Cách giảm cân bằng khoai lang cho nam nữ để đạt hiệu quả tốt Nhất

khoai lang nuong

Bạn đã biết cách giảm cân bằng khoai lang cho nam nữ như thế nào chuẩn, dễ áp dụng cho mọi người và giúp nhanh chóng đạt được hiệu quả tốt nhất chưa? Cùng tham khảo bí kíp giảm cân bằng khoai lang được Thể Thao Khỏe chia sẻ ngay sau đây nhé !

Giảm cân bằng khoai lang được đánh giá là một trong những phương pháp giảm cân an toàn, hiệu quả và được nhiều ca sĩ, diễn viên, người nổi tiếng áp dụng. Với cách giảm cân này, bạn sẽ không bị đói mệt, không cần dành quá nhiều thời gian đến phòng tập Gym và vô cùng thích hợp để áp dụng cho người bận rộn. Thực tế, đã có rất nhiều người giảm cân thành công nhờ ăn khoai lang mỗi ngày và bạn có tin trong 1 tháng có thể giảm tới 5kg nhờ ăn khoai lang hay không? Hãy tìm hiểu ngay phương pháp giảm cân đơn giản này nhé !

Vì sao ăn khoai lang có thể giảm cân?

Khoai lang là thực phẩm tăng cơ giảm mỡ rất dễ tìm mua và rẻ tiền tại Việt Nam, nhưng lại vô cùng tốt cho sức khỏe con người. Rất nhiều người đã từng ví củ khoai lang của Việt Nam như củ nhân sâm của Hàn Quốc. Trong thành phần của khoai lang chứa rất nhiều Vitamin, Protein, Axit amin, tinh bột, magie, sắt và kém… Ăn khoai lang thường xuyên sẽ giúp làm đẹp da, chống oxy hóa, tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch, phòng ngừa được nhiều loại bệnh. Trong củ khoai lang, lượng tinh bột chỉ chiếm 1/3 so với cơm và 1/2 so với khoai tây. Hơn nữa, khoai lang không chứa cholesterol và chất béo nên hạn chế quá trình chuyển đổi thành mỡ tích tụ trong cơ thể.

Ăn khoai lang sẽ có cảm giác no lâu, giúp bạn hạn chế thèm đồ ăn vặt. Do khoai lang có hàm lượng chất xơ rất cao, khó phân hủy, tạo cảm giác nhanh no và ngăn ngừa tình trạng tích mỡ. Nhờ đó, bạn kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể. Sử dụng khoai lang trong thực đơn ăn uống hàng ngày sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng đường huyết trong máu ổn định, giúp sức khỏe tốt nhất.

Như vậy, ăn khoai lang là bí quyết giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả. Chính vì thế, bạn nên sử dụng khoai lang trong bữa ăn hàng ngày của mình, vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp giảm béo, giảm cân hữu hiệu.

Các món ăn giảm cân với khoai lang.

Khoai lang có tác dụng giảm cân rất tuyệt vời và lý do vì sao thì như chúng tôi đã trình bày ở trên. Tuy nhiên, ăn khoai lang hàng ngày, liên tục thì sẽ khiến bạn cảm thấy rất ngán và không hứng thú với món ăn này nữa. Vậy nên, để tránh tình trạng sợ ăn khoai lang, bạn phải linh hoạt thay đổi nhiều cách chế biến khoai khác nhau, vừa tạo cảm giác ngon miệng và vừa duy trì quá trình giảm cân đều đặn. Dưới đây là các món ăn giảm cân với khoai lang mà bạn có thể sử dụng cho thực đơn giảm cân của mình.

1. Giảm cân bằng khoai lang nướng.

Khoai lang nướng rất thơm, ngọt và có hương vị đặc biệt lôi cuốn. Món ăn này được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là khi mùa đông đến. Để khoai lang nướng ngon, bạn cần nướng kỹ trên bếp than hoặc bếp củi, khi vỏ khoai cháy đen, để lộ ra màu ruột khoai vàng ruộm hoặc trắng bở, tức là khoai đã chín. Bạn bỏ khoai ra, bóc lớp vỏ đen bên ngoài và thưởng thức món khoai lang nướng nóng hổi.

2. Giảm cân bằng khoai lang luộc.

Khoai lang luộc là món ăn đơn giản và dễ làm, nên được rất nhiều người áp dụng để giảm cân. Khoai lang luộc xong, bỏ vỏ, cho vào hộp và bạn có thể mang theo đi làm để ăn bữa trưa rất tiện lợi. Bạn có thể luộc khoai lang bằng cách đổ nước ngập khoai cùng với 1 ít muối để khoai ngon và bở hơn. Ngoài ra, bạn có thể luộc khoai bằng cách sử dụng thìa đặt đáy nồi, đặt khoai lên luộc, không cần sử dụng nước, khoai sẽ chín ngọt hơn.

khoai lang luoc

Khoai lang luộc

3. Khoai lang nấu cháo giảm cân.

Nấu cháo khoai lang cùng yến mạch vừa đầy đủ dinh dưỡng, tạo cảm giác no bụng nhưng vẫn có thể giảm cân được hiệu quả. Sự kết hợp khoai lang và yến mạch càng giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn. Ngoài ra, bạn có thể nấu canh khoai lang với ức gà, hoặc nấu cháo khoai lang với sữa không đường.

chao khoai lang

Cháo khoai lang

Thực đơn giảm cân bằng khoai lang.

Giảm cân bằng khoai lang không có nghĩa là trong cả tuần, bạn chỉ ăn khoai lang thôi. Điều đó rất bất khả thi, vì chúng ta còn phải đi làm, cơ thể phải nạp đủ dinh dưỡng để hoàn thành khối lượng công việc. Chính vì thế, bạn ăn khoai lang là để thay thế lượng tinh bột hàng ngày. Theo cách này, thực đơn giảm cân mỗi ngày của bạn sẽ như sau:

– Bữa sáng:

Sau khi ngủ dậy tầm 30 phút, bạn ăn 1-2 củ khoai lang luộc hay nướng trong lò vi sóng. Hoặc bạn có thể nấu cháo khoai lang với yến mạch, cùng với một ít trái cây, salad cho buổi sáng đầy đủ năng lượng. Khi áp dụng cách giảm cân bằng khoai lang, bạn nên linh hoạt bữa sáng bằng nhiều cách chế biến khoai, tránh cảm giác bị ngán, chán ăn nhé !

– Bữa trưa:

Ăn khoai lang vào buổi trưa rất tốt cho quá trình giảm cân. Nguyên nhân là buổi trưa, ánh sáng mặt trời sáng đầy đủ, rất tốt để lượng canxi trong khoai lang hấp thụ vào cơ thể nhanh hơn, tránh tình trạng dư thừa canxi vào buổi tối, ngăn ngừa mất ngủ, khó tiêu. Bạn nên ăn 1 củ khoai lang hấp trước bữa ăn trưa 30 phút, sau đó ăn bữa trưa bình thường với chế độ giảm tinh bột và chất béo. Bạn cũng có thể ăn khoai lang kèm với các loại rau và trái cây, vừa đầy đủ chất lại no lâu.

– Bữa tối:

Theo các chuyên gia sức khỏe thì bạn không nên ăn khoai lang vào buổi tối. Nguyên do, ăn khoai buổi tối sẽ tăng gây cảm giác đầy bụng, gây tình trạng trào ngược axit, không tốt cho hệ tiêu hóa. Do đó, để giảm cân hiệu quả, lại tốt cho sức khỏe, bạn nên ăn bữa tối đơn giản với rau củ quả và trái cây dễ tiêu hóa.

Ngoài ra, ở các bữa phụ, bạn cảm thấy đói có thể ăn các món chè khoai lang dẻo, chè khoai tự chế biến ở nhà, ít đường, sẽ giúp bạn thích thú hơn với các món khoai lang. Thực hiện chế độ ăn uống như trên trong 1 tuần, bạn có thể giảm được cân nặng của mình. Cách giảm cân này thật đơn giản mà hiệu quả thật tuyệt đúng không nào?

Ăn khoai lang giảm cân cần lưu ý gì?

Thực tế ăn khoai lang giúp giảm cân rất hiệu quả và đã có rất nhiều bạn áp dụng thành công. Tuy nhiên, để phương pháp này được thực hiện tối ưu nhất thì bạn cũng cần lưu ý những điều sau:

– Bạn không nên ăn khoai lang bị sượng hay sống. Bởi vì, rất có thể trong khoai lang vẫn còn vi khuẩn chưa được tiêu diệt, sẽ gây rối loạn tiêu hóa, đau bụng.

– Ăn khoai lang trắng sẽ giúp giảm cân nhanh hơn khoai lang tím.

– Khoai lang luộc hoặc hấp nên để chín tới. Nếu chín kỹ quá, các thành phần Axit amin, Protein trong khoai lang sẽ bị giảm bớt.

– Không nên chế biến các món xào chiên khoai lang. Các chất béo này sẽ khiến bạn tăng cân trở lại.

– Khi ăn khoai lang, không nên ăn quả hồng. Bởi vì, trong thành phần của quả hồng chứa Tannic sẽ tạo ra phản ứng kết tủa với đường trong khoai lang, gây từng trạng lên men, ảnh hưởng đến dạ dày, có thể gây viêm loét dạ dày.

– Không nên ăn khoai lang trường kỳ, bởi nó sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và dạ dày.

– Khi ăn khoai lang, bạn nên kết hợp với các loại rau xanh, trái cây, các loại hạt, giúp cơ thể hấp thụ được đầy đủ dinh dưỡng.

Lời kết.

Cách giảm cân bằng khoai lang rất đơn giản, nhưng mang lại hiệu quả rất cao. Bằng cách áp dụng phương pháp giảm cân bằng khoai lang trên đây, bạn có thể giảm được cân nặng của mình trong 1 tuần. Hãy áp dụng ngay để có thân hình mảnh mai, thon gọn thôi nào ! Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận