Chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tuần hiệu quả của các chuyên gia !

thuc pham an kieng giam can trong 1 tuan

Bạn đã biết chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tuần hiệu quả nhanh và đảm bảo an toàn cho sức khỏe đang được các chuyên gia áp dụng cho học viên chưa? Hãy cùng Thể Thao Khỏe đi tìm hiểu chế độ ăn kiêng này qua bài viết dưới đây bạn nhé !

Để giảm cân nhanh chóng và đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bên cạnh chăm chỉ tập luyện thể thao thường xuyên thì bạn cũng cần có chế độ ăn uống hợp lý. Theo các chuyên gia sức khỏe, với 1 chế độ ăn kiêng giảm cân bài bản và khoa học thì bạn hoàn toàn có thể giảm cân hiệu quả nhanh chỉ trong vòng 1 tuần. Vậy, bạn đã biết cách xây dựng chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tuần để áp dụng cho mình chưa?

Lập chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tuần.

Một chế độ ăn kiêng hợp lý và khoa học sẽ tạo điều kiện để bạn giảm cân hiệu quả nhanh nhất. Theo các chuyên gia, để giảm cân nhanh chóng trong 1 tuần thì bạn cần có một chế độ ăn uống cực kỳ khoa học, có sự kiêng khem đúng nhất, tránh mỡ tích tụ thêm trên cơ thể và đồng thời, vẫn đảm bảo được dinh dưỡng nuôi cơ thể khỏe mạnh, đủ năng lượng để làm việc, vận động hàng ngày. Trong chế độ ăn kiêng giảm cân của mình, bạn nên có các loại thực phẩm sau trong khẩu phần ăn của mình. Đây là những thực phẩm có lợi cho sức khỏe, chứa ít chất béo và giúp hạn chế được quá trình tích tụ mỡ thừa trên cơ thể. Cụ thể gồm:

– Yến mạch: Trong thành phần của yến mạch chứa nguồn chất xơ rất dồi dào và hàm lượng tinh bột thấp. Bạn ăn yến mạch thay cơm trắng hàng ngày sẽ giúp quá trình giảm cân đạt hiệu quả nhanh hơn. Hơn nữa, yến mạch chứa nhiều vitamin, có tác dụng đẩy lùi lão hóa và giúp cải thiện làn da đẹp hơn, khỏe mạnh hơn.

– Ăn rau củ quả: Rau củ quả là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, với các loại chất xơ, vitamin lớn. Ăn rau xanh giúp bạn có cảm giác nhanh no, hạn chế được cơ thể thèm ăn và nạp thêm nhiều năng lượng vào cơ thể, khiến quá trình giảm cân bị chậm lại.

– Nạp Protein (chất đạm) đầy đủ: Bạn muốn tăng cơ giảm mỡ thì cần ăn nhiều chất đạm, giúp cơ bắp phát triển to lớn hơn, vạm vỡ và săn chắc hơn. Nguồn chất đạm này bạn có thể bổ sung bằng cách ăn nhiều ức gà, thịt bò, thịt lợn, trứng, sữa… Bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết những thực phẩm giàu chất đạm để mua cho mình các thực phẩm phù hợp nhất cho mình !

Ngoài những thực phẩm tốt và nên ăn được nêu ra ở trên thì chế độ ăn kiêng đạt chuẩn dành cho người béo muốn giảm cân nhanh sau 1 tuần còn là phải hạn chế một số thực phẩm sau trong khẩu phần ăn của mình. Cụ thể gồm:

– Tinh bột: Tinh bột là nguyên nhân gây ra béo phì đối với mọi người. Ăn nhiều tinh bột có trong cơm, bánh mì… sẽ khiến cơ thể nạp nhiều năng lượng và nguồn năng lượng này không được tiêu hao sẽ tích tụ thành mỡ trên cơ thể.

– Nước ngọt, nước có ga: Trong các loại thực phẩm này chứa 50% lượng đường hóa học và nó làm cản trở quá trình giảm cân của bạn. Ngoài ra, uống nhiều đồ ngọt có ga này sẽ tăng những nguy cơ về bệnh tiểu đường, các bệnh về tim mạch.

thuc pham khong nen an khi giam can
Thực phẩm không nên ăn khi giảm cân

– Hạn chế ăn các đồ dầu mỡ, thức ăn nhanh: Sử dụng quá nhiều thực phẩm chiên dầu mỡ, đồ ăn nhanh ngoài hàng càng tăng nguy cơ béo phì. Nguồn thức ăn này có chứa lượng calo khổng lồ, gia tăng khả năng tích tụ mỡ trên cơ thể. Chính vì thế, để giảm cân nhanh và hiệu quả, bạn cần cắt bỏ nguồn thực phẩm không tốt cho sức khỏe này !

Với những thực phẩm nên và không nên sử dụng trong chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tuần của mình, bạn sẽ dễ dàng lên kế hoạch giảm cân hiệu quả. Các chuyên gia sức khỏe cũng cho rằng, chế độ ăn kiêng này nên chia thành 3 bữa chính và 3 bữa phụ, dựa trên nguồn thực phẩm tốt cho sức khỏe trên.

Thực đơn ăn kiêng giảm cân trong 1 tuần.

Với chế độ ăn kiêng giảm cân trên trong 1 tuần ở trên, chúng ta có thể dựa vào nó để dễ dàng lên cho mình cho một thực đơn ăn kiêng giảm cân trong 7 ngày. Một thực đơn chi tiết, cụ thế sẽ giúp bạn dễ dàng tính toán lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày bao nhiêu và để bạn điều chỉnh hợp lý, tạo điều kiện để quá trình giảm cân diễn ra tốt hơn. Dưới đây là thực đơn 7 ngày ăn kiêng cho bạn giảm cân nhanh chóng được chúng tôi tham khảo lại từ các chuyên gia.

Ngày 1:

– Sáng: 1 quả trứng gà luộc + 1 lát bánh mì đen nguyên cám.

– Trưa: 1 bát canh bí xanh nấu thịt bằm + 1 đĩa rau củ quả luộc.

– Tối: 1 ức gà nướng + 1 salad củ quả.

Ngày 2:

– Sáng: 1 cốc nước chanh pha mật ong ấm.

– Trưa: 1 chén yến mạch + 1 cốc sinh tố dưa hấu.

– Tối: 100 gram thịt bò nạc + súp lơ và cà rốt luộc.

Ngày 3:

– Sáng: 1 cốc nước chanh pha mật ong + 1 bánh mì nướng.

– Trưa: 1 bát cơm gạo lứt nhỏ + rau củ quả luộc + 1 cốc nước ép dứa.

– Tối: 100 gram thịt lợn luộc + 1 salad rau củ + 1 cốc sinh tố ổi.

thuc don an kieng giam can trong 1 tuan

Thực đơn ăn kiêng giảm cân trong 1 tuần

Ngày 4:

– Sáng: 1 quả trứng luộc + 1 lát bánh mì + 1 cốc sữa tươi không đường.

– Trưa: Rau củ quả luộc + gạo lứt nấu cùng đỗ đen.

– Tối: Salad rau trộn + 150 gram cá hồi nướng.

Ngày 5:

– Sáng: Bánh mì nướng + nước ép bưởi.

– Trưa: Khoai lang luộc + 2 múi bưởi + sữa chua.

– Tối: Rau củ quả nấu canh súp.

Ngày 6:

– Sáng: 1 cốc yến mạch.

– Trưa: Ức gà nướng + rau củ luộc.

– Tối: 1 chén cơm gạo lứt nhỏ + bát canh củ quả.

Ngày 7:

– Sáng: Nước chanh pha mật ong ấm.

– Trưa: 1 chén cơm nhỏ + 1 bát canh khoai sọ.

– Tối: Salad rau củ quả, 1 sinh tố xoài.

Với thực đơn 7 ngày, ăn kiêng chất béo, dầu mỡ và hạn chế đồ tinh bột thì bạn có thể giảm cân nhanh chóng, đồng thời có được sức khỏe tốt.

Lời kết.

Trên đây, Thể Thao Khỏe đã chia sẻ chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tuần hợp lý cho mọi người và thực đơn trong 7 ngày chi tiết để bạn có thể dễ dàng áp dụng. Với những chia sẻ hữu ích này, mong rằng các bạn sẽ tự xây dựng được một chế độ ăn kiêng phù hợp nhất cho mình, đảm bảo sức khỏe và có thể giảm cân được tốt nhất. Xin chào và chúc bạn nhanh chóng hoàn thành mục tiêu của mình đã đề ra !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận