sâu hơn. Sau đó đổi bên.

– Tập vài lần cho đến khi thấy bụng dễ chịu thì thôi.

bai tap yoga chua dau bung

Bài tập Yoga chữa đau bụng

4. Tư thế Yoga chữa bệnh đau đầu.

Với tư thế Yoga chữa bệnh đau đầu, bạn sẽ không cần sử dụng đến thuốc Panadol nữa. Cơn đau đầu sẽ dịu đi rất nhanh khi bạn thực hiện tư thế Yoga Seated Forward Bend. Các bước thực hiện cho bài tập Yoga chữa bệnh đau đầu này như sau:

– Bạn ngồi trên thảm tập Yoga với 2 chân duỗi thẳng về phía trước, hông cố định dưới thảm, ngực nâng lên và giữ lưng thẳng.

– Bạn hít vào và mở lồng ngực ra. Sau đó, vươn người về phía trước thể 2 chạm chạm đến cạnh của 2 bàn chân. Lưu ý, 2 chân vẫn duỗi thẳng.

– Thở ra, giữ lưng thẳng và gập người sát vào 2 chân. Lúc này cổ và vai thư giãn ra. Ép đùi xuống thảm tập và bàn chân cong lên. Để nguyên tư thế này trong 5-10 nhịp thở.

– Trong tư thế này, bạn có thể sử dụng gối Yoga để hỗ trợ khi gập người vào chân.

tu the yoga chua benh dau dau

Bài tập Yoga chữa bệnh đau đầu

5. Tư thế Yoga chữa mất ngủ.

Có rất nhiều bài tập Yoga có tác dụng chữa bệnh mất ngủ và hiệu quả nhất phải kể đến tư thế Yoga Vakrasana. Với tư thế Yoga chữa bệnh mất ngủ này, bạn nên thực hiện lúc trước khi đi ngủ để đạt kết quả tốt nhất. Động tác thực hiện rất đơn giản, không phức tạp và người già cũng có thể làm được. Hướng dẫn chi tiết dành cho bài tập Yoga chữa bệnh mất ngủ này như sau:

– Bạn trong tư thế ngồi thẳng lưng, chân phải bắt qua chân trái và tay phải để đằng trước, tay trái để đằng sau.

– Sau đó, từ từ xoay vai sang phải. Giữ nguyên tư thế này trong 10 nhịp thở rồi lặp lại động tác bên trái.

bai tap yoga chua benh mat ngu

Bài tập Yoga chữa bệnh mất ngủ

6. Tư thế Yoga chữa bệnh đau dạ dày.

Thật tuyệt vời với phương pháp Yoga chữa bệnh giúp nhiều người khỏi được bệnh tật, trong đó có bệnh đau dạ dày. Thực hiện bài tập Yoga tư thế cánh cung (Bow Pose) thường xuyên và đúng cách sẽ giúp các triệu chứng của bệnh đau dạ dày thuyên giảm rõ rệt. Cách tập tư thế Yoga cánh cung chữa bệnh đau dạ dày như sau:

– Nằm sấp lên thảm tập Yoga, rồi từ từ nâng đầu nhẹ lên, để mặt ngửa lên, mắt hướng về phía trước và cằm chạm xuống sàn.

– Thả lỏng người ra một chút, sau đó, co 2 đầu gối lên và 2 tay duỗi thẳng ra đằng sau để nắm lên 2 cổ chân. Tư thế lúc này giống như một cái cung tên.

– Hướng thân người trên lên và tập trung toàn bộ trọng lượng vào vùng bụng, không gập đầu gối.

– Giữ tư thế này trong 5-6 giây, rồi lặp lại động tác từ 10-12 lần hoặc nhiều hơn, khi nào cơ thể không chịu được thì thôi.

– Chăm chỉ tập luyện tư thế này trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy bệnh chuyển biến rất tích cực.

bai tap yoga chua dau da day

Bài tập Yoga chữa đau dạ dày

Lời kết.

Tập Yoga để chữa bệnh đang được rất nhiều người áp dụng và đem lại rất nhiều kết quả tuyệt vời. Yoga chữa bệnh đang là loại hình Yoga được nhiều người quan tâm. Trên đây là một số tư thế Yoga chữa các bệnh hay đã được Thể Thao Khỏe tham khảo lại từ các giáo viên Yoga có kinh nghiệm lâu năm. Hy vọng thông tin trên hữu ích và phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của bạn. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
2 Góp ý
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận