Những lợi ích của việc đi bộ mỗi ngày là gì? Đi bộ nhiều có tốt không?

di bo Co tot khong

Đi bộ nhiều có tốt không và lợi ích của việc đi bộ là gì? Đó là 2 vấn đề được nhiều người quan tâm khi có ý định tập luyện bộ môn này để rèn luyện sức khỏe. Vậy theo bạn, đâu là câu trả lời xuất sắc nhất để giải đáp cho thắc mắc liên quan đến bộ môn thể dục đi bộ này?

Đi bộ buổi sáng và đi bộ buổi tối đang là xu hướng rèn luyện của nhiều người cho dù họ sinh sống ở trung tâm thành phố hay khu vực ngoại thành, nông thôn. Theo chia sẻ của nhiều người yêu thích môn thể dục này, đi bộ thường xuyên mang lại lợi ích cả về mặt sức khỏe lẫn tinh thần và phù hợp cho mọi đối tượng. Vậy thực chất, đi bộ nhiều có tốt không và lợi ích cụ thể của việc đi bộ thường xuyên là gì? Để giải đáp những câu này, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của Thiên Trường Sport !

Đi bộ có tốt không?

Thực tế, đi bộ là một trong những phương pháp rèn luyện sức khỏe đơn giản, dễ thực hiện và bất cứ ai trong chúng ta cũng có thể thực hiện bài tập đi bộ này. Theo các chuyên gia, đi bộ rất tốt cho sức khỏe và các bác sĩ lẫn chuyên gia sức khỏe khuyên mọi người nên dành thời gian đi bộ hàng ngày để cải thiện sức khỏe, phòng ngừa được nhiều bệnh tật, đồng thời giúp tinh thần trở nên thoải mái hơn.

Trong các bộ môn thể thao có tác dụng nâng cao sức khỏe thì đi bộ là cách tập luyện cực kỳ đơn giản và không tốn quá nhiều tiền để mua dụng cụ rèn luyện. Các động tác đi bộ rất dễ thực hiện, không cần sử dụng đến dụng cụ thể thao chuyên dụng và người tham gia tập có thể đi bộ ở nhiều không gian khác nhau. Ngoài ra, khi tham gia tập đi bộ thì bạn sẽ không sợ bị chấn thương, nguy hiểm như nhiều bộ môn thể thao khác.

Như vậy, các bạn đã biết đi bộ rất tốt cho sức khỏe, không có tác dụng phụ. Vì thế, bạn nên sắp xếp thời gian để đi bộ thường xuyên nhé !

Lợi ích của việc đi bộ mỗi ngày.

Bạn đã biết, đi bộ rất tốt cho sức khỏe lẫn tinh thần. Tuy nhiên, cụ thể những lợi ích của việc đi bộ mỗi ngày là gì? Nếu chưa rõ, hãy cùng Thiên Trường đi tìm hiểu ngay sau đây nhé !

1. Giải tỏa tinh thần thoải mái, dễ chịu.

Đi bộ là lúc con người ta cảm thấy thư thái, dễ chịu. Theo khoa học chứng minh thì khi đi bộ, cơ thể con người tiết ra một loại hooc môn tạo cảm giác vui vẻ và hạnh phúc. Hơn nữa, đi bộ với không gian trong lành, yên tĩnh sẽ giúp cơ thể hít thở được bầu khí quyển sạch sẽ, loại bỏ được những tạp chất trong cơ thể, giúp bạn sảng khoái và khỏe khoắn hơn rất nhiều.

2. Hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Duy trì thói quen đi bộ hàng ngày sẽ giúp cơ thể đốt cháy được lượng calo đáng kể, làm tiêu hao mỡ thừa. Giảm cân bằng phương pháp đi bộ khá an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi sự kiên trì và tốn rất nhiều thời gian mới đạt được kết quả mong muốn. Nếu đang có nhu cầu giảm cân an toàn thì bạn có thể lựa chọn hình thức đi bộ để áp dụng cho mình.

di bo giup giam can

Đi bộ giúp giảm cân

3. Tăng cường hệ trao đổi chất.

Đi bộ với tốc độ vừa phải và đều đặn giúp kích thích các bộ phận cơ thể hoạt động tốt lên, tăng cường khả năng trao đổi chất. Cơ thể của bạn sẽ khỏe mạnh hơn, nhờ các hệ cơ quan trong cơ thể vận hành tốt lên, nạp được đầy đủ dinh dưỡng nhờ thói quen đi bộ hàng ngày. Lợi ích này của đi bộ đã được rất nhiều người kiểm chứng và nó cũng là động lực tập luyện của khá nhiều bạn.

4. Giúp máu lưu thông và hệ tim mạch khỏe mạnh.

Đi bộ có tác dụng giúp cơ thể tăng cường khả năng lưu thông máu, giúp hệ tim mạch hoạt động tốt hơn và khỏe mạnh hơn. Nhịp tim hoạt động nhanh và đều đặn, tạo điều kiện dẫn máu đều đến các tế bào trên cơ thể và giúp da dẻ hồng hào, khỏe mạnh hơn. Theo các chuyên gia, đi bộ nhiều không những nâng cao sức khỏe mà còn giúp đẹp da hơn. Lợi ích của đi bộ này được rất nhiều bạn gái quan tâm và dành thời gian để tập luyện bộ môn này thường xuyên hơn.

5. Tăng sự tập trung và sự sáng tạo.

Khoảng thời gian đi bộ, tâm trí bạn sẽ cảm thấy sảng khoái và nhẹ nhõm nhất. Thói quen đi bô hàng ngày sẽ giúp tăng cường khả năng tập trung của não bộ, đồng thời kích thích sự sáng tạo. Chính vì thế, các nhà văn, nhà thơ thường đi bộ vào buổi sáng sớm và sáng tạo ra nhiều tác phẩm để đời.

6. Giúp đôi chân dẻo dai và thon gọn hơn.

Bí quyết có đôi chân thon gọn của nhiều cô nàng chính là chăm chỉ đi bộ mỗi ngày. Đi bộ giúp đốt cháy năng lượng mỡ dư thừa, sẽ giúp đôi chân của bạn săn chắc và thon gọn hơn. Cũng nhờ đi bộ, đôi chân sẽ dẻo dai hơn và tăng được sức chịu đựng tốt hơn.

di bo giup chan thon

Đi bộ giúp chân thon

Làm sao duy trì đi bộ thường xuyên mà không chán?

Lặp lại đều đặn, thường xuyên thói quen đi bộ mỗi ngày là điều mà không phải ai cũng có thể làm được. Hoạt động lặp lại hàng ngày sẽ khiến người ta cảm thấy nhàm chán và dễ chán nản. Vậy làm sao để duy trì thói quen đi bộ hàng ngày mà luôn vui vẻ, thấy yêu đời và không bị gượng ép mỗi khi đi bộ? Dưới đây là một số bí quyết hay dành cho bạn:

– Trước tiên, bạn cần có một mục tiêu rõ ràng khi đi bộ. Tức là bạn cần ý thức rõ mục đích bạn đi bộ để làm gì? Có người xác định đi bộ để nâng cao sức khỏe, để ổn định đường huyết trong cơ thể. Có người đi bộ để cải thiện vóc dáng,  giảm cân, để có đôi chân thon gọn. Có một mục đích càng cụ thể thì càng thúc đấy bạn có quyết tâm đi bộ mỗi ngày hơn.

– Bạn cần đi bộ trên nhiều cung đường khác nhau. Lặp lại một lối mòn cũ thường xuyên trong một thời gian dài sẽ khiến người ta cảm thấy nhạt nhẽo và nhàm chán. Nếu có thể, bạn hãy rủ những người bạn có cùng sở thích, niềm đam mê với đi bộ để tham gia rèn luyện mỗi ngày.

– Tận dụng thời gian đi bộ từ nhiều hoàn cảnh khác nhau. Không chỉ đi bộ đơn thuần, bạn nên tận dụng thời gian làm việc gì đó cần đi lại để đi bộ. Cách làm này vừa giúp bạn tiết kiệm được thời gian, vừa giúp bạn không bị chán trong hành trình đi bộ của mình. Ví dụ, bạn tranh thủ đi bộ khi dắt chó đi dạo, đi bộ đi làm nếu nhà gần công ty, đi bộ đi đổ rác, đi bộ đi chợ…

Đi bộ vào thời điểm nào trong ngày tốt nhất?

Đi bộ rất tốt cho sức khỏe con người, đem lại nhiều lợi ích rất thiết thực. Tuy nhiên, đi bộ vào thời gian nào trong ngày là tốt nhất? Những khung thời gian mà mọi người hay đi bộ đó là sáng sớm, buổi chiều tối và buổi tối. Đây là 3 thời điểm lý tưởng cho bạn đi bộ, bạn có thể chọn lựa một trong những khung giờ trên để đi bộ, phát huy được những lợi ích từ việc đi bộ hàng ngày.

Tùy vào điều kiện thời gian của mỗi người mà bạn có thể đi bộ vào những khung giờ trên. Mỗi ngày dành từ 30-60 phút đi bộ, bạn cảm thấy thật yêu đời, yêu cuộc sống, tinh thần phấn trấn và sức khỏe cũng được cải thiện tốt lên.

Lời kết.

Đi bộ không tốn nhiều tiền, không sợ chấn thương nhưng nó lại có tác dụng đốt cháy lượng calo khá lớn, giúp rèn luyện sức khỏe dẻo dai và khỏe khoắn. Duy trì thói quen đi bộ mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe con người và vì thế, các bạn hãy cố gắng tạo thói quen này cho mình nhé ! Xin chào và chúc bạn có nhiều sức khỏe, niềm vui với bộ môn đi bộ này !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận