Gập bụng bao nhiêu lần 1 ngày là phù hợp nhằm có kết quả tốt Nhất?

gap bung bao lan 1 ngay

Bạn mới bắt đầu tập gập bụng và không biết mình phải gập bụng bao nhiêu lần 1 ngày để giúp nhanh chóng có được vòng hai không mỡ thừa, săn chắc nhất? Hôm nay, Thể Thao Khỏe xin chia sẻ với bạn một số thông tin hay nhằm giải đáp cho thắc mắc về bài tập gập bụng này !

Hỏi: Xin chào Thể Thao Khỏe, tôi là Hùng (23 tuổi). Tôi đang gập bụng với mong muốn sở hữu cơ bụng 6 múi thật đẹp và săn chắc. Tuy nhiên, tôi chưa biết nên gập bụng bao nhiêu lần 1 ngày để có kết quả tốt nhất và gập bụng có cần chú ý điều gì không? Rất mong được Shop giải đáp thắc mắc cho tôi. Xin chân thành cảm ơn !

Trả lời: Xin chào bạn Nam ! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chúng tôi. Hiện nay, rất nhiều người đang áp dụng bài tập gập bụng với mục tiêu có được cho mình vòng eo không mỡ thừa, rắn chắc và cơ bụng đẹp. Mặc dù vậy, nhiều người họ chưa biết gập bụng bao nhiêu lần 1 ngày là hợp lý nhất, giúp cơ bắp phát triển tối ưu và có thời gian nghỉ ngơi, phục hồi tốt nhất. Và sau đây, chúng tôi xin trình bày mọi thắc mắc về gập bụng của bạn Nam cũng như của nhiều bạn tập Gym khác. Nào, hãy cùng tham khảo câu trả lời chi tiết bạn nhé !

Công dụng của gập bụng đối với các Gymer.

Gập bụng là một trong những bài tập dành cho các Gymer để cải thiện vóc dáng, thân hình. Bài tập gập bụng chủ yếu tác động vào phần cơ bụng, giúp nhóm cơ này khỏe mạnh, săn chắc và hình thành múi cơ đẹp có thể là 6 múi, 8 múi, 10 múi…

Các động tác gập bụng có tác dụng làm nóng cơ thể lên, đặc biệt là phần bụng và giúp đốt cháy mỡ thừa ở vùng này một cách hiệu quả. Gập bụng có thể áp dụng để tập luyện cho cả nam giới lẫn nữ giới và đem lại rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe, sắc đẹp của từng đối tượng cụ thể.

tac dung cua gap bung

Tác dụng của gập bụng

Đối với nữ giới, gập bụng không những nâng cao sức khỏe, tăng cường sự dẻo dai mà còn giúp đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng và eo hiệu quả. Các cô nàng sẽ sở hữu được vòng eo thon gọn, eo con kiến đẹp, đầy quyến rũ. Gập bụng chính là bài tập không thể thiếu khi có mục tiêu xây dựng cơ bụng số 11 cho nữ giới. Để nắm rõ hơn về các bài tập thì bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết các bài tập cơ bụng số 11.

Đối với nam giới, gập bụng giúp rèn luyện sức khỏe, đặc biệt là giúp tăng sức mạnh trong “chuyện ấy”, đồng thời, đốt cháy năng lượng mỡ thừa ở vùng bụng. Gập bụng thường xuyên sẽ giúp cơ bụng săn chắc, tạo hình nhiều múi đẹp, hấp dẫn. Đây là phương pháp tập tăng cơ giảm mỡ rất hiệu quả cho các quý ông bụng bia.

Gập bụng bao nhiêu lần 1 ngày là tốt nhất?

Gập bụng đem lại lợi ích lớn cho người tập luyện. Vậy gập bụng bao nhiêu lần 1 ngày là tốt nhất? Theo các chuyên gia sức khỏe lẫn HLV thể hình thì gập bụng bao nhiêu lần sẽ tùy thuộc vào thể trạng, sức khỏe của người tập. Một người có sức khỏe tốt, thể lực khỏe có thể gập bụng được 100 cái, nhưng người có thể lực bình thường thì gập bụng được vài chục cái, thậm chí 10 cái. Bạn cũng không nên đặt nặng quá số lần gập bụng mỗi ngày mà nên chú ý kỹ thuật gập bụng cho đúng. Nếu 100 cái gập bụng nhưng không đúng kỹ thuật thì cũng công cốc, nhưng gập bụng 10 cái đều đúng kỹ thuật thì đem lại kết quả rất tốt. Như vậy, để gập bụng đạt kết quả tốt nhất, bạn hãy lắng nghe cơ thể mình hoặc có thể nghe thêm lời khuyên của các HLV thể hình, để có thể biết mình nên gập bụng bao nhiêu lần 1 ngày để có kết quả tốt nhất nhé !

Bên cạnh việc gập bụng, bạn cần kết hợp tập luyện các bài tập của các nhóm cơ khác, để cơ thể phát triển toàn diện và cân đối nhất. Đối với nhóm cơ bụng, bạn nên nên tập 3-4 buổi trong 1 tuần, vì thế, bạn nên chú ý để sắp xếp gập bụng cho hợp lý nhé !

Lưu ý khi gập bụng để có kết quả tốt.

Gập bụng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả nhưng để đạt được kết quả tốt khi gập bụng thì bạn cần phải tập đúng cách và nắm rõ các nguyên tắc khi tập. Những nguyên tắc này tưởng chừng rất đơn giản, nhưng nó quyết định rất nhiều đến hiệu quả gập bụng của bạn đấy. Cụ thể, những lưu ý khi tập gập bụng bao gồm:

– Khi gập bụng, bạn cần sử dụng thảm tập Gym hoặc sàn tập đảm bảo, tránh tập dưới sàn nhà lạnh, dễ khiến cơ thể bị ốm, cảm lạnh khi ra nhiều mồ hôi.

– Bạn có thể đặt 2 tay ra sau gáy khi gập bụng nhưng tuyệt đối không được dùng lực từ tay để kéo vai lên khi gập. Động tác này sẽ làm giảm tác dụng giảm mỡ bụng và đồng thời dễ gây chấn thương cho các đốt sống cổ. Tốt nhất nên đưa tay thẳng ra đàng trước ngực.

– Ngoài ra, bạn chỉ nên tập gập bụng từ 3-4 buổi 1 tuần mà không được tập kín tuần. Bạn cần gập bụng thường xuyên và đúng theo lịch đã lên sẵn, đảm bảo nhóm cơ bụng có thời gian phục hồi, nghỉ ngơi hợp lý. Tập kín tuần sẽ rất dễ dẫn đến chai cơ và cơ không thể hồi phục, phát triển được.

Lời kết.

Vừa rồi, Thể Thao Khỏe đã chia sẻ câu trả lời cho thắc mắc “gập bụng bao nhiêu lần 1 ngày để đạt kết quả tốt nhất” của bạn Hùng cũng như tất cả mọi người đang quan tâm. Qua bài viết, bạn Nam và mọi người đã hiểu hơn về bài tập gập bụng chưa ạ? Chúc Nam nói riêng và mọi người nói chung luôn khỏe mạnh và sớm đạt được mục tiêu với bài tập gập bụng nhé. Xin chào !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận