Các bài tập đốt mỡ bụng hiệu quả được chia sẻ từ các HLV lâu năm

hit dat bat nhay dot mo bung

Thực hiện các bài tập đốt mỡ bụng được Thể Thao Khỏe chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giảm mỡ cho vòng 2 hiệu quả và nhanh chóng sở hữu cơ bụng săn chắc. Tìm hiểu và áp dụng ngay cho mình để thấy được hiệu quả khác biệt từ những bài tập này bạn nhé !

Béo bụng là tình trạng rất dễ gặp ở cả nam và nữ trong xã hội hiện nay. Nguyên nhân chính của vấn đề này đó là do tính chất công việc của thời đại công nghệ 4.0 ít vận động và ngồi nhiều hơn. Ngoài ra, một phần nguyên nhân nữa là do chế độ ăn uống chưa khoa học và mọi người thường ăn các đồ ăn nhanh, đồ ăn làm sẵn ngoài hàng, tiệm, nhiều dầu mỡ, chất béo.

Tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên và đúng phương pháp được đánh giá là một trong những bí quyết giúp giảm mỡ bụng nhanh nhất. Áp dụng các bài tập đốt mỡ bụng chuẩn sẽ giúp mọi người nhanh chóng sở hữu cho mình vòng eo thon gọn và tiêu tan hết mỡ bụng. Vậy, bạn đã biết các bài tập đốt mỡ bụng hiệu quả dành cho cả nam và nữ chưa? Nếu chưa, hãy cùng tham khảo các bài tập đốt mỡ bụng nhanh chóng được Thiên Trường Sport chia sẻ dưới đây nhé !

Các bài tập đốt mỡ bụng hiệu quả từ Gym.

Tập Gym là một trong những bộ môn thể thao rèn luyện sức khỏe rất tốt và đồng thời đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho con người. Trong bộ môn này, các bài tập luyện của nó rất phong phú, đa dạng và tác động lên từng nhóm cơ cụ thể, giúp tăng cơ giảm mỡ hữu hiệu. Thực tế, bộ môn tập Gym này có khá nhiều bài tập đốt mỡ bụng hiệu quả mà cả nam và nữ đều có thể áp dụng được. Dưới đây là các bài tập đốt mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả trong bộ môn Gym mà bạn nên áp dụng cho mình. Cụ thể:

1. Bài tập gập bụng.

Gập bụng là một trong những bài tập khá đơn giản để đốt cháy mỡ bụng và không cần sử dụng đến dụng cụ tập bụng chuyên nghiệp. Các động tác thực hiện của bài tập này cũng không quá khó và có thể thực hiện ở ngay tại nhà, ngay trên giường, hay một vị trí bằng phẳng nào đó, có thể nằm xuống được. Cách thực hiện bài tập đốt mỡ bụng này như sau:

– Bạn trong tư thế nằm ngửa trên tấm thảm tập Yoga dưới sàn nhà và sau đó, 2 chân co lên thoải mái nhất, để bắp chân gần vuông góc với đùi, 2 tay áp vào tai, để khuỷu tay rộng ra hai bên.

– Dùng cơ bụng để nâng đầu và vai lên khỏi mặt đất và thở ra. Lưu ý, phần lưng và thân dưới vẫn giữ nguyên vị trí, đồng thời không được dùng tay để kéo người lên phía trước.

– Sau đó từ từ hạ người xuống nhẹ nhàng, không thả đầu rơi tự do (có kiểm soát) và hít vào.

– Lặp động tác 10-15 lần để đạt kết quả cao nhất.

tap gap bung

Gập bụng giảm mỡ

Gập bụng là bài tập đốt mỡ bụng hiệu quả rất cao. Phần mỡ dư thừa ở phần bụng sẽ được đốt cháy và chuyển hóa thành năng lượng. Ngoài ra, động tác gập bụng này còn giúp cơ bụng 6 múi của nam giới định hình rõ ràng, săn chắc và khỏe mạnh hơn.

2. Bài tập đốt mỡ bụng nhờ hít đất và bật nhảy.

Động tác hít đất và bật nhảy tác động khá lớn đến phần cơ bụng. Nhờ đó, phần mỡ dư thừa ở bụng sẽ được đốt cháy, cơ bụng trở nên săn chắc và thon gọn hơn. Bài tập đốt mỡ bụng này đơn giản nhưng lại đốt cháy được hơn 50% lượng mỡ thừa so với các bài tập thông thường. Chính vì thế, nếu bạn muốn giảm cân, giảm mỡ bụng nhanh chóng thì đừng quên bài tập này nhé. Hướng dẫn chi tiết cách thực hiện bài tập đốt cháy mỡ bụng này như sau:

– Bạn trong tư thế dang rộng 2 tay với khoảng cách rộng bằng vai, chống xuống sàn nhà và để chúng vuông góc với sàn nhà. Sau đó, 2 chân hơi khép lại, để song song và chống bằng mũi bàn chân. Đây là vị trí bắt đầu bài tập giảm mỡ này.

– Giữ nguyên 2 tay ở vị trí cũ, sau đó nhảy 2 chân lên cao về phía 2 tay, lực dồn toàn bộ vào 2 tay và hạ chân xuống bằng mũi chân theo tư thế ngồi xổm.

– Tiếp tục bật nhảy lên co chân lên cao gần chạm mông và 2 tay co lại, cánh tay song song với sàn tập.

– Khi chân tiếp đất, đưa chân ra sau và 2 tay chống đất để tạo tư thế hít đất.

– Thực hiện 1 nhịp hít đất. Đây là kết thúc 1 lần thực hiện bài tập này.

– Tiếp tục thực hiện lại các thao tác này nhanh nhất có thể trong 1 phút và hơn thế.

Hít đất và bật nhảy là bài tập Cardio không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà nó còn giúp giảm mỡ toàn thân vô cùng hiệu quả.

3. Bài tập đốt mỡ bụng leo núi.

Mountain Climber hay tập leo núi là bài tập Cardio cường độ cao có tác dụng giúp giảm cân và đốt cháy mỡ bụng vô cùng tuyệt vời. Động tác này hiệu quả nhất khi bạn thực hiện với cường độ nhanh và liên tục. Cách thực hiện bài tập đốt mỡ bụng này như sau:

– Bạn vào tư thế chuẩn bị chống đẩy với 2 chân mở rộng và chú ý bạn phải giữ lưng thẳng, cân bằng.

– Sau đó, co chân phải của mình sao cho đầu gối ép sát ngực. Giữ các cơ căng hết cỡ trong 3 giây và để chân phải về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác này với chân trái.

– Sau khi đã quen dần với động tác, bạn có thể đẩy tốc độ tăng dần lên đến khi hết khả năng trong 60 giây.

tap leo nui dot mo bung

Tập leo núi đốt mỡ bụng

Nếu hướng dẫn lý thuyết này khó với bạn thì bạn có thể tham khảo thêm video hướng dẫn tập leo núi đốt mỡ bụng dưới đây:

Các bài tập đốt mỡ bụng từ Yoga hiệu quả.

Các bài tập Yoga khá nhẹ nhàng, rất khoan thai tưởng chừng không có tác dụng giảm cân, giảm mỡ bụng nhưng thực tế nó lại tác động một lực lớn để đốt cháy mỡ bụng hiệu quả. Sự dẻo dai và mềm mại trong từng động tác Yoga sẽ giúp bạn ép được lượng mỡ dư thừa ở vùng bụng được đốt cháy, chuyển hóa năng lượng. Yoga sẽ thích hợp cho chị em phụ nữ muốn giảm mỡ bụng và sở hữu thân hình mềm mại, những đường cong nhẹ nhàng, uốn dẻo, không mạnh mẽ và cơ bắp như tập Gym. Với bài tập Yoga đốt mỡ bụng thì bạn có thể thực hiện các động tác như tư thế con thuyền, tư thế rắn hổ mang, tư thế cánh cung hay tư thế tấm ván (Plank) rất đơn giản nhưng lại tác động mạnh mẽ để giảm mỡ bụng.

tap yoga dot mo bung

Tập Yoga đốt mỡ bụng

Tập nhảy để đốt cháy mỡ bụng.

Tập luyện các bài tập nhảy sôi động có tác dụng rất tốt để đốt cháy mỡ bụng. Với các bài tập nhảy với điệu nhạc sôi động sẽ khiến bạn vui vẻ, phấn chấn và không còn nhàm chán với các động tác tập Gym hay tập Yoga. Năng lượng tiêu hao trong các điệu nhảy khá là lớn, hỗ trợ giảm cân vàđặc biệt là giảm mỡ bụng rất tốt. Chính vì thế, bạn có thể chọn lựa bộ môn tập nhảy để cải thiện vòng 2 của mình tốt nhất.

nhay zumba dot mo bung

Nhảy Zumba đốt mỡ bụng

Lời kết.

Trên đây là các bài tập đốt cháy mỡ bụng rất hiệu quả dành cho cả nam và nữ đã được tổng hợp bởi Thể Thao khỏe. Các bài tập đơn giản nhưng đem lại hiệu quả rất cao này đang được rất nhiều người áp dụng và đem lại kết quả rất đáng mong đợi. Để giảm cân, đốt cháy mỡ bụng và sở hữu cơ thể đẹp, với vòng 2 thon gọn thì bạn hãy chăm chỉ tập luyện các bài tập đốt cháy mỡ bụng này nhé ! Chúc các bạn giảm mỡ bụng thành công !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận