Những thực phẩm giàu chất đạm dễ tìm mua dành cho người tập Gym

hat oc cho

Bạn đang tìm kiếm những thực phẩm giàu chất đạm và dễ tìm mua ngoài thị trường để có thể sử dụng nó cho thực đơn tập Gym tăng cân, tăng cơ của mình? Hãy tham khảo ngay danh sách các thực phẩm giàu chất đạm được Thể Thao Khỏe tổng hợp và chia sẻ dưới đây nhé !

Những thực phẩm giàu chất đạm có vai trò rất quan trọng để nuôi dưỡng cơ thể và xây dựng phát triển cơ bắp, đặc biệt là đối với người tham gia tập thể hình. Nguồn dinh dưỡng chất đạm (Protein) có tác dụng giúp tăng cơ, giảm mỡ thừa và hỗ trợ người tập Gym có được cơ bắp khỏe mạnh, săn chắc nhanh chóng. Vậy những thực phẩm giàu chất đạm tốt cho người tập Gym là gì? Nếu chưa rõ về thắc mắc này, hãy cùng Thể Thao Khỏe điểm qua các thực phẩm giàu chất đạm, dễ tìm mua và mang lại hiệu quả lớn nhất cho người tập thể hình bạn nhé !

1. Trứng.

Trứng là thực phẩm có chứa hàm lượng Protein rất cao. Trong lòng trắng trứng chứa nhiều Protein và trong lòng đỏ trứng chứa nhiều vitamin, nhiều chất dinh dưỡng khác. Đây là thực phẩm giàu chất đạm, rất thích hợp đối với người tập Gym để giúp phát triển cơ bắp tốt hơn. Thực tế, ăn trứng tạo cảm giác nhanh no, giúp giữ cân nặng ổn định cho các Gymer. Vì thế, các bạn không hề lo lắng bị tăng cân khi ăn trứng. Với trứng thì bạn có thể chế biến bằng nhiều cách như ốp, rán, luộc, nhưng bạn nên ăn trứng luộc để hạn chế dầu mỡ.

trung

Trứng

2. Cá hồi.

Cá hồi là một trong những thực phẩm giàu chất đạm, có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và trong đó có axit omega 3, Protein. Theo phân tích, trong 100 gram cá hồi có chứa 120 calo và 20 Protein. Ăn cá hồi thường xuyên sẽ giúp cơ bắp khỏe mạnh, nhanh chóng được phục hồi và phát triển tốt nhất. Món cá hồi rất thơm ngon, nhiều dinh dưỡng, còn giúp tăng cường thị lực, cải thiện da và tóc khỏe mạnh, chống lão hóa và đồng thời giảm các nguy cơ về bệnh tim mạch.

3. Sữa.

Sữa là thực phẩm giàu chất đạm (Protein), theo tính toán thì trong 100 gram sữa có 42 calo và 34 Protein. Sữa là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời để cung cấp cho cơ thể khỏe mạnh, phục hồi cơ bắp chắc khỏe sau khi tập Gym và cung cấp năng lượng dồi dào để học tập, làm việc. Uống sữa thường xuyên sẽ không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, làm còn giúp làm đẹp da hiệu quả. Thành phần sữa có tác dụng cải thiện làn da trắng trẻo, đẩy lùi các sắc tố đen và giảm thâm nám. Bạn có thể uống sữa tươi hàng ngày hoặc có thể ăn sữa chua, phô mai, kem, cũng có giá trị như vậy. Lưu ý, với người tập Gym thì bạn nên sử dụng các loại sữa không đường hoặc ít đường bởi vì đường là kẻ thù của dân tập Gym, ăn nhiều đường sẽ tăng mỡ lên nhanh chóng.

4. Chuối.

Trái chuối là loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao. Trong một trái chuối có chứa nhiều vitamin B6, Protein, vitamin C, mangan, kali… Trong 100 gram chuối có khoảng 110 calo và 5 gram Protein. Hơn nữa, chuối còn chứa ít chất béo hoàn tan, cholesterol và natri rất tốt cho hệ tim mạch. Ăn chuối thường xuyên còn giúp chống lại các tế bào ung thư.

5. Hạt óc chó.

Hạt óc chứa là thực phẩm rất tốt cho hệ tim mạch, bởi trong óc chó giàu chất béo omega 3 và Protein. Trong 100 gram hạt óc chó sẽ có khoảng 654 calo và 52,9 Protein. Hạt óc chó còn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu để chăm sóc cơ thể khỏe mạnh như vitamin E, vitamin B6, mangan, đồng, kẽm… Ăn óc chó thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa sỏi mật, bảo vệ xương khớp, hỗ trợ quá trình phát triển trẻ nhỏ. Đặc biệt, hạt óc chó còn giúp bổ thận, tráng dương và rất tốt cho phát triển cho bé.

6. Tôm.

Tôm là một trong những thực phẩm giàu chất đạm và dễ tìm mua khi bạn có nhu cầu bổ sung vào thực đơn của mình. Trong thành phần của tôm chứa nhiều Protein, vitamin A, B6, B12, E và các chất khoáng như sắt, kém, magie, kali… Cụ thể, trong 100 gram tôm có chứa 77 calo và 16 gram Protein. Ăn nhiều tôm sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, các nhóm cơ được phục hồi và phát triển chắc khỏe, săn chắc hơn. Ngoài ra, nhờ thành phần chất đạm dồi dào, ăn nhiều tôm sẽ giúp tóc và móng tay chắc khỏe, đồng thời da dẻ cũng khỏe mạnh, không bị bong tróc.

7. Thịt lợn.

Thịt lợn là thực phẩm giàu chất đạm, dễ tìm mua, chế biến được nhiều món ăn và trở nên rất quen thuộc với tất cả mọi người chúng ta. Trong thịt lợn có chứa rất nhiều Protein, khoáng chất và các loại vitamin. Trong 100 gram thịt lợn có chứa 109 calo và 20,9 Protein. Đây là thực phẩm giàu chất đạm, rất tốt để tăng cường cơ bắp cho người tập Gym, bởi hàm lượng chất đạm (Protein) trong thịt lợn có thể cao đến 89%.

8. Thịt bò.

Thịt bò cũng là một trong những thực phẩm giàu rất đạm, rất tốt cho người tập Gym để giúp phát triển và tăng kích thước cơ bắp. Trong thịt bò chứa rất nhiều vitamin B6, Protein và axit amoniac giúp làm tăng cơ bắp, tăng cường khả năng miễn dịch, tăng cường quá trình chuyển hóa thức ăn, giúp cơ thể phục hồi nhanh sau khi vận động ở cường độ cao. Thịt bò chứa nhiều khoáng chất như Protein và kali, giúp tăng cường sự phát triển của cơ bắp. Chính vì thế, trong thực đơn của người tập Gym tăng cơ, không thể bỏ qua thịt bò.

thit bo

Thịt bò

9. Ức gà.

Ức gà là một trong những thực phẩm ưa chuộng của người tập Gym. Trong thành phần của thịt gà chứa nhiều phốt pho, Protein và vitamin B6, selen. Theo phân tích, trong 100 gram ức gà có chứa 298 calo và 24.1 Protein. Hàm lượng Protein có nhiều trong ức gà có tác động rất tốt đến não bộ, giúp giảm mọi căng thẳng, lo lắng, cải thiện huyết áp và tăng nhịp tim. Ức gà là một trong những thực phẩm giàu chất đạm không thể thiếu cho người tập Gym.

10. Thịt vịt.

Ăn thịt vịt rất tốt cho việc hỗ trợ tim mạch, phòng ngừa bệnh lao phổi và ung thư. Trong thịt vịt có chứa nhiều dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe như canxi, photpho, sắt, Protein, các loại vitamin… Trong 100 gram thịt vịt có chứa 201 calo và 25 gram Protein. Bổ sung thịt vịt trong thực đơn ăn uống cho người tập Gym giúp phát triển cơ bắp, nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh. Thực phẩm giàu chất đạm này rất tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt là người hoạt động với cường độ cao.

Lời kết.

Trên đây là tổng hợp những thực phẩm giàu chất đạm, dành cho người tập Gym thêm vào chế độ ăn uống để phục hồi và phát triển cơ bắp nhanh nhất. Với mong muốn đạt hiệu quả cao trong quá trình tập Gym, bạn nên nhớ thêm các thực phẩm trên đây vào khẩu phần ăn của mình nhé ! Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn và xin hẹn gặp lại bạn ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
3 Góp ý
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận