Buổi sáng nên ăn gì để giảm cân hiệu quả tốt Nhất?

an trai cay buoi sang giup giam can

Buổi sáng nên ăn gì để giảm cân nhanh chóng là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi tìm hiểu thực đơn để áp dụng cho mục tiêu giảm cân của mình. Cùng Thể Thao khỏe đi tìm hiểu câu trả lời hoàn hảo cho thắc mắc này thông qua bài viết dưới đây bạn nhé !

Rất nhiều người đã mắc phải sai lầm nghiêm trọng khi nhịn bữa sáng để giúp giảm cân và đây là suy nghĩ hết sức ngớ ngẩn khi muốn giảm cân nhanh chóng. Việc nhịn ăn để giảm cân chỉ là cách hành xác bản thân, khiến cơ thể mắc thêm nhiều bệnh tật chứ không hề giảm cân an toàn và hiệu quả như bạn nghĩ. Theo các chuyên gia, để giảm cân thì bạn cần cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể vào buổi sáng, để cơ thể có đủ năng lượng và sức khỏe để hoạt động, làm việc cũng như tập luyện giúp đốt cháy mỡ thừa. Vậy bạn đã biết, buổi sáng nên ăn gì để giảm cân chưa? Nếu chưa, hãy đọc tiếp để có cho mình câu trả lời nhé !

Buổi sáng nên ăn gì để giảm cân?

Theo chia sẻ của các chuyên gia về sức khỏe, một bữa sáng lý tưởng để giảm cân cần có ít nhất 8 gram chất xơ. Chính vì thế, trong thực đơn buổi sáng dành cho người giảm cân cần có các loại rau củ quả, trái cây tươi, giàu chất xơ, vitamin và dưỡng chất. Ngoài chất xơ, chất đạm (Protein) cũng rất quan trọng để khởi động cho một ngày mới khỏe mạnh và năng động. Bạn nên bổ sung hàm lượng Protein trong bữa ăn sáng của mình từ các thực phẩm như trứng, sữa, ngũ cốc hay các loại hạt… Nguồn thực phẩm này sẽ cung cấp đầy đủ lượng calo cho cơ thể hoạt động và duy trì trong nửa ngày làm việc, học tập. Vào buổi sáng, bạn không nên ăn đồ ngọt.

Dưới đây là một số thực phẩm rất tốt cho người muốn giảm cân vào buổi sáng. Bạn nên ăn các thực phẩm này để đảm bảo sức khỏe, giữ gìn vóc dáng và giảm cân hiệu quả. Cùng tham khảo để áp dụng cho kế hoạch giảm cân của mình bạn nhé !

1. Các loại ngũ cốc và sữa tươi không đường.

Một cốc ngũ cốc hay uống sữa tươi không đường vào buổi sáng rất tốt cho sức khỏe và cung cấp nguồn năng lượng khỏe mạnh cho bạn làm việc hăng say và tập trung nhất. Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc rất tốt để giảm cân. Bạn có thể pha một cốc sữa yến mạch hoặc nấu một bát cháo yến mạch để ăn vào buổi sáng. Cháo yến mạch giàu axit béo omega 3, axit floic và kali nên rất tốt cho sức khỏe. Ăn cháo yến mạch sẽ tạo cảm giác no lâu cho bạn để giúp bạn giảm cân thành công. Thực phẩm sữa tươi không đường ít chất béo, giàu năng lượng sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, làm việc hiệu quả mà không gây ra tình trạng béo phì hay tăng cân.

an chao yen mach sang giup giam can

Ăn cháo yến mạch sáng giúp giảm cân

2. Các loại trái cây.

Thật may mắn khi Việt Nam là vùng đất nhiệt đới ẩm gió mùa, có rất nhiều trái cây theo mùa với giá thành rất rẻ. Đây là điều kiện lý tưởng cho những người giảm cân thực hiện chế độ ăn kiêng mà không tốn kém quá nhiều tiền bạc. Buổi sáng, bạn có thể ăn trái cây tươi hoặc có thể ép nước trái cây, xay sinh tố để đa dạng món ăn buổi sáng thêm phần kích thích và hấp dẫn hơn. Trái cây chứa rất nhiều chất xơ và các khoáng chất, axit amin giúp nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh, chống lão hóa, đồng thời hỗ trợ giảm cân hiệu quả và an toàn. Tùy vào mùa nào thức đấy mà bạn có thể lựa chọn các loại trái cây cho bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng của mình như dưa hấu, lê, táo, chuối, đào,…

3. Trứng.

Trứng là thực phẩm giàu Protein, vitamin D và mang lại nguồn năng lượng tích cực cho cơ thể. Một bữa sáng với quả trứng gà luộc hay trứng ốp la sẽ rất tuyệt vời, đảm bảo năng lượng làm việc năng động và tập trung.

4. Các loại hạt.

Bạn muốn giảm cân hiệu quả nhưng không có thời gian để nấu nướng bữa ăn đơn giản nhất thì ăn các loại hạt khô là lựa chọn khá tốt. Bạn có thể ăn hạt hạnh nhân, mắc ca, óc chó, hạt điều, hạt dẻ trong lúc đợi chờ xe bus hay trên đường đi làm. Các loại hạt dinh dưỡng này cung cấp một lượng chất axit béo omega 3, rất tốt cho sức khỏe và phù hợp với người đang có mục tiêu giảm cân.

an hanh nhan buoi sang giup giam can

Ăn hạnh nhân buôi sáng giúp giảm cân

Bí quyết ăn sáng đúng cách để giảm cân tốt nhất.

Bữa sáng rất quan trọng đối với sức khỏe của con người, bởi vì sau 1 đêm ngủ dài thì cơ thể đang bị thiếu năng lượng, cần nạp dinh dưỡng để thức tỉnh tất cả các cơ quan hoạt động bình thường trở lại. Người giảm cân cũng cần có bữa sáng đầy đủ để cơ thể khỏe mạnh và có năng lượng hoạt động. Tuy nhiên, với mục tiêu giảm cân, nên bữa sáng đối với những người này chỉ được nạp 300-500 calo vào buổi sáng. Chính vì thế, các bạn cần tính toán lượng thức ăn vừa đủ để không bị thừa calo, dẫn đến tình trạng tăng cân.

Bí quyết ăn sáng giảm cân được nhiều người áp dụng là đứng khi ăn. Cách ăn này sẽ giúp cơ thể bạn đốt cháy lượng calo nhiều hơn và hạn chế tối đa lượng calo nạp vào cơ thể. Theo các nhà chuyên gia, đứng khi ăn không hề ảnh hưởng đến dạ dày như mọi người thường nghĩ.

Cách ăn sáng giảm cân hiệu quả nữa là nên ăn sau khi thức dậy 1 tiếng. Cơ thể con người sau khi ngủ dậy thường rất đói, dạ dày hoạt động rất mạnh trong vòng 1 giờ sau khi thức dậy, bạn không nạp năng lượng sau lúc ngủ dậy sẽ giúp cơ thể đốt cháy một lượng calo dư thừa trong cơ thể, hỗ trợ bạn giảm cân tốt nhất. Sau 1 giờ đồng hồ, bạn ăn sáng để kích thích sự trao đổi chất và duy trì nhịp sinh học của cơ thể.

Lời Kết.

Bài viết trên đây, Thể Thao khỏe vừa chia sẻ ăn gì buổi sáng để giảm cân nhanh nhất và hiệu quả nhất. Các bạn đang lo lắng về tình trạng cân nặng của mình và muốn giảm cân thì hãy áp dụng ngay chế độ ăn uống vào buổi sáng này nhé ! Chúc các bạn giảm cân thành công nhưng cơ thể vẫn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận