Lợi ích và cách dùng Creatine chuẩn nhất cho Gymer vậy Creatine là gì?

creatine la gi

Bạn đang thắc mắc không biết Creatine là gì hay cách dùng Creatine như thế nào chuẩn, liều lượng phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất dành cho Gymer? Hãy cùng tìm hiểu thông tin về Creatine qua bài viết dưới đây cùng với chúng tôi bạn nhé !

Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều thực phẩm bổ sung Creatine và nó được quảng cáo là rất tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt là người tập thể hình. Tuy nhiên, có một thực tế là vẫn còn khá nhiều người chưa biết được “Creatine là gì” hay công dụng cụ thể của nó đối với người tập thể hình là như thế nào?

Creatine là gì?

Creatine là một hợp chất có tác dụng giúp tăng năng lượng cho cơ bắp. Creatine là dạng chất tự nhiên có trong cơ thể con người và trong các loại thịt, cá… Nó được cấu tạo bởi 3 loại Axit amin gồm Arginine, Glycine, Methionine và có tác dụng giúp cung cấp năng lượng, tăng cường sự dẻo dai trong quá trình luyện tập của bạn. Hoạt chất Creatine được sản xuất trong gan, tụy, thận và sau đó vận chuyển đến các cơ bắp nhờ các mạch máu. Hợp chất này khi đến các cơ bắp sẽ chuyển đổi thành chất chuyển hóa năng lượng cao, cung cấp cho cơ bắp khỏe mạnh và tạo điều kiện tốt nhất để bạn hoạt động mạnh, với cường độ cao. Bên cạnh tác dụng tăng cơ bắp cho cơ thể, Creatine còn có tác dụng phòng chống và điều trị các bệnh suy tim xung huyết, bệnh Parkinson, các bệnh về dây thần kinh…

Lợi ích của Creatine đối với Gymer.

Hợp chất Creatine đang được sử dụng phổ biến hiện nay, được coi là sản phẩm rất tốt cho sức khỏe và là thành phần có nhiều trong các loại thực phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng cho người tập Gym, người vận động với cường độ cao. Sử dụng Creatine đem lại rất nhiều lợi ích cho người tập Gym và dưới đây Thiên Trường Sport xin chia sẻ các lợi ích, tác dụng của hợp chất này dành cho người tập thể hình. Cụ thể gồm:

1. Sử dụng Creatine giúp tăng độ dày của cơ bắp.

Creatine có tác dụng làm dày cơ bắp nhờ khả năng tích nước, giúp các tế bào cơ bắp căng lên và to hơn. Sự căng khỏe của cơ bắp tạo điều kiện để cơ bắp khỏe mạnh hơn, đồng thời góp phần kích thích các tế bào tăng cường sản xuất các cấu trúc Protein và Enzyme quan trọng. Công dụng làm dày cơ bắp của Creatine đã tạo điều kiện rất tốt để cơ thể tăng cơ giảm mỡ, khối lượng cơ nạc sẽ gia tăng. Nhờ đó, cơ thể bạn sẽ to khỏe, săn chắc với lớp cơ dày và chắc. Cơ bắp dày dặn hơn cũng góp phần cho bạn thực hiện các hoạt động nặng, cường độ cao dễ dàng hơn, hạn chế được các tình trạng chấn thương, rách cơ, hỏng cơ do hoạt động quá sức.

creatine giup tang do day co bap

Creatine giúp tăng độ dày cơ bắp

2. Creatine giúp bạn tập luyện ở cường độ cao tốt hơn.

Khi cơ thể nạp thêm hợp chất Creatine, bạn sẽ thấy cơ thể khỏe khoắn hơn, sức dẻo dai và chịu đựng được tăng lên. Sử dụng Creatine sẽ giúp bạn tập luyện nhanh hơn, ngay cả đối với bài tập đòi hỏi ở cường độ cao. Không những vậy, các nhóm cơ bắp cũng nhanh được phục hồi và trở nên khỏe mạnh hơn. Người tập Gym sử dụng thêm thực phẩm bổ sung Creatine sẽ tập luyện nhanh hơn, mạnh mẽ, dứt khoát hơn so với người không bổ sung thêm thực phẩm này. Nhờ khả năng tập luyện nâng cao, bạn sẽ nhanh đạt được kết quả tập luyện tốt nhất với mục đích của mình.

3. Creatine giúp tăng trưởng tế bào, sức khỏe tốt lên.

Sử dụng thêm thực phẩm bổ sung Creatine kết hợp với chế độ ăn uống với nhiều thịt nạc tươi, chứa nhiều chất đạm sẽ thúc đẩy tăng trưởng các tế bào cơ thể, tạo điều kiện để sức khỏe của bạn tốt lên. Với mong muốn tập Gym để nâng cao sức khỏe, để tăng cân thì bạn không thể bỏ qua thực phẩm bổ sung rất an toàn này. Nhờ khả năng tăng cường tế bào, cơ thể của bạn khỏe mạnh và tăng cường hệ miễn dịch tốt hơn, sức đề kháng cũng được cải thiện rõ rệt.

loi ich cua creatine

Lợi ích của Creatine

4. Creatine giúp tăng cường trí nhớ, phòng ngừa bệnh Alzheimer.

Cơ thể bổ sung Creatine sẽ giúp làm giảm nồng độ huyết thanh Homocysteine (là loại Axit amin lấy từ Protein trong thức ăn và hấp thu vào máu, làm tăng nguy cơ bệnh tim). Khi nồng độ huyết thanh Homocysteine cao sẽ ảnh hưởng đến rối loạn thần kinh và tâm thần. Bởi vậy, bổ sung thêm Creatine rất tốt cho sức khỏe, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ rất hiệu quả.

Ngoài ra, thành phần Creatine còn hỗ trợ tốt cho tim mạch, phòng chống oxy hóa. Chính vì thế, Creatine không chỉ tốt cho người tập thể hình mà nó rất tốt cho sức khỏe mọi người. Bạn nên bổ sung Creatine để có một sức khỏe tốt nhất.

Cách dùng Creatine để đạt kết quả tối ưu nhất.

Thành phần Creatine có công dụng nổi bật là phát triển cơ bắp của người tập Gym và để đạt được hiệu quả cao, bạn cần biết cách sử dụng Creatine đúng nhất. Theo các nghiên cứu gần đây, để đạt được hiệu quả 60% của Creatine thì bạn nên sử dụng chúng với đường dạng đơn, như nước nho (chứa nhiều glucose). Lời khuyên của các chuyên gia sức khỏe và các huấn luyện viên, cách sử dụng Creatine đạt hiệu quả tối ưu là bạn nên pha với nước ấm và có thêm đường giản đơn (carb). Các loại nước hoa quả chứa nhiều glucose cũng sẽ rất tốt khi kết hợp với Creatine. Đối với người hay buồn nôn có thể sử dụng chung với nước việt quất, hỗn hợp này sẽ giúp bạn hạn chế được cảm giác buồn nôn và hương vị nước uống sẽ thơm ngon, dễ uống hơn rất nhiều.

cach dung creatine

Cách dùng Creatine

Lưu ý, khi sử dụng Creatine thì bạn không nên sử dụng chung với nước cam. Mặc dù đây là dạng đường đơn, nhưng trong nước cam có nồng độ axit khá cao và sẽ gây tác dụng xấu khi kết hợp với Creatine. Ngoài ra, lượng Creatine sử dụng mỗi ngày sẽ phụ thuộc vào số cân nặng của bạn và cụ thể như sau:

– Người có cân nặng nhỏ hơn 65kg thì sẽ sử dụng 5-6 gram/ngày.

– Người nặng từ 65 đến 76kg sẽ sử dụng 6-7.5 gram/ngày.

– Người nặng từ 76 đến 90kg sẽ sử dụng 8 gram/ngày.

– Người nặng từ 90 đến 110kg sẽ sử dụng 8-10 gram/ngày.

– Người nặng 110kg trở lên sẽ sử dụng 10-12 gram/ngày.

Để đạt kết quả tốt nhất thì bạn nên uống Creatine vào sau buổi tập để cơ thể phục hồi năng lượng đã mất. Ngoài ra, uống sau buổi tập sẽ hạn chế cảm giác buồn nôn cho cơ thể. Trường hợp bạn cần nạp nhiều hơn cho một ngày tập (10gram) thì bạn nên chia đôi, 1 nửa dùng trước buổi tập và 1 nửa dùng sau buổi tập.

Lời kết.

Như vậy, bạn đã hiểu “Creatine là gì”, những lợi ích của nó mang lại cho sức khỏe con người và cho người tập thể hình, cũng như cách sử dụng thực phẩm bổ sung Creatine này rồi chứ? Hy vọng với bài viết này, các bạn sẽ biết cách nâng cao sức khỏe thể chất của mình tốt hơn bằng Creatine. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh và có những buổi tập Gym chất lượng !

Thể Thao Khỏe là địa chỉ bán dụng cụ tập Gym chuyên nghiệp, có đầy đủ các thiết bị máy tập và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất tại Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu mua máy tập thể hình để về sử dụng cho mình thì có thể tìm hiểu chi tiết tại dụng cụ tập Gym. Xin cảm ơn !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận