Bí quyết giúp tập bụng nhanh là gì? Tập bao lâu để có cơ bụng 6 múi?

cach tap co bung 6 mui

Đa số bạn nam khi tham gia tập Gym đều mong ước sở hữu cho mình cơ bụng 6 múi. Vậy tập bao lâu để có cơ bụng 6 múi đẹp, rắn chắc và cắt nét rõ ràng? Hãy cùng Thể Thao Khỏe đi tìm câu trả lời chính xác nhất cho thắc mắc này thông qua bài viết dưới đây bạn nhé !

Mong muốn sở hữu cho mình cơ bụng 6 múi, cắt nét rõ ràng và quyến rũ là điều mà bất kỳ người đàn ông nào cũng ao ước, nhất là khi tham gia tập thể hình. Nhưng tạo hóa không tự nhiên ban tặng điều đó cho mọi người. Để có cơ bụng săn chắc, bạn cần tập luyện thể dục thể thao thường xuyên một cách bài bản. Vậy, nam giới cần tập bao lâu để có cơ bụng 6 múi đẹp như các hình ảnh được chia sẻ trên internet? Bài viết này sẽ giải đáp giúp bạn toàn bộ câu hỏi này !

Nam giới tập bao lâu để có cơ bụng 6 múi?

Theo các huấn luyện viên tập Gym, để sở hữu cơ bụng 6 múi đẹp thì cánh đàn ông cần phải tập luyện chăm chỉ với một lịch tập Gym khoa học và nghiêm túc. Tập bao lâu để có cơ bụng 6 múi nó sẽ phụ thuộc vào cơ thể, thể trạng và cân nặng của mỗi người. Đối với người béo, lượng mỡ cơ thể cao thì thời gian tập luyện sẽ lâu hơn so với người gầy, có lượng mỡ ít hơn. Theo đánh giá của các HLV, khi lượng mỡ cơ thể (Body Fat) ở mức dưới 10% thì sẽ nhìn rõ cơ bụng 6 múi. Chính vì thế, để thấy cơ bụng 6 múi thì trước tiên bạn cần phải tập luyện để đốt cháy calo của mỡ dư thừa trên cơ thể, đặc biệt là vùng bụng.

tap bao lau de co co bung 6 mui

Tập bao lâu để có cơ bụng 6 múi?

Bí quyết đốt cháy mỡ thừa nhanh và hiệu quả là chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao. Các bài tập Carido kết hợp với tập tạ sẽ giúp quá trình giảm cân, đốt cháy mỡ diễn ra nhanh hơn. Theo tính toán của các chuyên gia thể thao, tập tạ mỗi giờ sẽ giúp cơ thể đốt cháy được 400 calo và 30 phút tập Cardio (như nhảy dây, đạp xe, chạy bộ trên máy tập chạy bộ…) sẽ tiêu hao tầm 250-300 calo.

Tùy theo trọng lượng cơ thể của mỗi người và khả năng tập luyện thể thao khác nhau mà thời gian để có cơ bụng 6 múi là khác nhau. Thông thường, nam giới muốn có cơ bụng 6 múi đẹp, cần phải mất ít nhất 4 tháng đến 6 tháng.

Nguyên tắc tập luyện để có cơ bụng 6 múi.

Tập bao lâu để có cơ bụng 6 múi không chỉ phụ thuộc vào trọng lượng cơ thể của mỗi người mà còn vào chế độ ăn uống, tập luyện ra sao nữa. Dưới đây, Thiên Trường xin chia sẻ với bạn một số nguyên tắc dành cho cho người tập Gym muốn có cơ bụng 6 múi. Cùng tham khảo thêm để có thể áp dụng nó vào kế hoạch tập cơ bụng 6 múi của mình bạn nhé ! Cụ thể như sau:

1. Ăn uống đầy đủ Protein.

Để có cơ bụng 6 múi đẹp, nam giới nên ăn các thực phẩm tăng cơ giảm mỡ. Nguồn thực phẩm giàu chất đạm (Protein) sẽ có tác dụng nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh, cơ bắp phát triển mạnh mẽ và săn chắc hơn. Khi cơ bắp khỏe, phát triển tốt thì cơ bụng 6 múi sẽ xuất hiện, rõ nét với hình khối đẹp mắt, hấp dẫn.

Theo tính toán, người bình thường cần bổ sung 1 gram Protein/1kg trọng lượng cơ thể, nhưng đối với người tập Gym thì cần 1,5 gram Protein/1kg trọng lượng cơ thể. Cơ thể người tập luyện thể hình hoạt động nhiều, nên cần lượng Protein nhiều để tái tạo, phục hồi các nhóm cơ.

Các thực phẩm giàu chất đạm mà bạn có thể áp dụng cho thực đơn tập bụng của mình đó là thịt bò nạc, thịt lợn nạc, thịt gà, trứng, cá, sữa, các loại đậu… Bên cạnh việc ăn đầy đủ chất đạm, bạn cũng cần bổ sung nhiều rau xanh, vitamin và khoáng chất, đồng thời hạn chế ăn tinh bột, đường để giúp giảm mỡ, tăng cơ hiệu quả.

2. Sắp xếp thời gian tập cơ bụng xen kẽ.

Nhiều nam giới muốn rút ngắn thời gian để có cơ bụng 6 múi, nên đã tập bụng liên tục. Điều này không phải là cách tăng cơ bụng nhanh mà lại phản tác dụng. Bất kỳ nhóm cơ nào, muốn phát triển cần có thời gian tập luyện và nghỉ ngơi để phục hồi, phát triển. Tập cơ bụng cũng vậy, bạn cần sắp xếp thời gian tập luyện xen kẽ, để cơ bắp được nghỉ ngơi và phục hồi tốt nhất. Với kế hoạch tập bụng 6 múi của mình thì bạn có thể lên kèm với lịch tập Gym và áp dụng 3-4 buổi/tuần là phù hợp nhất.

3. Tập luyện ở cường độ cao ít nhất 4 lần/tuần.

Để có được cơ bụng 6 múi mà bạn cứ tập những động tác đơn giản với cường độ bình thường thì sẽ lâu mới đạt được kết quả tốt nhất. Theo các chuyên gia tập Gym, bạn nên dành 4 lần/tuần tập luyện cường độ cao với nhóm cơ bụng. Các bài tập bụng cường độ cao bằng nâng tạ, sử dụng tạ được đánh giá rất cao. Nam giới sẽ tăng sức chịu đựng, sự dẻo dai và phát triển nhóm cơ bụng săn chắn, khỏe mạnh và hình thành múi cơ bụng rõ nét nhất. Với cường độ tập luyện cao cùng chế độ nghỉ ngơi hợp lý, có thể trong 4 tháng, bạn đã có thể sở hữu được cơ bụng 6 múi cực đẹp và lôi cuốn.

4. Ngủ đủ giấc.

Bí quyết của các Gymer có cơ bụng 6 múi đẹp là họ ngủ đủ giấc. Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng để nuôi dưỡng và tái tạo cơ bắp. Sau một ngày tập luyện vất vả, bạn cần ngủ nghỉ để nâng cao sức khỏe và lấy lại năng lượng để phát triển cơ bắp. Mỗi ngày bạn nên ngủ 8 tiếng, tạo thói quen ngủ sớm và thức sớm, sẽ rất tốt cho sức khỏe cũng như sự phát triển của cơ bắp, tạo điều kiện để có cơ bụng 6 múi đẹp. Đồng thời, bạn cần dành 30 phút nghỉ trưa để cơ thể khỏe mạnh hơn.

Lời kết.

Như vậy, câu trả lời “tập bao lâu để có cơ bụng 6 múi” đã có kết quả rồi đúng không ạ? Thời gian tối thiểu là 4 tháng và còn lại là phụ thuộc vào cách tập luyện và cân nặng của mỗi người. Tuy nhiên, nếu tập luyện 1 năm trời mà chưa có bụng thì bạn cần xem lại cách tập luyện của mình đã đúng chưa. Chúc các bạn thành công với kế hoạch tập bụng 6 múi của mình !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận