Những lợi ích tuyệt vời của loại hình Power Yoga. Power Yoga là gì?

loi ich cua power yoga

Power Yoga là loại hình Yoga được nhiều người yêu thích và áp dụng tập luyện để nâng cao sức khỏe. Dù vậy, nhiều người vẫn chưa biết Power Yoga là gì? Hãy cùng Thể Thao Khỏe đi tìm hiểu rõ hơn về loại hình Yoga này qua bài viết dưới đây bạn nhé !

Khi tìm hiểu về Yoga, hẳn chúng ta không khỏi bị rối vì có khá nhiều loại hình, trường phái hay thể loại Yoga khác nhau, phù hợp cho mục đích tập luyện riêng. Bạn đã từng nghe nói đến Power Yoga nhưng lại chưa biết Power Yoga là gì? hay loại hình Power Yoga này mang đến những lợi ích gì cho người tập? Nếu vậy, hãy tham khảo ngay kiến thức về Power Yoga được chúng tôi tổng hợp và chia sẻ ngay dưới đây nhé !

Power Yoga là gì?

Power Yoga là loại hình Yoga có nguồn gốc từ Ashtanga Yoga. Các bài tập Yoga này có tác dụng cải thiện sức khỏe, hệ tim mạch, thể hiện sức mạnh, tính dẻo dai, linh hoạt và sức chịu đựng về thể chất lẫn tinh thần. Tên gọi Power Yoga được xuất hiện từ những năm thập niên 1990, khi Beryl Bender đã xuất bản cuốn sách về Power Yoga.

Loại hình Power Yoga thường phù hợp với người đã có kinh nghiệm tập luyện lâu năm và hoàn toàn không phù hợp cho người mới. Thể loại Yoga này đòi hỏi bạn phải có thể chất, có sự tập trung cao độ và đặc biệt để tập luyện Power Yoga được thành công cần có kỷ luật, khả năng chịu đựng tốt.

eb37d705805a65043c4b

Power Yoga là gì?

Theo hệ thống bài tập của Ashtanga Yoga cũ thì loại hình này có 6 tư thế theo độ khó tăng dần, người tập có thể tập theo tốc độ riêng và tùy theo năng lực, sức khỏe của mỗi người. Khi tập Power Yoga, bạn sẽ tập liên tục các chuỗi động tác, không được ngừng nghỉ. Khi học Power Yoga, bạn có rất ít thời gian để điều chỉnh động tác. Chính vì thế, bạn phải thật tập trung, để theo dõi các động tác, tư thế của huấn luyện viên và học tập theo. Đồng thời, bạn phải kiểm soát được hơi thở của mình đều đặn và duy trì tốt nhất trong suốt buổi tập.

Lợi ích của Power Yoga là gì?

Khi đã tập luyện được Power Yoga thì chứng tỏ bạn đã lên một trình độ cao về bộ môn Yoga rồi. Với những động tác dẻo dai, đầy sức mạnh và linh hoạt trong Power Yoga, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích từ loại hình này. Cụ thể như sau:

– Power Yoga có tác dụng tăng cường chức năng tim mạch. Với từng động tác nhịp nhàng và dẻo dai cùng với nhịp thở đều đặn, đúng cách thì các bài tập Power Yoga liên hoàn sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn, nhịp tim tăng lên và ổn định hơn. Trái tim sẽ khỏe mạnh, hỗ trợ quá trình lưu thông máu thông hơn. Hệ tim mạch khỏe mạnh sẽ ngăn ngừa được các bệnh về huyết áp cao, các bệnh về tim mạch. Đồng thời, nhờ hoạt động tim mạch diễn ra thuận lợi, các cơ quan trên cơ thể được lưu thông máu tốt, da dẻ hồng hào, căng mịn và cơ thể không còn mệt mỏi, thiếu sức sống.

– Để tập Power Yoga đạt chất lượng tốt nhất, đòi hỏi bạn phải có sự tập trung. Vì thế, khi tập các động tác Yoga này thì bạn sẽ cải thiện được sự tập trung của mình. Nhờ đó, các công việc, vấn đề trong cuộc sống sẽ được bạn giải quyết nhanh hơn, do sự tập trung đem lại hiệu quả công việc cao.

– Bài tập Power Yoga được thực hiện nhịp nhàng và dẻo dai, giúp tăng sức mạnh xương khớp, hạn chế được tình trạng giòn xương, khô xương. Sự dẻo dai, uốn dẻo của cơ thể khi thực hiện các động tác Power Yoga giúp các dây chằng thần kinh được giãn nở, hệ xương khớp được mát xa dễ chịu. Với các động tác này, cơ thể sẽ trở nên nhanh nhẹn và linh hoạt hơn.

– Ngoài ra, Power Yoga còn đem lại lợi ích giải độc tố cơ thể và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Các động tác tăng sức mạnh, sức chịu đựng cho cơ thể sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa cho cơ thể rất hiệu quả. Đồng thời, lá phổi của bạn cũng sẽ trở nên sạch sẽ và thanh lọc hơn nhờ các động tác Power Yoga khỏe khoắn, linh hoạt.

Những ai có thể tập Power Yoga?

Theo các giáo viên Yoga, các bài tập Power Yoga đòi hỏi kỹ thuật và kinh nghiệm, bởi đây là chuỗi các động tác Yoga nâng cao, cần sức mạnh và kỹ năng tốt nhất. Vậy nên, để tập Power Yoga thì bạn phải là người có kinh nghiệm tập luyện các bài tập Yoga cơ bản rồi và đặc biệt, bạn phải là người có sức khỏe, có sức mạnh, sự kiên trì, tập trung và có khả năng chịu đựng tốt.

ai nen tap power yoga

Ai nên tập Power Yoga?

Tập luyện Power Yoga sẽ phù hợp với người muốn giảm cân, giảm mỡ và thải độc cơ thể. Các động tác tập luyện trong Power Yoga không nhẹ nhàng như mọi người hay nghĩ, vì thế bài tập này sẽ thích hợp với người yêu thích hoạt động mạnh, những người có thể lực tốt.

Power Yoga không hề thích hợp với người bị chấn thương vai, khớp, đau lưng. Người già và phụ nữ mang thai cũng không thích hợp với bài tập đòi hỏi sức mạnh và sự chịu đựng cao này. Và người mới tập Yoga không nên tập Power Yoga, hãy tập các bài tâp đơn giản trước và dần dần nâng cao, rồi sau đó mới tập dần sang Power Yoga.

Lời kết.

Như vậy, với bài viết trên đây của Thiên Trường Sport thì bạn đã hiểu Power Yoga là gì chưa ạ? Những lợi ích của Power Yoga cũng vô cùng thiết thực, rất tốt cho sức khỏe con người. Hy vọng những kiến thức trên đây, sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về loại hình Power Yoga và lựa chọn được hình thức tập luyện Yoga sao cho phù hợp với sức khỏe của mình nhất ! Xin chào và chúc bạn có nhiều sức khỏe, niềm vui với bộ môn Yoga này !

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên bán dụng cụ tập Yoga uy tín, có đầy đủ các mẫu mã và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất. Các bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm các mẫu dụng cụ tập Yoga có thể tham khảo chi tiết tại thảm Yoga hoặc bóng Yoga. Xin cảm ơn !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận