Những thực phẩm ít Calo có thể ăn thoải mái mà không lo tăng cân !

bi ngoi

Những thực phẩm ít calo được thống kê và chia sẻ chi tiết dưới đây rất phù hợp để sử dụng trong thực đơn của người thích ăn nhiều nhưng lại sợ bị tăng cân. Cùng tham khảo thông tin chi tiết về những thực phẩm ít calo này để có thể áp dụng cho thực đơn của mình bạn nhé !

Bí quyết giảm cân hiệu quả của nhiều người mà không phải nhịn ăn đó là sử dụng những thực phẩm ít calo nhằm giúp bạn vẫn no bụng mà lại không tăng cân. Khi ăn các thực phẩm ít calo, bạn sẽ kiểm soát được cân nặng của mình và đồng thời hạn chế được tối đa tình trạng tăng cân nhanh. Chính vì thế, trong chế độ ăn giảm cân của các bạn, hãy nên chọn các thực phẩm ít calo nhưng vẫn đảm bảo có đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu để nuôi dưỡng cơ thể. Vậy những thực phẩm ít calo đó là những thực phẩm nào? Hãy cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu các thực phẩm ít calo, có sẵn trong tự nhiên và dễ tìm mua cho mình nhé.

1. Táo xanh.

Mọi người thường hay sử dụng táo xanh để làm detox nhằm thanh lọc cơ thể, hỗ trợ giảm cân hiệu quả bởi táo xanh là thực phẩm ít calo. Trong táo xanh có chứa nhiều chất xơ, giúp bạn có cảm giác no lâu. Ăn táo xanh thường xuyên sẽ giúp bạn nhanh chóng có được vóc dáng đẹp, với số cân nặng ổn định và lý tưởng.

Táo xanh là một trong những thực phẩm ít calo, tính trung bình trong 100 gram táo xanh chỉ có chứa khoảng 52 calo. Vậy nên, nếu bạn đang xây dựng chế độ giảm cân thì đừng bỏ qua táo xanh hấp dẫn này nhé ! Ngoài dùng táo xanh để làm sinh tố, detox thì bạn có thể ăn trực tiếp, giòn ngọt và lại có thêm tác dụng làm trắng răng.

tao

Táo xanh

2. Măng tây.

Theo số liệu phân tích cụ thể thì trong 100 gram măng tây chỉ có chứa 20 calo. Đây là một trong những loại thực phẩm ít calo và hỗ trợ giảm cân rất tốt. Thành phần của măng tây rất giàu vitamin K, vitamin A, vitamin B và các axit folic. Măng tây có tác dụng điều chỉnh lượng đường và tinh bột trong cơ thể, giúp ổn định cân nặng cũng như ổn định lượng đường huyết, phòng ngừa được bệnh tiểu đường. Với thực phẩm ít calo này thì bạn có thể sử dụng nó để xào với thịt bò, măng tây ép với nước dứa cũng rất thơm ngon, bổ dưỡng và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

3. Quả mơ.

Quả mơ cũng là một trong những thực phẩm ít calo nhất, trung bình cứ 100 gram quả mơ thì nó có khoảng 48 calo. Trong quả mơ có chứa nhiều vitamin C, E, A có tác dụng giúp da đẹp, mắt sáng và khỏe mạnh cho cơ thể. Đặc biệt, trái mơ có tác dụng chống các bệnh ung thư, tim mạch, giúp tăng cường khả năng nghe nhìn. Để giảm cân an toàn và hiệu quả, bạn có thể làm detox mơ uống hàng ngày, vừa tốt cho sức khỏe, giúp đẹp da và lại giúp giảm cân an toàn.

qua mo

Quả mơ

4. Dưa hấu.

Dưa hấu là trái cây giải nhiệt rất tốt vào mùa hè. Hương vị ngọt mát của dưa hấu khiến ai cũng ưa thích. Trong trái dưa hấu chứa loại axit amin giúp giảm cân hiệu quả cho người ăn. Dưa hấu chính là một trong những thực phẩm có hàm lượng calo thấp, cứ 100 gram dưa hấu có khoảng 30 calo. Chính vì thế, các bạn có thể ăn thoải mái dưa hấu hàng ngày mà không lo tăng cân. Tuy nhiên, dưa hấu có tính nóng, bạn nên ăn vừa phải, tránh ăn nhiều quá, sẽ bị đầy bụng.

dua hau

Dưa hấu

5. Cà chua.

Trái cà chua là thực phẩm ít calo nhất. Cứ trong 100 gram cà chua sẽ có khoảng 18 calo. Cà chua rất bổ dưỡng, chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp bạn trẻ hóa làn da, chống lão hóa và hạn chế tình trạng tăng cân, giúp ổn định cân nặng. Trong quả cà chua còn chứa chất Lycopene có tác dụng giúp phòng chống ung thư tuyến tiền liệt. Quả cà chua đem lại rất nhiều tác dụng. Bạn có thể sử dụng cà chua để xào nấu hoặc có thể làm nước ép, sinh tố để uống hàng ngày. Đối với cà chua sạch, bạn có thể ăn sống.

ca chua

Cà chua

6. Súp lơ xanh.

Súp lơ xanh là thực phẩm ít calo, có thể chế biến được nhiều món ăn ngon tuyệt và được rất nhiều người yêu thích. Theo tính toán, cứ 100 gram súp lơ xanh sẽ có khoảng 34 calo và 2.8 gram Protein. Ăn súp lơ xanh thường xuyên, cơ thể bạn sẽ được cung cấp đầy đủ Protein, Gluxit, chất khoáng. Chính vì thế, xúp lơ thường được sử dụng trong thực đơn tập Gym giảm cân. Đặc biệt, trong súp lơ xanh có chứa hàm lượng vitamin C lớn giúp chống oxy hóa, ngăn chặn các bệnh về tim mạch, dạ dày, tuyến tiền liệt… Ăn súp lơ xanh thường xuyên sẽ giúp đốt cháy calo trên cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả.

sup lo

Súp lơ xanh

7. Rau cải xoong.

Rau cải xong rất nhiều dinh dưỡng, được mọi người đánh giá là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe con người. Trong thành phần của rau cải xoong có chứa rất nhiều vitamin A, C, K. Ăn rau cải xoong thường xuyên sẽ giúp phòng chống lão hóa, giúp phòng ngừa ung thư và giúp giảm cân hiệu quả. Theo số liệu thì 100 gram cải xoong sẽ có khoảng 11 calo. Đây là thực phẩm ít calo nhưng vẫn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

rau cai

Rau cải xoong

8. Nấm rơm.

Cứ 100 gram nấm rơm sẽ có khoảng 32 calo. Nấm rơm là thực phẩm ít calo nhưng rất bổ dưỡng. Ăn nấm rơm thường xuyên sẽ ngăn ngừa được các bệnh ung thư, tăng hệ miễn dịch và tăng cường sự trao đổi chất cho cơ thể. Trong nấm rơm còn chứa nhiều vitamin D, giúp xương chắc khỏe và khỏe mạnh. Nấm rơm rất thích hợp để xào nấu, hương vị ngọt đậm đà, với mùi thơm cuốn hút và được rất nhiều người yêu thích.

nam rom

Nấm rơm

9. Bí ngòi.

Bí ngòi chứa rất nhiều chất xơ và vitamin. Hàm lượng dinh dưỡng cao, nhưng đây là thực phẩm ít calo vì trong 100 gram bí ngòi thì chỉ có khoảng 16.7 calo. Vậy nên, bạn ăn nhiều bí ngòi cũng không lo bị tăng cân. Bí ngòi thích hợp với các món xào nấu thơm ngon, ngọt giòn, rất dễ ăn.

bi ngoi

Bí ngòi

10. Cà rốt.

Cà rốt là thực phẩm ít calo cuối cùng mà Thiên Trường muốn giới thiệu đến bạn trong bài viết này. Cụ thể, trong 100 gram cà rốt có chứa khoảng 41 calo. Thành phần của cà rốt có chứa nhiều vitamin A có tác dụng cải thiện thị lực, giúp da dẻ đẹp hơn, răng chắc khỏe, ngăn chặn ung thư và giải độc gan hiệu quả. Ăn cà rốt có tác dụng giảm cân an toàn và hiệu quả. Người ta có thể xào nấu, luộc, ninh cà rốt hoặc có thẻ làm nước ép trái cây, giúp hỡ trợ giảm cân hiệu quả nhất.

ca rot

Cà rốt

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ những thực phẩm ít calo có tác dụng giúp hỗ trợ cho bạn giảm cân hiệu quả đã được tổng hợp lại bởi Thể Thao Khỏe. Nếu bạn đang muốn giảm cân an toàn, mà không phải nhịn ăn, có thể ăn uống thoải mái thì nên sử dụng 10 loại thực phẩm ít calo mà Thể Thao Khỏe vừa tổng hợp trên đây. Hy vọng bài viết này hữu ích và sẽ hỗ trợ mọi người giảm cân thành công ! Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
4 Góp ý
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận